TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - FaceApp gây lo ngại về an ninh
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

FaceApp gây lo ngại về an ninh

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9718

Bài gửiGửi: Sun Jul 21, 2019 12:41 am    Tiêu đề: FaceApp gây lo ngại về an ninh

FaceApp gây lo ngại về an ninh

FaceApp is a mobile application which uses neural network technology to automatically generate highly realistic transformations of faces in photographs. (FaceApp)


Trong tuần qua, FaceApp đã làm mưa làm gió trên mạng xã hội, mọi người từ ngôi sao màn bạc đến giới trẻ đua nhau chia sẻ hình ảnh bản thân đã được “lão hóa” qua ứng dụng. Thế nhưng có những lo ngại xoay quanh chính sách an ninh và chia sẻ thông tin của công ty có trụ sở tại Nga này.

FaceApp là một ứng dụng di động cho iOS và Android do công ty Nga Wireless Lab phát triển. Sử dụng kỹ thuật neural network, FaceApp có thể biến hình chụp gương mặt của một người trở nên trẻ hơn, già hơn, hay thậm chí thay đổi giới tính.



Ứng dụng này ra mắt hồi năm 2017, thế nhưng trở nên phổ biến trở lại trong thời gian gần đây sau khi nhiều ngôi sao nổi tiếng như Gordon Ramsay, Drake và Jonas Brothers chia sẻ hình ảnh bản thân “già đi cả chục tuổi” trên mạng xã hội.

FaceApp hiện có hơn 150 triệu người dùng trên toàn thế giới.



Thế nhưng dư luận đang đặt câu hỏi về cách thức mà ứng dụng này thu thập và lưu trữ hình ảnh người dùng, cùng với điều khoản sử dụng trong đó quy định người dùng cấp cho công ty quyền sử dụng “vĩnh viễn”, “không thể hủy bỏ” và “trên toàn thế giới” họ tên và hình ảnh của mình, kể cả “cho mục đích thương mại”.

Hồi thứ Tư tuần này, Lãnh đạo thiểu số Thượng viện Mỹ Chuck Schumer đã thúc giục FBI và Ủy ban Thương mại Liên bang điều tra FaceApp vì rủi ro an ninh và quyền riêng tư đối với hàng triệu người dùng, và đánh giá xem dữ liệu cá nhân được tải lên FaceApp có thể lọt vào tay chính phủ Nga hay các nhóm có quan hệ với Moscow hay không.



“Sẽ rất nguy hiểm nếu thông tin cá nhân nhạy cảm của công dân Hoa Kỳ được cung cấp cho một thế lực thù địch nước ngoài tích cực tham gia vào các hoạt động trên mạng chống lại Hoa Kỳ,” ông Schumer nói.

“Trong thời đại kỹ thuật nhận dạng khuôn mặt được sử dụng như là một công cụ giám sát và an ninh, người dùng cần phải bảo đảm rằng dữ liệu cá nhân và sinh trắc học của họ được bảo vệ.”



Trong một cuộc phỏng vấn với The Washington Post, giám đốc điều hành FaceApp, ông Yaroslav Goncharov, cho biết ứng dụng sẽ xóa hầu hết các bức ảnh khỏi máy chủ của họ sau 48 giờ.

Tuy nhiên, những vụ bê bối chia sẻ dữ liệu vừa qua của các công ty lớn như Facebook vẫn khiến người dùng không an tâm. Các chuyên viên cho rằng các dữ liệu thu thập được không phải lúc nào cũng được lưu trữ một cách bảo vệ, an toàn và riêng tư.

Đăng Trình

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân