TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: Lucy In The Sky
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: Lucy In The Sky

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Sat Oct 05, 2019 4:34 am    Tiêu đề: Điểm phim: Lucy In The Sky

Điểm phim: Lucy In The Sky


Đạo diễn: Noah Hawley.

Diễn viên: Natalie Portman, Jon Hamm, Zazie Beetz, Dan Stevens, Ellen Burstyn, Colman Domingo, Jeremiah Birkett, Tig Notaro, Joseph Williamson, Nick Offerman và Pearl Amanda Dickson.


Lisa Nowak, Colleen Shipman, and William Oefelein


Năm 2007, phi hành gia và Đại Úy Hải Quân Hoa Kỳ Lisa Nowak đã bị bắt ở Florida. Cô bị buộc tội, cố bắt cóc một sĩ quan Không Quân trong mối tình tay ba, có liên quan đến một phi hành gia khác. Cô trở thành đề tài nhạo báng của truyền thông, dùng những chi tiết bẩn thỉu, làm lu mờ chuyện thực tế rằng, chỉ bảy tháng trước đó, cô đã bay trên tàu con thoi Discovery, vận hành cánh tay robot trên trạm vũ trụ quốc tế.

Báo chí thổi phồng nhạo báng Nowak về việc, tại cô mặc một bộ quần áo phi hành gia, được thiết kế cho du hành vũ trụ đến mục tiêu, thực hiện cuộc bắt cóc, mà không cần phải đi restroom dưới đất. Từ đó trong các chương trình talk show ban đêm diễu cợt về Nowak, được mệnh danh là phi hành gia vũ trụ, mặc tã đi bắt cóc người Địa Cầu. Đó là dấu chấm hết cho sự nghiệp của cô và là một vết nhơ cho hình ảnh cơ quan không gian NASA.

Đây là những chi tiết cơ bản truyền cảm hứng cho đạo diễn Hawley, “Lucy in the sky”. Vì đó chính xác là từ ngữ được sử dụng trong những khoảnh khắc mở đầu của bộ phim, kể rằng Lucy (Natalie Portman) chỉ là một nhân vật hư cấu, và không phải là phi hành gia khét tiếng trong năm 2007. Dường như không biết hoặc hiểu chính xác câu chuyện của chính nó là gì, hoặc làm thế nào để thể hiện sự đau đớn của người phụ nữ ở trung tâm của nó.



Diễn xuất bởi một phụ nữ nói giọng đặc sản miền Nam sắc sảo, Natalie Portman, vai Lucy được giới thiệu trong phim vào thời điểm thế giới của cô đảo lộn. Theo nghĩa đen vì đoạn mở đầu là cảnh Lucy đang trôi dạt trong một không gian mà Trái đất ở phía trên cô. Ở đó là ban đêm, các lục địa rực rỡ như những viên đá quý lấp lánh. Lucy trên bầu trời đầy Kim cương, Đây là một trong những khoảnh khắc trong phim mà sự vui tươi, trực quan của Hawley trước cảm giác sợ hãi có thể nổ bùng tâm trí của chúng ta.

Đó là lý do vì sao Lucy ngay lập tức trở về tâm trạng buồn chán khi sẽ trở về cuộc sống buồn tẻ ở Houston với người chồng Drew (Dan Stevens), người đàn ông yếu đuối cùng làm ở NASA, với cháu gái Blue Iris (Pearl Amanda Dickson). Khi trở về từ một nhiệm vụ kéo dài hai tuần trong vũ trụ, Lucy thấy mình trôi dạt khỏi cuộc sống cũ. Cô bắt đầu ngoại tình với anh chàng đồng nghiệp đẹp trai, khó tính Mark Goodwin (Jon Hamm), một trong số ít người mà cô chia sẻ kinh nghiệm đi lên vũ trụ. Lucy cảm thấy bị đe dọa bởi sự hiện diện của “tân binh” xinh đẹp Erin Ecère. Các đồng nghiệp của cô bắt đầu lo lắng về cô, nhưng Lucy quyết tâm tham gia vào nhiệm vụ tiếp theo, sau một thời gian dài huấn luyện.



Sau khi nhìn thấy sự rộng lớn của vũ trụ, cô cảm thấy Địa cầu rất nhỏ. Có lẽ đó là lý do cô bắt đầu ngoại tình với Mark. Cả Lucy và Mark đều đã từng đến nơi mà Star Trek đắm say với vũ trụ. Vì vậy họ chia sẻ một kết nối đặc biệt. Họ đã chạm vào các vì sao và bây giờ họ có thể chạm vào nhau. Mặc dù có rất nhiều hình ảnh tia lửa ảo, cũng như mẹ của Lucy, bà (Ellen Burstyn), lưu ý rằng tất cả những gì tinh ranh của phi hành gia đã khiến bạn mềm mại trong trường hợp mối quan hệ bùng nổ của cặp vợ chồng.



Bản thân Lucy là một hình ảnh phụ nữ cuồng loạn. Cô ấy cau có, nhìn ghen tị với phi hành gia Erin Ecère (Zazie Beetz), là đối thủ cạnh tranh chuyên nghiệp và cũng là tình địch của cô trong cuộc tình tay ba. Trong một cảnh, Lucy tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm khi thực hiện một số khóa huấn luyện dưới nước cho một phi thuyền không gian thứ hai. Trong một lần khác, cô rình rập qua bữa tiệc BBQ ở sân sau của Mark với cố gắng một cách tuyệt vọng.

Sự bộc phát thực sự thú vị xuất hiện sau một cao trào ướt đẫm nước mưa, trong đó một Lucy mặc áo choàng, thể thao đối mặt với Erin và Mark. Nhưng điều đó thực sự, vì Lucy không chắc chắn về bất cứ điều gì, ngoài việc cô ấy bị thúc đẩy để phá vỡ một cuộc sống luôn luôn cứng ngắc như bà ngoại của cô ấy (Ellen Burstyn).



Natalie Portman, như thường lệ, tuyệt vời như một phi hành gia có sự hiểu biết về thế giới sụp đổ, sau khi thoát ra ngoài bầu không khí của chúng ta. Là một diễn viên dày dặn mà bị đặt trong tình trạng bất ngờ. Với kiểu tóc và phong cách thời trang thực dụng, Lucy là người không bao giờ đánh giá cuộc sống của cô từ góc độ triết học hay vĩ đại cho đến khi cô nhìn thấy ánh bình minh cứ sau 90 phút từ cửa sổ tàu con thoi. Cô bị nhấn mạnh bởi một số cuộc đối thoại sắc sảo, được viết bởi Hawley, người đã sửa đổi một phần kịch bản của Elliot DiGuiseppi và Brian C. Brown. Hawley có một sở trường nghiên cứu tâm lý nhân vật dựa trên hình ảnh và hiệu suất.



Câu chuyện đã tạo ra các tiêu đề quốc tế, không chỉ vì tin đồn Nowak đã mặc tã lót dành cho người lớn trong suốt hành trình lái xe hơi để khỏi cần xài restroom. Không có gì ngạc nhiên khi câu chuyện lẩn quẩn về các phi hành gia ngoại tình, giờ đã được đưa lên màn ảnh rộng.

Sự đơn giản hóa quá mức của tâm lý con người cảm thấy như một bước nhảy kỳ lạ. Lisa Nowak được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần sau khi bị bắt, nhưng Lucy Lucy biểu hiện bệnh tâm thần là có lý do.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân