TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nghiên cứu: Măng cụt có thể giúp chữa trị rối loạn lưỡng cực
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nghiên cứu: Măng cụt có thể giúp chữa trị rối loạn lưỡng cực

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Wed Aug 07, 2019 12:49 am    Tiêu đề: Nghiên cứu: Măng cụt có thể giúp chữa trị rối loạn lưỡng cực

Nghiên cứu: Măng cụt có thể giúp chữa trị rối loạn lưỡng cực


Mới đây các nhà khoa học lạc quan chìa khóa để điều trị chứng rối loạn lưỡng cực (bipolar disorder) có thể đã được tìm thấy ở một loại trái cây nhiệt đới: trái măng cụt.



Măng cụt – loài trái cây được tôn vinh là “Nữ hoàng Trái cây” – một miếng ngon và khởi nguồn từ Đông Nam Á nơi có khí hậu nóng ấm, đang là hy vọng của các nhà khoa học trong lĩnh vực này. Trái khi chín có vỏ ngoài dày, màu đỏ tím đậm. Ruột trắng ngà và chia thành nhiều múi mọng có vị chua ngọt thanh thanh và có mùi thơm nhẹ thu hút.

Từ xưa, măng cụt đã được sử dụng trong các bài thuốc cổ truyền để điều trị vết thương ngoài da, chống viêm, ức chế dị ứng, tiêu chảy và kiết lỵ.

Bây giờ, các nhà nghiên cứu tại Đại học Deakin đang tiến hành một thí nghiệm lâm sàng để xem liệu măng cụt cũng giúp những người mắc chứng cực đoan cao và thấp trong tâm trạng, điển hình của rối loạn lưỡng cực.



Rối loạn lưỡng cực gây ra ở một cá nhân bởi sự suy giảm nồng độ chất chống oxy hóa, sự gia tăng tình trạng viêm, hoặc mất cân bằng trong các chất chống oxy hóa, và sự thay đổi các dấu hiệu suy nhược thần kinh trong óc, thông cáo về nghiên cứu này trên trang mạng của Deakin University viết.

Các nghiên cứu trên động vật và một thí nghiệm lâm sàng quy mô lớn ở những người bị tâm thần phân liệt đã gợi ý rằng bổ sung măng cụt có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm.



“Vỏ của trái măng cụt chứa vô số các hoạt chất sinh học, bao gồm xanthones, polyphenol, tannin và epicatechin có khả năng giúp điều trị những mất cân bằng này,” bà Lucy Saunders, điều hợp nhóm nghiên cứu giải thích.

Từ đó, với nhiều chất chống viêm tìm thấy trong măng cụt, đây là “một chất phù hợp để khám phá như một liệu pháp bổ sung cho chứng trầm cảm lưỡng cực (bipolar depression) ”, bà Saunders nói.



Trong thí nghiệm hiện tại, 150 người mắc chứng rối loạn lưỡng cực sẽ được bổ sung măng cụt hoặc giả dược để uống cùng với thuốc thông thường.

Bà Saunders cho biết nhóm nghiên cứu sau đó sẽ đánh giá liệu chất bổ sung trong măng cụt có tác động tích cực đến tâm trạng, phẩm chất cuộc sống và các mức độ đo được trong máu của oxy hóa, căng thẳng, và trình trạng viêm của các bệnh nhân này.



Khoảng ba phần trăm người Úc bị ảnh hưởng bởi rối loạn lưỡng cực, một căn bệnh mãn tính đòi hỏi phải theo dõi và tiếp tục chữa trị lâu dài.

Trước đây bệnh được gọi là “rối loạn trầm cảm hưng phấn”, bệnh gây ra do sự thay đổi về năng lượng, tâm trạng và mức độ hoạt động, có thể ảnh hưởng đến khả năng của một cá nhân để thực hiện những công việc trong đời sống hàng ngày.

Trinh Nguyen

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân