TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Ngủ ít sẽ hại xương đối với phụ nữ cao niên
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Ngủ ít sẽ hại xương đối với phụ nữ cao niên

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Sun Dec 01, 2019 3:15 pm    Tiêu đề: Ngủ ít sẽ hại xương đối với phụ nữ cao niên

Ngủ ít sẽ hại xương đối với phụ nữ cao niên

Giấc ngủ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của xương, thêm vào đó là các tác hại khác liên quan đến thiếu ngủ.


Các chuyên gia nghiên cứu tại đại học Buffalo ở New York cho biết phụ nữ cao niên ngủ dưới năm tiếng một ngày có nguy cơ mắc bệnh loãng xương và gây hại đến mật độ khoáng chất trong xương rất cao.



Trong báo cáo đăng trên tạp chí Nghiên Cứu Chất Khoáng và Xương (Journal of Bone and Mineral Research), các nhà nghiên cứu của đại học Buffalo cho biết, sau khi nghiên cứu hơn 11,084 phụ nữ từ 50-79 tuổi, kết quả cho thấy thời gian ngủ ít hay nhiều có liên quan đến mật độ chất khoáng trong xương và ảnh hưởng đến chứng loãng xương.

Các phụ nữ trong nghiên cứu này đang trong thời kỳ mãn kinh với độ tuổi trung bình là 63.3 tuổi.



“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy giấc ngủ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của xương, thêm vào đó là các tác hại khác liên quan đến thiếu ngủ,” Tiến Sĩ Heather M. Ochs-Balcom, một giáo sư ngành sức khỏe môi trường và dịch tễ học tại khoa y tế và sức khỏe cộng đồng tại đại học Buffalo ở New York, nói. “Tôi hy vọng báo cáo này có thể nhắc nhở chúng ta nên ngủ ít nhất bảy tiếng hoặc nhiều hơn mỗi tối để sức khỏe tâm thần lẫn thể chất tốt hơn.”



Theo trang mạng medicalnewstoday.com, xương là tế bào sống luôn trong quá trình hình thành và tái hấp thụ. Quá trình này, gọi là bone modeling (sửa chữa xương), loại bỏ các tế bào xương cũ và thay thế vào đó bằng các tế bào xương mới.

“Nếu bạn ngủ ít, quá trình sửa chữa xương có thể không được thực hiện hoàn chỉnh,” Tiến Sĩ Ochs-Balcom giải thích.



Trường hợp loãng xương có nghĩa là xương bị rỗng, xảy ra khi quá trình phát triển mật độ dày của xương cũng như phẩm chất của tế bào xương bị giảm đi. Chứng loãng xương có thông thường trong các phụ nữ cao niên. Phụ nữ lớn tuổi có nhiều nguy cơ mắc bệnh này.



Trong cơ thể người, xương phát triển mạnh nhất vào những năm cuối của độ tuổi 20. Sau đó, càng lớn thì quá trình tái hấp thụ xương chiếm nhiều hơn quá trình hình thành xương, và mật độ xương của phụ nữ giảm đi rất nhanh trong một vài năm sau thời kỳ mãn kinh.



Nghiên cứu mới cho thấy những phụ nữ ngủ một đêm chỉ năm tiếng hoặc ít hơn có mật độ chất khoáng xương thấp hơn nhiều so với những phụ nữ ngủ nhiều hơn. Báo cáo cũng cho biết ngủ ít hơn làm cho con người già nhanh hơn.

TMT
Nguồn: nguoi-viet

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân