TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Seville, thành phố ở Tây Ban Nha
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Seville, thành phố ở Tây Ban Nha

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Wed Sep 25, 2019 3:57 am    Tiêu đề: Seville, thành phố ở Tây Ban Nha

Seville, thành phố ở Tây Ban Nha

(Hình: kidsandcompass)


Jacaranda, được người Việt Nam đặt tên là hoa phượng tím. Đây là một loại hoa không những chỉ đẹp vì cái tên thơ mộng của hoa, mà sắc hoa cũng là một màu sắc hết sức quyến rũ cho những tâm hồn lãng mạn.

Tôi đã từng có dịp thưởng ngoạn nét đẹp của hoa phượng tím mà chúng thường nở rộ khoe sắc tím Jacaranda vào những tháng mùa Hè (Tháng Mười Một, Mười Hai) ở Nam Phi-Úc-Nam Mỹ của vùng Nam Bán Cầu.

Tưởng rằng chỉ những nơi đó mới có thể thưởng ngoạn được hoa phượng tím, nhưng thật bất ngờ, tôi được thưởng ngoạn mùa hoa phượng tím ở Seville, một thành phố của Tây Ban Nha (Spain) đầy ắp những kiến trúc văn hóa lịch sử pha trộn giữa hai tín ngưỡng Hồi Giáo và Thiên Chúa Giáo.


Di sản thế giới The Reales Alcazares & Seville Cathedral nhìn từ tháp Giralda. (Hình: ATNT Tours & Travel)


Thời tiết năm nay không bình thường như mọi năm, chỉ mới Tháng Năm nhưng Seville đã có cái nóng của giữa Tháng Sáu. Cái nóng bất thường này đã làm hoa phượng tím Jacaranda nở rộ khắp thành phố Seville. Những hàng cây phượng tím nở rộ tuyệt đẹp dọc theo con sông Guadalquivir, hai bên con phố chính Paseo De Cristobal Colon và trong công viên Maria Luisa Park làm tím cả một vùng không gian trung tâm phố cổ Seville. Màu tím như có sức hút bớt đi cơn nắng hanh, làm dịu hẳn đi cái nóng buổi chiều thành phố.

Seville là một trong bốn thành phố lớn của Tây Ban Nha sau Madrid, Bacelona, và Valencia. Tuy nhiên, nơi đây lại là thành phố còn lưu giữ lại nhiều di tích được UNESCO công nhận. Ngôi thánh đường Seville Cathedral và ngọn tháp Giralda, Reales Alcázares và The General Archive of the Indies là những di sản văn hóa thế giới mà du khách không thể bỏ qua khi đến Seville.


Di sản thế giới Seville Cathedral và Giralda Tower. (Hình: ATNT Tours & Travel)


Nhà thờ Seville Cathedral và Giralda Tower được xem là một biểu tượng cho kiến trúc “pha trộn” giữa hai tôn giáo không hòa thuận về đức tin. Ngôi nhà thờ được xây cất trên nền móng của ngôi đền thờ Hồi Giáo từ thế kỷ 12 của người Moorish (người Berber Hồi Giáo thống trị Seville từ thế kỷ 8 đến thế kỷ 13), cột tháp cũ minaret của đền thờ được sửa sang lại thành tháp Giralda ngày nay.

Nhìn mái vòm của nhà thờ Seville khiến tôi liên tưởng ngay đến ngôi đền thờ Hagia Sophia bên Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Điểm khác biệt là Hagia Sophia nguyên là ngôi nhà thờ Catholic biến thành ngôi đền thờ Hồi Giáo. Còn ngôi nhà thờ Seville thì ngược lại, từ một đền thờ Hồi Giáo được “sửa sang” lại thành một ngôi nhà thờ Catholic.


Mộ Christopher Columbus bên trong Seville Cathedral. (Hình: ATNT Tours & Travel)


Ngọn tháp Giralda nguyên thủy là một tháp Minaret Hồi Giáo cao đến 91 mét, nay đã được sửa sang lại. Đường đi lên tháp được xây theo hình con đường dốc cuốn vòng lên tháp, vì thế nó giúp du khách rất đỡ mệt khi đi bộ lên đỉnh tháp. Tương truyền, ngày xưa các vị tiểu vương thường cưỡi ngựa đi lên đỉnh tháp để thưởng ngoạn không gian của thành phố Seville. Nếu đem không gian Seville ngày xưa ấy so sánh với không gian bây giờ, không biết không gian xưa đẹp hay ngày nay đẹp. Có ai trả lời được!

Một điểm đặc biệt khác nữa về ngôi nhà thờ Seville Cathedral, người ta tin rằng đây cũng là nơi an nghỉ của Columbus, người tìm ra Châu Mỹ vào năm 1492. Mộ phần của ông nằm bên góc nhà thờ. Một bức họa tranh lớn vẽ chân dung ông được treo ngay bên cạnh mộ phần ông. Người dân Tây Ban Nha rất trân trọng về công trạng của ông đã dành cho đất nước họ.


Vũ điệu Flamenco trên đường phố. (Hình: ATNT Tours & Travel)


Ngoài ra các kiến trúc Plaza de Espana trong công viên Maria Luisa Park và Golden Tower Torre Del Oro đều là những di tích lịch sử rất những nơi xứng đáng để du khách đến thưởng thức phong thái kiến trúc của Seville một thời đã qua. Những con đường nhỏ, phải nói là khá nhỏ, di tích của thời Moorish chỉ rộng khoảng 2 mét nhưng ngoằn ngoèo nối tiếp nhau, hết con phố này sang con phố khác cộng lẫn với những cửa hàng café – gift shops tạo cho du khách cảm giác ngỡ ngàng thích thú khi dạo quanh khu phố cổ. Nếu bạn có duyên với “điệu nhảy Flamenco” của xứ đấu bò, thế nào bạn cũng có dịp thưởng thức “Flamenco trên đường phố” chung quanh khu phố cổ này. Đây chỉ là những người tài tử nghiệp dư, không phải là những người chuyên nghiệp.

Đến Tây Ban Nha bạn đừng bỏ qua dịp thưởng thức vũ điệu Flamenco và xem đấu bò. Đây là những điểm văn hóa rất đặc biệt của Tây Ban Nha, không ai có thể nói cho bạn hiểu thấu cái điểm văn hóa này ngoại trừ chính bạn là người xem và “lãnh hội” theo đúng tâm tư của bạn.


Đấu trường đấu bò tại Seville. (Hình: ATNT Tours & Travel)


Ngoài ra, bạn cũng nên đến thăm Espana Plaza. Đây là một khu vực nằm trong khu công viên Maria Louis Park được xây dựng vào thập niên 1929 và Expo 1992 nhằm giới thiệu các phong thái kiến trúc của các tỉnh trong xứ Tây Ban Nha và trở thành một điểm du ngoạn đẹp của Seville.

Nếu bạn là người không thích đi bộ một vòng các điểm chính của phố cổ Seville, bạn có thể thưởng ngoạn một vòng du ngoạn bằng xe ngựa, giá cả cũng không quá mắc nếu phải so sánh với các thành phố khác của Ý như Venice hay Rome.

Riêng tôi, một niềm thích thú cho cá nhân mình khi tôi chợt biết năm 1519, một nhà hàng hải mà tôi vô cùng ngưỡng mộ Ferdinand Magellan, người đã đi gần một vòng thế giới và ông chứng minh được là trái đất hình trái cầu chứ không phải hình vuông. Chuyến tàu của ông cũng xuất phát từ Seville, khởi đầu cho chuyến đi không ngày trở lại của ông. Ông mất trên con đường thám hiểm.

Trần Nguyên Thắng/ATNT Tours & Travel

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân