TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Suýt bị mù vĩnh viễn vì dùng điện thoại vào ban đêm
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Suýt bị mù vĩnh viễn vì dùng điện thoại vào ban đêm

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Tue Nov 05, 2019 7:03 am    Tiêu đề: Suýt bị mù vĩnh viễn vì dùng điện thoại vào ban đêm

Suýt bị mù vĩnh viễn vì dùng điện thoại vào ban đêm

man using phone at night. Source: element envato


Một người đàn ông bị chẩn đoán “đột quỵ thị lực” tạm thời khi sử dụng điện thoại vào ban đêm. Các bác sĩ nói rằng tình trạng này có thể dẫn đến mù vĩnh viễn nếu không được điều trị kịp thời.

Nếu bạn nghĩ rằng những báo động về việc sử dụng điện thoại vào ban đêm chỉ là “tin đồn vô căn cứ”, thì đã đến lúc phải nghĩ lại. Các bác sĩ đang báo động mọi người về những rủi ro tiềm tàng không thể cứu vãn được sau khi một người đàn ông bị mù tạm thời khi chơi trò chơi điện tử trước khi ngủ.


Wang says he loves playing on his phone even though it annoys his wife. Photo: Thepaper.cn


Người đàn ông này, được xác định tên Wang, sống tại thành phố Tây An ở tỉnh Thiểm Tây, Trung cộng cho biết mắt mình mất thị lực đột ngột trong một khoảng thời gian ngắn lúc đang dùng điện thoại trong bóng tối. Các chuyên gia y tế nói rằng triệu chứng của ông Wang gặp phải được gọi là “đột quỵ mắt” và có tác hại rất nguy hiểm.

“Lúc đó tôi đang dùng điện thoại, mắt phải của tôi tự nhiên bỗng dưng nhòe đi chỉ đọc được chữ có chữ không,” ông Wang nói với tờ South China Morning Post. “Tôi thường thích chơi trò chơi điện tử trên điện thoại, nhưng vào ban đêm, vợ tôi không muốn tôi dùng điện thoại vì sau khi tắt hết đèn thì màn hình quá sáng.”

Theo bác sĩ Lei Tao của ông Wang, chứng mù tạm thời của ông là do “lạm dụng các thiết bị điện tử” vì điều này có thể dẫn đến “sự căng thẳng quá mức cho thị lực.”

“Tỷ lệ của các trường hợp này ngày càng cao hơn mỗi năm và có xu hướng xảy ra ở nạn nhân trẻ tuổi hơn. Tỷ lệ mù vĩnh viễn cũng rất cao, điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và giúp ích cho xã hội của bệnh nhân.”


Ms Wu (pictured), from China, is a big fan of mobile video games. She became blinded in the right eye all of sudden


Hồi năm 2017, một phụ nữ 21 tuổi ở Đông Quan ở phía nam tỉnh Quảng Đông, Trung cộng đã bị mù mắt vĩnh viễn sau khi chơi trò chơi điện tử trên điện thoại suốt cả tuần.

Bản báo cáo nói rằng triệu chứng máu đông trong hốc mắc như trên có thể dẫn đến khả năng mất thị lực nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời, tuy nhiên nhiều người cho rằng đây là một tình trạng khá hiếm gặp.

Tiến sĩ Gareth Lema, một bác sĩ giải phẫu võng mạc tại Mount Sinai, New York Eye nói với tờ New York Post rằng cần các tài liệu rõ ràng hơn để xác nhận tuyên bố này.

Ông cho biết tắc động mạch võng mạc chỉ xảy ra ở khoảng một phần trăm dân số nói chung.


Little girl at home at night watching something on tablet. (element envato)


Nghiên cứu của các nhà khoa học ở Đại học Toledo chỉ ra rằng thời gian dài tiếp xúc với ánh sáng xanh trên màn hình điện thoại, máy tính bảng và tivi có thể làm hỏng mắt và tạo ra các phân tử độc hại đối với các tế bào nhạy cảm với ánh sáng của mắt.

Theo các nhà nghiên cứu, điều này có thể đẩy nhanh quá trình thoái hóa điểm vàng và các bệnh về mắt khác.


Ánh sáng xanh từ tablet


Làm sao bảo vệ mắt khi sử dụng thiết bị điện tử thường xuyên?

Cách đơn giản và được khuyến khích nhất là là cắt giảm thời gian tập trung vào màn hình, đặt thời gian cho mắt nghỉ ngơi hoặc để điện thoại vào nơi khác ngoài tầm tay.

Điều này đặc biệt quan trọng vào ban đêm vì ánh sáng xanh của màn hình phát ra có thể mạnh hơn, truyền đi gây ra nhiều thiệt hại hơn cho võng mạc của chúng ta.



Một số công ty kỹ thuật đã nỗ lực giảm thiểu tác hại của ánh sáng xanh này. Cài đặt tác dụng ban đêm trên máy tính bảng là một cài đặt đặc biệt cho người dùng Iphones, trong khi Samsung có kích hoạt bộ lọc tia sáng xanh được thiết kế để giảm tần suất ánh sáng gây hại phát ra từ màn hình.



Đã có không ít những nghiên cứu khoa học thực sự chỉ ra rằng ánh sáng xanh lam có ảnh hưởng đáng kể đến nhiều cơ quan trong cơ thể và đặc biệt là não bộ của bạn, từ việc đảo lộn nhịp sinh học cho đến gây tổn thương cho các tế bào trong võng mạc.



Ánh sáng xanh cũng được coi là một yếu tố có thể ngăn chặn hệ thống tiết ra melatonin, loại hormone gây ảnh hưởng tới giấc ngủ. Thiếu ngủ có liên quan đến các bệnh động mạch vành, tiểu đường type 2, lo lắng và trầm cảm, cũng như béo phì.

Khánh Uyên

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân