TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Mỹ quy định chính thức về gánh nặng xã hội
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Mỹ quy định chính thức về gánh nặng xã hội

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Tue Oct 08, 2019 12:50 am    Tiêu đề: Mỹ quy định chính thức về gánh nặng xã hội

Mỹ quy định chính thức về gánh nặng xã hội

Sở Di Trú USCIS là nơi sẽ xét duyệt đương đơn có thể trong tương lai trở thành gánh nặng xã hội hay không.


Vào ngày 10 Tháng Mười, 2018, U.S. Department of Homeland Security (Bộ An Ninh Nội Địa Hoa Kỳ) đã đăng trên Công Báo Liên Bang (Federal Register) thông báo Quy Định Đề Nghị (Notice of Proposed Rulemaking) về vấn đề Điều Luật Cấm Nhập Cảnh vì là Gánh Nặng của Xã Hội (Inadmissibility on Public Charge Grounds).

Công chúng có 60 ngày từ ngày 10 Tháng Mười, 2018, để góp ý kiến và thời gian góp ý kiến chấm dứt vào ngày 10 Tháng Mười Hai, 2018. Sau khi thời gian góp ý kiến chấm dứt, Bộ An Ninh Nội Địa sẽ ban hành Quy Định Chính Thức.

Vào ngày 14 Tháng Tám, 2019, Bộ An Ninh Nội Địa thông báo Quy Định Chính Thức và quy định này sẽ được bất đầu áp dụng vào ngày 15 Tháng Mười, 2019. Những hồ sơ xin thẻ xanh nào được nộp trước ngày 15 Tháng Mười, 2019, sẽ không bị áp dụng Quy Định Chính Thức này.



Quy Định Chính Thức này được Bộ An Ninh Nội Địa đưa ra, cho nên chỉ áp dụng cho những cơ quan dưới thẩm quyền của Bộ An Ninh Nội Địa như U.S. Citizenship and Immigration Services (CIS) (Cơ Quan Nhập Tịch và Di Trú Hoa Kỳ), U.S. Customs and Border Protection (CBP) (Quan Thuế và Biên Phòng Hoa Kỳ), U.S. Immigration and Customs Enforcement (ICE) (Sở Di Trú và Quan Thuế Hoa Kỳ).

Tuy rằng Quy Định Chính Thức được áp dụng trong trường hợp gia hạn tình trạng di trú (Extension of Status), thay đổi tình trạng di trú (Change of Status), và điều chỉnh tình trạng di trú sang thành thường trú nhân (Adjustment of Status), nhưng những hồ sơ điều chỉnh tình trạng di trú sang thành thường trú nhân của mẫu đơn I-485 sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Quy Định Chính Thức này tăng đáng kể tiêu chuẩn để đánh giá khả năng của đương đơn có thể trở thành Gánh Nặng của Xã Hội hay không.



Mẫu đơn I-864 – Affidavit of Support (Đơn Bảo Trợ Tài Chính) không đủ để thuyết phục Sở Di Trú USCIS mà Sở Di Trú USCIS sẽ dựa vào mẫu đơn mới I-944 – Declaration of Self-Sufficiency (tạm dịch tuyên bố tự túc).

Theo quy định mới này, dù là có mẫu bảo trợ tài chính và người bảo trợ hội đủ mức lợi tức tối thiểu 125% trên mức nghèo liên bang, chưa chắc là hồ sơ thẻ xanh sẽ được chấp thuận. Sở Di Trú USCIS phải xét duyệt đương đơn có thể trong tương lai trở thành gánh nặng xã hội hay không theo điều luật 212 (a) (4).

Những điểm chính Sở Di Trú USCIS sẽ nhìn vào là tuổi tác, sức khỏe, tình trạng gia đình, tình hình tài chính, học vấn và kỹ năng. Khi xét duyệt, Sở Di Trú USCIS sẽ không dựa vào bất cứ một điểm chính nào mà phải dựa vào toàn bộ hoàn cảnh của tất cả điểm chính. Nghĩa là dù đương sự có tuổi tác cao nhưng những điểm chính khác được tốt thì sẽ không bị xét duyệt là lọt vào điều luật 212 (a) (4).



Mẫu đơn I-944 sẽ là mẫu đơn Sở Di Trú USCIS dùng để xét duyệt đương đơn có thể trở thành gánh nặng xã hội trong tương lai hay không. Mẫu đơn I-944 này sẽ dài hơn và sẽ yêu cầu nhiều bằng chứng hơn mẫu đơn I-864. Mẫu đơn I-944 này đòi hỏi nhiều chi tiết và xem xét kỹ lưỡng lịch sử công việc và tình hình tài chính của đương đơn và nhiều yếu tố khác. Một phần chính trong mẫu đơn I-944 này chú trọng vào sự lãnh trợ cấp của đương đơn. Nếu đương đơn đã từng lãnh trợ cấp hoặc đã từng xin trợ cấp thì hồ sơ xin thẻ xanh của đương đơn có thể bị từ chối vì đương đơn được coi là có thể trở thành gánh nặng xã hội.

Quy Định Chính Thức này sẽ không bị áp dụng vào những hồ sơ I-751 tức là hồ xin thẻ xanh 10 năm hoặc hồ sơ N-400 tức là hồ sơ xin nhập quốc tịch Hoa Kỳ vì hồ sơ I-751 and N-400 không phải là hồ sơ được coi là xin nhập cảnh Hoa Kỳ cho nên điều lệ cấm nhập cảnh 212 của Đạo Luật Di Trú không được áp dụng vào những hồ sơ đó.

Quy Định Chính Thức này đưa ra thủ tục Public Charge Bonds. Trong trường hợp đương đơn bị Sở Di Trú USCIS quyết định rằng đương đơn bị lọt vào điều luật cấm nhập cảnh 212 (a) (4) tức là có thể trở thành Gánh Nặng của Xã Hội, đương đơn có thể thế chấp ít nhất là $8,100 để được miễn điều luật cấm nhập cảnh này. Vấn đề là đương đơn không có quyền đòi để đóng tiền thế chấp nhưng phải được Sở Di Trú USCIS yêu cầu thì mới được đóng tiền thế chấp.

Nhưng đã trình bày trên, Quy Định Chính Thức này được Bộ An Ninh Nội Địa đưa ra, cho nên chỉ áp dụng cho những cơ quan dưới thẩm quyền của Bộ An Ninh Nội Địa.

Quy Định Chính Thức này sẽ không được áp dụng vào những hồ sơ xin thị thực với Lãnh Sự Hoa Kỳ vì Lãnh Sự Hoa Kỳ là dưới thẩm quyền của Bộ Ngoại Giao. Tuy nhiên trong tương lai Bộ Ngoại Giao có thể chuyển chiều hướng và đi theo Quy Định Chính Thức này của Bộ An Ninh Nội Địa.


Bản tin chiếu khán


Theo yêu cầu của quý bạn đọc, sau đây là bản thông tin chiếu khán cho Tháng Mười, 2019.

Ưu tiên 1 – priority date là ngày 15 Tháng Giêng, 2013, tức là ưu tiên được dành cho những người con trên 21 tuổi chưa có gia đình của công dân Hoa Kỳ.

Ưu tiên 2A – priority date là hiện hành, tức là ưu tiên được dành cho vợ, chồng, hoặc con độc thân dưới 21 tuổi của thường trú nhân.

Ưu tiên 2B – priority date là ngày 1 Tháng Sáu, 2014, tức là ưu tiên được dành cho con độc thân trên 21 tuổi của thường trú nhân.

Ưu tiên 3 – priority date là ngày 15 Tháng Chín, 2007, tức là ưu tiên được dành cho con đã có gia đình của công dân Hoa Kỳ.

Ưu tiên 4 – priority date là ngày 22 Tháng Mười Một, 2006, tức là ưu tiên được dành cho anh, chị hoặc em của công dân Hoa Kỳ.

Darren Nguyễn Ngọc Chương, Esq.
Nguồn: nguoi-viet.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân