TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: Ad Astra
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: Ad Astra

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Fri Sep 20, 2019 8:41 am    Tiêu đề: Điểm phim: Ad Astra

Điểm phim: Ad Astra


Đạo diễn: James Gray

Diễn viên: L Brad Pitt, Tommy Lee Jone, Liv Tyler, Rutt Negga.

Nhà phê bình phim lừng danh David Ehrlich chấm Ad Astra điểm A cùng lời nhận xét: “Ad Astra là một siêu phẩm. Phim là một trong những thiên sử thi không gian, thú vị và bí ẩn kể từ Solaris. Đây cũng là một trong những bộ phim xuất sắc nhất. Ad Astra gây cảm hứng kinh ngạc về nỗi sợ hãi và sự tổn thương của một người đàn ông trong hành trình tìm cha đầy nguy hiểm, giữa vũ trụ mênh mông, vô định.”



Awais Irfan từ The Hollywood News gọi Ad Astra là “một sản phẩm điện ảnh hoàn hảo”. Anh cho rằng: “Với Ad Astra, đạo diễn James Gray đã ghi được dấu ấn của mình của những tác phẩm xuất sắc nhất thế kỷ 21 cùng Interstellar (2014), Gravity (2013) hay First Man (2019). James Gray nổi tiếng với việc xây dựng các tuyến nhân vật phức tạp và Ad Astra cũng không ngoại lệ. Trong khi phim có khá nhiều cảnh hành động cùng kịch bản kịch tính thì mối quan hệ cha con vẫn đượm màu ảm đạm và đáng suy ngẫm.”



Trong tương lai gần, một cơn bão mặt trời dâng cao đe dọa sự sống trên Trái đất. Thiếu Tá Roy McBride (Brad Pitt) được gửi đi một nhiệm vụ để điều tra những cơn bão này, được cho là đến từ Sao Hải Vương. Đối với Roy anh tin đó là nơi vùi chôn thân xác người cha anh, Clifford (Tommy Lee Jones). Clifford đã được gửi đến Sao Hải Vương 29 năm trước để tìm kiếm dấu hiệu của sự sống thông minh, nhưng anh ta được cho là đã chết trong nhiều thập niên. Tình báo Hoa Kỳ lại cho rằng Clifford còn sống và chịu trách nhiệm cho những tai họa, vì vậy, họ tuyển dụng con trai để thử liên lạc với người cha.



Roy là người giỏi nhất trong số những người giỏi nhất. Sự điềm tĩnh của anh khiến anh ta trở nên xa cách với mọi người xung quanh. Thực chất, cuộc phiêu lưu không gian cá nhân sâu sắc này sẽ đưa anh ta vào trái tim đen tối của chính mình.

Brad Pitt là một diễn viên nội tâm trong bộ phim của đạo diễn / đồng tác giả James Gray. Nội dung xoay quanh chuyện tình cha con phải giải quyết vấn đề trong không gian, Ad Astra, – đặc biệt cảnh Brad Pitt khóc ròng khi đối diện tình huống trớ trêu với chính cha mình.



Ad Adrara theo dõi Brad Pitt như một đơn vị đơn độc, một người đàn ông trong một đêm tối trên vũ trụ, đi từ Trái đất vào không gian sâu thẳm để theo dõi cha mình, một khoa học gia đã lừa dối gia đình là ở ngoại ô Sao Hải Vương.

Bộ phim đòi hỏi Pitt thực hiện tất cả các pha nguy hiểm và chiến công vật lý, như được tiết lộ trong một hội thảo 20th Century Fox gần đây, để quảng bá cho bộ phim và sự tham gia của Cơ Quan Hàng Không và Quản Lý Vũ Trụ Quốc Gia NASA trong việc tạo ra sự chân thực trong tương lai.



Bộ phim kể về việc Roy, được gửi đến một nhiệm vụ bí ẩn đến sao Hải Vương để tìm cha mình, Clifford McBride (Tommy Lee Jones), người 30 năm trước, khi hành trình đầu tiên của trái đất vào vũ trụ, được gọi là Dự Án Lima. Mười sáu năm trong nhiệm vụ, con tàu cùng với mọi người trên đó biến mất; Clifford không được nghe nói đến từ đó. Và đoán xem? Còn ai nghĩ gì khác hơn hiện trạng đột biến từ khu vực xung quanh sao Hải Vương. Những gì Roy và các nhà thám hiểm ngoài vũ trụ của anh ta như hành động đầu tiên lên đến đỉnh điểm với một chiếc xe rùng rợn trên mặt trăng với Pitt và những người bạn bắn rượt cướp trên không gian. Có một vài khoảnh khắc hồi hộp và khủng hoảng bất ngờ và một vài lần nữa nhân vật Roy bên những di sản nghiệt ngã mà người cha bỏ lại, người đã bỏ rơi anh, và mẹ anh để đi trốn đi vào vũ trụ. Nó không có gì phải bàn cãi khi bộ phim này tiếp tục đề cập đến tính khách quan lạnh lùng của Roy, như một chìa khóa cho giá trị nghề nghiệp của anh ta.

Đạo diễn James Gray tâm sự, thành tựu mãn nguyện nhất của là cảnh Pitt đã khóc không nguôi trong một pha nặng nề, đầy cảm xúc đối với phần cuối bộ phim. Khi cảnh diễn ra bên trong một con tàu không gian trong tình trạng không trọng lực, Pitt nói với Gray rằng nước mắt rất thật nên không cần chỉnh sửa để, thay vì chảy xuống má trong không gian không trọng lực.

Roy đã được chọn cho nhiệm vụ này vì anh ta là một xạ thủ gan lì không biết sợ hãi, nhưng, chủ yếu là vì, anh ta là người độc nhất có thể gửi tin nhắn cho cha mình với hy vọng sẽ có câu trả lời.

Giá trị gia tăng vì sự hiện diện của Roy tuy nhiên cũng có thể là một trở ngại – nếu thật sự Clifford đã vì nhiệm vụ, với đất nước, vì nghĩa vụ của mình, đã bỏ rơi mẹ con trẻ Roy. Anh đã phải chịu đựng sự giằng co thế nào, và điều gì sẽ diễn ra nếu có cơ hội gặp mặt nhau ở một nơi không ngờ, bên ngoài vũ trụ.



Hành trình đến Sao Hải Vương của Roy liên quan đến việc dừng lại ở một loạt các trạm có người lái – đầu tiên là mặt trăng, sau đó là Hỏa tinh: Một cuộc phiêu lưu không gian. Năm mươi năm sau cuộc đổ bộ mặt trăng năm 1969, tầm nhìn khám phá không gian của con người là thách thức phi thường; bức ảnh đáng nhớ nhất của thuộc địa mặt trăng cho thấy rằng, có một tàu điện ngầm ở đó – không phải là một hệ thống du lịch dưới lòng đất. Ngoài ra còn có một cuộc chiến đang diễn ra giữa các cường quốc, một trận chiến từ mặt đất của một bộ phim hành động lôi kéo nhau ra ngoài không trung.



Được phát hành bởi 20th Century Fox / Walt Disney, Plan B trên / dưới 85 triệu đô la, Ad Astra sử dụng cho cuộc phiêu lưu ngoài vũ trụ (hoàn thành với các hiệu ứng đặc biệt và giá trị sản xuất hàng đầu) để xem xét các vấn đề của con người và nhân loại trong vũ trụ. Hoặc là chúng ta không đơn độc, và loài người chỉ là một hạt bụi giữa sự tồn tại không thể chối cãi, hoặc chúng ta là tất cả những gì chúng ta đã có trong các thiên hà rộng lớn.

Một trong hai khái niệm này có phần đáng sợ, đặc biệt là khi hành tinh của chúng ta tiến gần đến sự tuyệt chủng được tôn vinh. Theo nghĩa đó, nó đã hòa bình với bộ phim phiêu lưu trên mặt đất của Gray, The Lost City of Z, cũng tương phản với nhu cầu khám phá, khám phá và thực hiện của mọi người so với chi phí cá nhân và sự cô lập đi kèm với nó.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân