TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: Toy Story 4 – Chuyện Đồ Chơi Phần 4
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: Toy Story 4 – Chuyện Đồ Chơi Phần 4

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Thu Jun 27, 2019 12:14 am    Tiêu đề: Điểm phim: Toy Story 4 – Chuyện Đồ Chơi Phần 4

Điểm phim: Toy Story 4 – Chuyện Đồ Chơi Phần 4


Đạo diễn: Josh Cooley

Diễn viên chuyển âm: Tom Hanks, Tim Allen, Annie Potts, Tony Hale..

Toy Story 4, bộ phim hoạt hình mới nhất của Disney đã xuất sắc giành được điểm số tuyệt đối trên thang đánh giá Rotten Tomatoes.

Kể từ khi ra mắt, Toy Story đã luôn là một bộ phim được yêu thích nhất mọi thời đại, với khán giả ở mọi lứa tuổi. Có vẻ như, “truyền thống” này, vẫn sẽ được “gìn giữ và phát triển” với phần mới nhất: Toy Story 4.


Forky


Câu chuyện về Toy Story 4 kể về Forky. Đây là một bộ phim ban đầu dường như không có bất kỳ lý do nào để tồn tại – nhưng, sự xuất hiện của nhân vật mới toanh “Forky”, là đủ lý do loạt phim dài của nó cần phải hoàn thiện và có thể chuyện chưa kết thúc ở đây mà còn kéo dài vài tập nữa. Thật là thần kỳ, Forky là anh hùng của câu chuyện đồ chơi mới trong năm 2019.

Bỏ qua Andy, quên đi Woody, và chú ý tới Buzz Lightyear làm quái gì, Forky là vị thần trung thực cứu nguy toàn bộ đống đồ nhựa trong xó nhà.

Sau 25 năm, kiếm vài tỷ đô la, và sự trỗi dậy của một đế chế hoạt hoa, đã đồng nghĩa với giải trí hàng đầu của gia đình, nhịp tim đang đập của câu chuyện Toy Story 4 được thể hiện rõ nhất.



Hãy xem, Forky (Tony Hale lồng tiếng), anh ta chỉ là một dự án thủ công tầm thường đơn giản như đang dỡn. Một ngày nọ, cô bé lớp mẫu giáo lấy những ống hút phế thải, giây cột bao nhựa, vài thứ lượm lặt trong thùng rác, Bonnie say mê công trình kiến tạo của mình, mỗi động tác cử động món thù công là một tâm tình cô bé gởi vào nó với sự trìu mến cho đến lúc hoàn thành tác phẩm. Bonnie đặt tên nó là “Forky”.



Một điều kỳ diệu xảy ra, khi Bonnie viết tên nó dọc theo những cây gậy bằng que gỗ, làm đôi chân khẳng khiu, thế là Forky sống dậy, trở thành một nhân vật của bộ truyện, hòa đồng vào đời sống của đại gia đình đồ chơi “Toys family”.

Forky có linh hồn, gói trọn tình cảm của Bonnie. Đó là tất cả những gì cần thiết để biến một vật vô tri thành một nhân vật sống.



Woody (Tom Hanks) cảm thấy một chút lo lắng về tương lai của chính mình. Kể từ khi Andy đưa tất cả mớ đồ chơi cũ của mình cho em gái Bonnie. Woody đã có một thời vàng son bên cạnh sự sủng ái của Andy. Cậu bé lớn lên với người bạn bất ly thân và nay, đã đến lúc Andy bước vào khúc rẽ mới, để lại Woody và toàn “binh đoàn đồ chơi”, nguyên vẹn hình hài cho em.

Khi được chuyển giao cho Bonnie thì khác, cô bé có cách chơi rất lạ.

Cô bé là một đứa trẻ tuyệt vời, Woody muốn làm bất cứ điều gì để giúp cô ấy vượt qua những năm tháng tuổi thơ. Nhưng, như đã nói, lối chơi của Bonnie hơi khác với Andy; thoại đầu cô ấy lấy ngôi sao cảnh sát Woody, gắn lên áo cô bé cowgirls “Jessie” (Joan Cusack),



Woody được sản xuất hùng dũng, tỏa sáng với thế gian, nhưng những ngày này, anh bị bỏ mặc trên sàn nhà, chung quanh đống đồ xà bần thì làm sao trở thành một đồ chơi sáng giá, mặc sắc phục trắng trẻo, nobleman.

Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi Bonnie có thể tự làm đồ chơi từ những dụng cụ bỏ đi, thành nhân vật Forky. Cô yêu món đồ tự chế này hơn bất kỳ những thứ quái dị, bằng nhựa của mình, hơn cả dàn búp bê xinh đẹp mà cô bé ấp ủ suốt tuổi thơ.



Woody cảm nhận mình bị mắc kẹt giữa niềm vui, và sự hữu ích bị khép lại trong căn gác xép. Anh ấy vẫn là một người bất tử, đủ tư cách để về nghỉ hưu nhưng vẫn xông xáo nhận vai trò chỉ đạo trong binh đoàn đồ chơi của Bonnie. Khi thấy Bonnie chỉ miệt mài chơi, dỡn chia sẻ vui buồn với Forky, khiến cho Woody ưu tư và thường chia sẻ với Buzz Lightyear: Điều gì sẽ xẩy ra cho một món đồ chơi mà không còn ai muốn?



Woody đang trên bờ vực của sự suy sụp tinh thần, thì Forky đến giúp. Một phía là đồ chơi thật, đang sợ sẽ trở thành rác rưởi. Trong khi phía kia, được kết hợp và hình thành từ những mảnh đồ phế thải, nói chung là rác rưởi, được cô chủ Bonnie thổi vào tất cả tình yêu. Đó chính là triết lý của câu chuyện. Người làm phim ẩn dụ tín hiệu, có thể những vật liệu được cả thế gian tinh chế, tuyệt vời trên mọi phương diện mỹ thuật và kỹ thuật, chưa chắc đã lấy được cảm tình của người dùng. Họ thích và chọn những khí cụ thô sơ, do chính tay họ đã tạo ra. Đố chơi ở đây, Bonnie với tất cả sự trìu mến, hà hơi để con vật vô tri vô giác trở thành người bạn đồng hành của mình.

Câu chuyện Toy story đi đến một khúc quanh, trong khi Bonnie dành hết cảm tình cho Forky, dù hình hài của nó chẳng giống ai, mọi người cứ ngỡ đó chỉ là một bó rác phải liệng bỏ. Do sự vô tình giữa chợ phiên huyên náo, với nhiều tinh hoa tuyệt mỹ, Forky bị thất lạc có thể là ai đó tưởng là rác đem đi liệng.

Trẻ con làm mất đồ chơi là chuyện thường, nhưng ở đây cái vật không có giá trị nghệ thuật tí nào là Forky bị lạc, khiến cho Bonnie đau khổ tột cùng, trong nhà cô bé còn hàng trăm món đồ khác nhưng Bonnie hoàn toàn không màng rớ tới mà cô chỉ lo đi tìm và khổ đau vì mất người bạn tri kỷ.



Đây là lúc Woody và đội ngũ đồ chơi của anh phải ra tay, họp bàn làm sao giúp Bonnie bớt khổ. Có ý kiến cho là, Forky chẳng giống ai, mất đi vài ngày là Bonnie sẽ quên và trở lại với các Toys cũ. Buzz Lightyear và Woody cực lực phản đối, họ quyết định bằng mọi giá tìm Forky về cho Bonnie. Với lập luận trung thành với cô chủ, “Hội đồng đồ chơi ” đã đồng thanh đi tìm Forky.

Họ phân tán ra khắp nơi, hang cùng ngõ hẻm; Có nhóm cam đoan Forky đã end-up trong thùng rác, chuyên chú đào bới từng bãi rác, moi ra những cọng rác tương tự như Forky, rồi cũng liệng bỏ. Nhóm cao thủ hơn đi truy tầm Forky trong những vùng chiến lược cao cấp. Biết đâu, đây chẳng là một âm mưu bắt cóc. Phải mất nhiều ngày và nhiều cố gắng “binh đoàn đồ chơi” mới gặp lại Forky. Hắn ta đi ngao du rồi chẳng biết về đâu.



Chuyện hàng trăm đồ chơi thật, đi tìm đồ chơi zổm có nhiều cảnh rất tức cười. Khéo léo của câu chuyện là, đã khiến lũ khán già trẻ bận tâm, can dự vào câu chuyện. Trớ trêu là, tất cả đám khán giả trẻ cứ tập trung theo dõi và hỏi han inh ỏi: “Where’ s Forky”, chả thèm để ý đến nhân vật khác. Mỗi khi lâu không thấy Forky xuất hiện, khán giả tự hỏi: “Cái gì? Forky bị làm sao rồi”?

Em ở ngay trong tim chúng ta? Nhiều trò đùa hài hước khác của bộ phim có thể bừng lên ngọn nến cho bộ phim hài, lại đau lòng khi thấy Forky bị khốn đốn. Anh ta là một nhân vật chỉ được thiết kế theo tinh thần bộ phim đã gây khủng hoảng khi anh ta vắng mặt.



Tuy nhiên, vào cuối ngày, đây vẫn luôn là câu chuyện và trách nhiệm của Woody. Những khoảnh khắc cuối cùng đầy nước mắt dường như không xuất hiện. Woody luôn bị thuyết phục rằng, anh ta được đưa lên hành tinh này để cung cấp cho Andy và Bonnie và bất cứ đứa trẻ nào làm bạn với anh. Nhưng, với sự giúp đỡ của Forky, Câu chuyện đồ chơi 4 lùi lại một bước và buộc Woody phải đánh giá lại ý thức và vị trí trong trái tim Bonnie. Anh được tạo ra cho tình yêu mà anh phải trao đi khi anh tới tuổi phải nhường lại cho một nhân vật nào đó, có thể còn vô tri, vô giác hơn cả Forky.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân