TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Trồng rau rễ củ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Trồng rau rễ củ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Mon Oct 07, 2019 3:40 am    Tiêu đề: Trồng rau rễ củ

Trồng rau rễ củ


Rau rễ củ thích hợp trồng vào vụ thu, đông. Các loại rau rễ củ như cà rốt, củ cải khá đặc biệt so với các loại rau màu khác. Phần lớn củ cây vùi trong đất, trong suốt quá trình trồng, ta không thể kiểm tra tình trạng phát triển của củ cho tới tận khi thu hoạch.

Bí quyết đầu tiên và quan trọng nhất cho dù bạn trồng bất cứ loại rau rễ củ gì đó là ở đất trồng. Đất nhất thiết phải tơi xốp để rễ cây đâm sâu, phát triển củ. Nếu trồng trên đất bị nén chặt, sỏi đá, củ cây khi thu hoạch sẽ nhỏ, vẹo và chia nhánh thay vì cho củ mập, tròn trịa.



Củ dền (beet). Cả lá và củ cây đều dùng được khi thu hoạch. Cũng giống như cải Swiss chard, hạt giống củ dền có cấu tạo chùm. Khi nảy mầm, một hạt sẽ cho nhiều cây con cùng lúc, mật độ cây quá dày khiến củ nhỏ, kém phát triển. Tuy nhiên, bạn có thể tỉa thưa cây. Cây con có thể dùng để làm món xào hay salad. Củ dền lớn rất nhanh. Củ cho vị ngon khi được thu hoạch lúc còn non.



Cà rốt. Là giống rau rễ củ phổ biến. Cây cần tới vài tháng để cho thu hoạch. Là giống cây thông dụng nhưng việc trồng cà rốt lại không dễ như bạn tưởng, vì giống rau này thường bị tấn công bởi nhiều loại sâu bệnh. Bạn có thể chọn các giống “Paris Market” hay “Little Finger” là 2 giống ngắn ngày tuy cho củ ngắn nhưng lại có vị giòn, ngọt.



Hành củ. Là loại rau thông dụng nhất, được dùng hầu như trong mọi bữa ăn gia đình. Hành củ khá dễ trồng. Bạn có thể trồng hành bằng cách gieo hạt, mua cây con hay củ giống. Trồng cây từ củ giống là cách dễ và cho thu hoạch nhanh nhất. Trong các siêu thị, hành hương (shallot) có giá mắc hơn nhiều so với hành tây (onion). Tuy nhiên, giống hành này cũng khá dễ trồng. Giống như tỏi, hành hương thường được trồng vào mùa Thu và cho thu hoạch vào mùa Hè năm sau.



Khoai tây. Mặc dù khoai tây không thuộc họ rễ củ nhưng sự sinh trưởng của loại cây này lại tương tự như các loại rau rễ củ. Khoai tây rất dễ trồng và hầu như không bị sâu bệnh. Bạn cũng có thể trồng cây trong chậu lớn. Chỉ cần đổ một lớp đất xuống chậu, bỏ củ giống, phủ một lớp đất mỏng. Trong quá trình cây lớn, tiếp tục phủ thêm đất, củ sẽ mọc ra từ nhánh thân vùi trong đất.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân