TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Hãy đọc và cùng suy tư & cảm niệm
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Hãy đọc và cùng suy tư & cảm niệm

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Hình Ảnh Việt Nam
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Tue Aug 27, 2019 2:42 am    Tiêu đề: Hãy đọc và cùng suy tư & cảm niệm




   

Hãy đọc và cùng suy tư & cảm niệm

      Nhật báo TUỔI TRẺ sáng nay (27-8-2019) có bài: GIẬT MÌNH RÀ SOÁT VĂN BẰNG 2 (tiếng Anh) “Mắc kẹt” với ĐH Đông Đô ở trang 13, tác giả Vĩnh Hà.
      Mở đầu bài báo là: ”Đào tạo “chui” văn bằng 2 lừa đảo hằng trăm học viên để thu tiền tỉ, lãnh đạo trường thì người bị khởi tố, người bị bắt, người bị truy nã... Nhưng hệ lụy chưa dừng ở đó. ”

      Bài viết có hai phần:
      - Các cơ sở đào tạo tiến sĩ cùng rà soát;
      - Vì sao văn bằng 2 tiếng Anh “lên đời”?

      Vì tính chất quan trọng, chúng tôi chép lại nguyên văn chứ không tóm tắt.

      1) - Các cơ sở đào tạo tiến sĩ cùng rà soát;
      Sau đây là nguyên văn:

      “ Một ứng viên đăng ký thi tuyển chương trình tiến sĩ ngành Việt Nam học của Viện Việt Nam học và khoa học phát triển của ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết vì “nợ đầu vào ngoại ngữ” nên đã đăng ký học văn bằng 2 tiếng Anh ở trường ĐH Đông Đô. Chương trình có thời gian học 18 tháng, học phí 30 triệu đồng/ người nhưng cần gấp bằng nên đã xin rút ngắn thời gian xuống còn một năm. Hiện người này đã hoàn thành chương trình học, có kết quả và chỉ chờ lấy bằng thì xảy ra sự việc.
      Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Hồng Tung – viện trưởng Viện Việt Nam học và khoa học phát triển – khi tuyển sinh có hai ứng viên cam kết cung cấp đầy đủ các loia5 bằng cấp như qui định. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại hai ứng viên này chưa được sở hữu bằng ngoại ngữ nên phải loại. “Các bạn ấy cho biết đã đến trường hỏi nhiều lần nhưng vẫn không được cấp bằng”- ông Tung cho biết.

      2) - Vì sao văn bằng 2 tiếng Anh “lên đời”?
      Nguyên văn:

      - Trước năm 2017 những người dự tuyển nghiên cứu sinh phải có trình độ ngoại ngữ tương đương B1 hoặc bậc 3/6 trở lên do một trung tâm khảo thí quốc tế hay một trường đại học (ĐH) trong nước cấp.
      - Trước khi bảo vệ luận án, nghiên cứu sinh tiến sĩ phải có chứng chỉ trình độ ngoại ngữ tương đương cấp độ B2 hoặc 4/6 trở lên, trong thời hạn một năm tính đến ngày trình hồ sơ bảo vệ luận án cấp cơ sở. Với qui định này, tình trạng bùng phát mua chứng chỉ ngoại ngữ để đạt yêu cầu đầu vào và đầu ra khiến dư luận bức xúc.
      - Từ đây, thông tư 08/2017/TT-BGDDT ra đời với yêu cầu cao hơn. Theo đó, người dự tuyển phải có chứng chỉ TOEFLE iBT từ 45 trở lên hoặc chứng chỉ IELTs (Academic Test) từ 5. 0 trở lên do một tổ chức được quốc tế và VN công nhận trong thời hạn 2 năm tính đến ngày đăng ký dự tuyển. Qui định này rất ít người đạt được. Và để đủ điều kiện đầu vào, nhiều người tính đến việc học văn bằng 2- văn bằng có giá trị vĩnh viễn.
      - Đây chính là lý do khiến văn bằng 2 ngôn ngữ được “lên đời” (nguyên văn).
      - Với trường đại học Đông Đô (ở Hà Nội) và một số cơ sở đào tạo văn bằng 2 khác đã sử dụng một hình thức phổ biến là liên kết với các địa phương để mở lớp tại chỗ. Việc đào tạo được hợp thức hóa trên giấy tờ nhưng thực tế diễn ra như thế nào hiện không kiểm soát được.

      Tây đô, trưa Hè,
      August 27th 2019
      CHỮ ÍT TÌNH NHIỀU
      भक्तिवेदन्तविद्यारत्न



Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Hình Ảnh Việt Nam Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân