TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: Aladdin
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: Aladdin

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Fri May 24, 2019 11:24 pm    Tiêu đề: Điểm phim: Aladdin

Điểm phim: Aladdin


Đạo diễn: Guy Ritchie

Diễn viên: Will Smith, Mena Massoud, Naomi Scott, Marwan Kenzari, Nasim Pedrad...

Trong tất cả các nhân vật trong của Walt Disney Studios, có phim hoạt hoạt nào hơn Genie từ hồi Aladdin không? Năm 1992, phim hoạt họa cổ điển dường như là cách duy nhất để theo kịp với diễn viên hài hước Robin Williams, sự hài hước nhanh chóng và món quà kết hợp cho sự ngẫu hứng.

Phần lớn sự hấp dẫn của bản gốc Aladdin ban đầu là nhờ vào sự khéo léo của các họa sĩ hoạt hình Eric Goldberg, người đã sử dụng phương tiện để biến đổi điều ước.



Disney hy vọng doanh thu được liên kết chặt chẽ hơn với những phim hoạt hình Beauty And The Beast (thu kỷ lục 1,3 tỷ đô la trên toàn thế giới) của họ so hoặc tệ lắm, đáng thất vọng như Dumbo cũng thu về 340 triệu. Sự phổ biến lâu dài của bản gốc năm 1992 chắc chắn sẽ giúp ích, cũng như hấp lực của Will Smith.


Mena Massoud và Will Smith trong phim Aladdin (2019)


Không có Williams, hay sự linh hoạt gần như vô tận của hoạt họa vẽ. Thử thách làm thế nào để một nhân vật hoạt họa chuyển sang thế giới của các diễn viên bằng xương bằng thịt. Aladin ở đây, thay vì chọn một diễn viên da trắng đóng vai một nhân vật trong một câu chuyện lấy bối cảnh Ả Rập, đạo diễn Guy Ritchie đi một con đường khác, mời Will Smith, dùng kỹ thuật điện toán Computer Graphic thổi phồng cơ bắp để phù hợp vai thần đèn dí dỏm.


Marwan Kenzari trong phim Aladdin (2019)


Nếu Genie của Will Smith có vẻ to hơn và có khả năng mạnh hơn Williams, thì ngược lại, Jafar: Diễn viên người Hòa Lan Marwan Kenzari có thể là một người thay thế đẹp trai vai tể tướng của phiên bản hoạt họa, với bộ ria bút chì và đôi mắt của Sophia Loren, nhưng anh không còn lờ mờ đủ lớn để cảm thấy giống như một mối đe dọa cho Aladdin.

Trong 27 năm kể từ khi bộ phim hoạt họa này được phát hành lần đầu tiên bởi Disney, Aladdin, đã được phát minh lại một lần trước đây dưới dạng nhạc kịch sân khấu trực tiếp. Cách tiếp cận Ritchie được hưởng lợi từ sự thích ứng đó. Tái hợp với nhà soạn nhạc Alan Menken, người được hỗ trợ bởi những người viết lời của La La Land, Pasek và Justin Paul, đạo diễn mượn nhiều ý tưởng từ phiên bản sân khấu và đưa trở lại thế giới hình ảnh mang tính biểu tượng của bộ phim hoạt họa.


Mena Massoud và Will Smith trong phim Aladdin (2019)


Thật tuyệt vời khi gặp lại Smith trong vai hài, và thông minh dựa trên tính cách Genie, thay vì bắt chước những gì Williams đã làm với vai trò này. Ngay cả trong trường hợp Smith được trích dẫn trực tiếp từ bản gốc, phong cách của anh ấy vẫn lớn và rõ ràng là bậc thầy dù được tăng cường với xảo thuật, và có phụ họa mầu xanh lè rất lạ mắt.

Will Smith làm những gì có thể để tạm thời đánh lạc hướng người xem khỏi ký ức về Robin Williams khi sinh vật siêu nhiên được ban điều ước, với các bài hát của Alan Menken, vẫn tuyệt vời. Nhưng mặc dù đôi khi Aladdin thỉnh thoảng nắm bắt những khoảnh khắc, phiên bản làm lại mạnh mẽ nhất này là không khí cố ý tái tạo.


Naomi Scott và Mena Massoud trong phim Aladdin (2019)


Phim Aladdin thực hiện mục tiêu khiêm tốn của mình để trở thành một tác phẩm tái tạo trung thực lớn của bộ phim hoạt họa gốc. Với tất cả tiền bạc và năng lượng sáng tạo dành cho bản sao này, đạo diễn Guy Ritchie kể về một tên trộm, gặp một công chúa mà anh yêu. Rồi vị thần mà anh kết bạn có vẻ như là thương hiệu ma thuật điện ảnh kỳ dị này.



Sự tham gia của Mena Massoud trong vai Aladdin, một tên trộm mạt rệp ở Agrabah. Kẻ bất lương trẻ tuổi quyến rũ này, có người bạn thân nhất là chú khỉ trung thành. Thân phận trộm cắp bần hàn, khi gặp Jasmine quyến rũ (Naomi Scott) mà anh không nhận ra cô là công chúa. Họ có có cảm tình ngay tức thì, nhưng vì anh không phải hoàng tộc, anh không bao giờ có thể hy vọng được cưới cô.


Mena Massoud trong phim Aladdin (2019)


Và như chuyện cổ, số phận đưa đẩy, anh mạo hiểm mò vào hang cọp, trổ ngón nghề “chôm chĩa” của mình, cho đến khi anh bắt được cây đèn thần ma thuật. Theo đúng lời dẫn, anh vuốt đèn và vị thần đèn (Will Smith) hiện ra, người sẽ ban cho anh ba điều ước làm thay đổi toàn diện cuộc đời một anh chàng chuyên nghề ăn cắp vặt. Phần sau cuộc đời Aladdin pha trộn nhiều cảnh thần tiên như chúng ta đã biết qua truyện hoạt hình từ nửa thế kỷ trước.


Naomi Scott và Mena Massoud trong phim Aladdin (2019)


Aladdin mới này chủ yếu tuân theo cốt truyện ban đầu của Disney. Như với Beauty And The Beast, live-action Beast, Ritchie Lần Aladdin thêm vào vài tiểu tiết cốt truyện mới và một số bài hát mới, nhưng ý tưởng là chuyển một tác phẩm cổ điển được yêu thích thành 3 D.


Naomi Scott và Mena Massoud trong phim Aladdin (2019)


Về phần mình, Ritchie mang đến cho Agrabah một sự hào nhoáng, trong khi Massoud và Scott thực sự làm nổi bật các nhân vật của họ, như trong phim hoạt họa, câu chuyện tình yêu của họ rất ngọt ngào mà đáng nhớ. Trong một cái gật đầu với nữ quyền, Ritchie và đồng tác giả John August đã hình dung ra Jasmine là một nhà lãnh đạo thẳng thắn, đĩnh đạc và Scott có lửa để làm cho những thay đổi trở thành tiếng vang.

Những bài hát hay nhất của bộ phim lại nổi lên một lần nữa và các phiên bản bùng nổ toàn bộ thế giới mới là một trong những điểm nổi bật rõ ràng của Aladdin.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân