TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Úc phát hành phim “Danger Close: The Battle Of Long Tan”
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Úc phát hành phim “Danger Close: The Battle Of Long Tan”

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Sun Aug 18, 2019 1:03 am    Tiêu đề: Úc phát hành phim “Danger Close: The Battle Of Long Tan”

Úc phát hành phim “Danger Close: The Battle Of Long Tan”

“Danger Close: The Battle Of Long Tan” Movie Released


Bộ phim Danger Close: The Battle of Long Tan (Nguy hiểm cận kề: Trận đánh Long Tân) là bộ phim đi sâu vào một câu chuyện chưa từng được kể trong Trận đánh Long Tân năm xưa. Phim xoay quanh những thân phận người, những góc khuất trong trận đánh nổi tiếng nhất của quân đội Úc trong cuộc chiến Việt Nam.

Danger Close: The Battle of Long Tan được chính thức phát hành vào ngày 8 tháng Tám năm 2019 tại Úc, với sự tham gia của nam diễn viên người Úc Travis Fimmel, người được biết đến nhiều với vai diễn Ragnar Lothbrok trong Vikings trên History Channel. Fimmel vào vai Trung tá Harry Smith, người chỉ huy những người lính ANZAC tham gia Trận đánh Long Tân.



Danger Close được kể như thế này:

“Vào một buổi chiều muộn năm 1966, ở một đồn điền cao su Việt Nam, 108 người lính trẻ Úc và New Zealand và hầu như chưa có kinh nghiệm chiến đấu đã phải đối đầu với một lực lượng 2500 lính du kích và chính quy Việt Cộng. Đây là câu chuyện chưa được kể của họ.”

Trong số 108 người lính ANZAC đó, có ba người lính New Zealand, những người lính còn lại là người Úc. Trong khi tỷ lệ đối đầu có thể nói là lạ lùng nhất trong lịch sử các trận đánh, hoàn toàn bất lợi cho họ, như những gì được thể hiện trong bộ phim này, vậy mà cuối trận, chỉ có 18 người lính ANZAC thiệt mạng. Phía Việt cộng chết hơn 500 người.


Red Carpet Premiere of Danger Close: The Battle of Long Tan. Gold Coast, Queensland.

People: Stuart Beattie, Kriv Stenders, Sean Lynch, John Schwarz, Alexander England, Martin Walsh, Lincoln Lewis, Daniel Webber, Luke Bracey, Michael Schwarz, Travis Jeffery, Lasarus Ratuere, Emmy Dougall, Nicholas Hamilton

Photo by Elyse Patten


Danger Close đã là một dự án được mong đợi từ lâu của nhà sản xuất Martin Walsh. Ý niệm sản xuất bộ phim này lần đầu xuất hiện khi ông Walsh đọc cuốn sách “The Battle of Long Tan” của tác giả Lex McAulay. Theo Inquisitr, ông Walsh đọc sách xong thì hết sức thất vọng sự thiếu thốn việc giảng dạy về Chiến tranh Việt Nam trong các trường học ở Úc.

Từ những tâm tình đó, rồi sau khi nghe một số cựu chiến binh cũng đang xem xét việc xuất bản câu chuyện riêng của họ về Trận đánh Long Tân, ông Walsh đặt mục tiêu đưa câu chuyện lên màn ảnh rộng – dù không có kinh nghiệm làm phim.


Các cựu quân nhân Úc từng tham chiến tại Long Tân và Việt Nam ghé thăm phim trường Danger Close: The Battle of Long Tan ở Gold Coast, QLD.


Xuất thân là một người lính, cựu đặc công của Lực lượng Đặc biệt Úc, Martin Walsh cho biết ông muốn làm một bộ phim chân thực nhất có thể.

Nhà sản xuất bộ phim này cũng kêu gọi các cựu chiến binh trong quân đội Úc đã tham gia chiến đấu ở các chiến trường Iraq và Afghanistan xuất hiện trong trận đánh trên phim.

“Chúng tôi thực sự muốn mang lại tính chân thực và đặc trưng của bộ phim, và khi có các cựu quân nhân giàu kinh nghiệm trên trường quay thực sự sẽ mang đến một hướng khác cho bộ phim.”

Ban đầu, một bộ phim tài liệu được sản xuất và bán cho đài truyền hình Foxtel của Úc. Tuy nhiên, câu chuyện lại không chịu nằm yên trong tâm trí Walsh, và ông quyết tâm mang sự kiện xảy ra trong Chiến tranh Việt Nam này đến với nhiều khán giả hơn.


Danger Close production: Nhóm người Úc gốc Việt tham gia nói chuyện bằng tiếng Việt làm âm thanh nền cho Danger Close.


Theo Sydney Morning Herald, Danger Close được quay chủ yếu ở Gold Coast, Queensland. Khí hậu và cây cỏ nơi này gần giống với bối cảnh những cánh rừng cao su của Trận đánh Long Tân.

Ông Walsh cho biết đoàn phim đã xem xét chuyện ghi hình ở Việt Nam nhưng những người cầm quyền này lại nhạy cảm về chính trị và có quá nhiều vấn đề.


Trung tá Harry Smith khi tham chiến ở Việt Nam và diễn viên Travis Fimmel đóng vai của ông trong Danger Close.


Trong quá trình làm phim, nam diễn viên Travis Fimmel đã đến gặp nhân vật mà anh đóng vai trong Danger Close, Trung tá Harry Smith, khi Fimmel tham dự buổi lễ tưởng niệm Ngày ANZAC ở Wooroolin, Queensland hồi năm trước.

Theo ABC, khi được hỏi về việc Fimmel đã diễn vai của mình như thế nào, Trung tá Smith thấy điều đó thật thú vị.

“Nhìn lại khi đó, tôi đoán mình là một người đàn ông độc thân 33 tuổi vào năm 1966 ở thời điểm trận đánh diễn ra, nhưng chuyện đó đã cách đây rất lâu rồi,” ông Smith nói.

Trung tá Harry Smith, năm nay 85 tuổi, sống ở Sunshine Coast đã được mời cố vấn cho dự án phim này, cho biết Long Tân là câu chuyện mang tính biểu tượng của Úc về Chiến tranh Việt Nam.



Trung tá Smith nói rằng có rất nhiều tài liệu về Long Tân, bao gồm cuốn sách ông xuất bản năm 2015, mà các diễn viên trong khi tham gia bộ phim này cần đọc, để có được một “bức tranh toàn cảnh trong tâm trí của họ về buổi chiều khủng khiếp đó”.

Danger Close còn có sự tham gia của các diễn viên Luke Bracey, Alex England, Daniel Webber, Richard Roxburgh, Nicholas Hamilton, Anthony Hayes và Lincoln Lewis.

Hiện tại “Danger Close: The Battle of Long Tan” chỉ trình chiếu tại Úc, chưa biết khi nào sẽ đem chiếu tại Mỹ. Quý vị có thể xem đoạn trailer của phim Danger Close: The Battle of Long Tan bên dưới.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân