TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Đền Swaminarayan Mandir
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Đền Swaminarayan Mandir

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9678

Bài gửiGửi: Fri Apr 26, 2019 10:56 pm    Tiêu đề: Đền Swaminarayan Mandir

Đền Swaminarayan Mandir

Đền BAPS Shri Swaminarayan Mandir tại Stafford – TX. Photo: TT/trẻ


Là một quốc gia Hợp Chủng Quốc, Hoa Kỳ trở thành nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa từ đa sắc dân. Đền Swaminarayan Mandir, một trong những kiến trúc của Ấn Độ giáo tại Houston (tọa lạc tại 1150 Brand Ln, Stafford thuộc tiểu bang Texas) là một điển hình cho bức tranh đa văn hóa của xã hội Mỹ.

Bất kỳ du khách nào đặt chân đến ngôi đền nguy nga này đều bị hút hồn trước vẻ đẹp đậm chất nghệ thuật của nó. Ấn độ giáo tức là đạo Hindu, và ngôi đền của đạo này được gọi là Mandir. Ngôi Mandir này là công trình tuyệt tác mỹ thuật kết hợp một không gian xanh thơ mộng. Hình ảnh bên ngoài, cùng nghi lễ thờ phụng thiêng liêng bên trong tạo ra nét đặc thù về giá trị tinh thần của ngôi đền cũng như là của đạo Hindu.


Kiến trúc độc đáo từ cổng chính. Photo: TT/trẻ


Trung tâm tôn giáo này đem lại sự tích cực, tốt lành cho các cộng đồng bạn. Ngôi đền bao gồm 2 tầng, 5 tháp lớn với những mái vòm hình bán nguyệt cùng hàng loạt bức tượng phù điêu bằng đá sa thạch. Cầu thang gần trăm bậc từ dưới đất lên đến chánh điện. Bước chân vào trong, một khung cảnh mà chúng tôi có cảm giác lộng lẫy hơn cả cung điện vua chúa hiện ra. Theo các nhà thiết kế, mỗi chân trụ bê tông lớn của nền móng có khả năng giữ vững toàn bộ ngôi đền trong trường hợp thiên tai xảy ra.

Trải theo chiều dài lịch sử mấy ngàn năm, truyền thống Hindu đã được thế giới công nhận về khái niệm cao cả, cùng những đóng góp quan trọng trong một số lĩnh vực. Hiểu ra nguồn gốc tín ngưỡng của người Hindu, bạn sẽ ngạc nhiên với những phát minh khoa học, toán học, thiên văn, y học, giáo dục và tôn giáo. Nhắc đến, không thể không kể đến các anh hùng có công lao lớn như Nachiketa, Shravan, Rantiedev.


Hồ nước nằm giữa trung tâm khuôn viên. Photo: TT/trẻ


Ngày nay, tuy là một tôn giáo ra đời cách đây 4000 năm, nhưng điểm hay được ghi nhận: không đặt nặng giáo quyền và tín lý. Người theo đạo có thể tin và thờ nhiều thần. Trong số ấy, 3 vị thần chính luôn được vinh danh bao gồm Brahma, Vishnu, Shiva. Ấn Ðộ giáo tin vào thuyết luân hồi như Phật giáo.

Chính diện đền thờ nhìn ra hồ nước lớn – biểu tượng con sông, vì chữ Hindu trong Ấn cổ Sanskrit (tiếng Phạn) có nghĩa là sông Indus, một con sông lớn nằm tại vùng Tây Bắc Ấn Ðộ. Hình ảnh Mandir về đêm phản chiếu trên mặt hồ tuyệt đẹp; lung linh dưới ánh đèn đầy màu sắc.


Bức tường đầy tượng điêu khắc các Nữ thần của Ấn Độ giáo. Photo: TT/trẻ


Bên ngoài tòa tháp là một số bức tường chạm trổ tinh vi bằng đá cẩm thạch. Những hình tượng nghệ sĩ với nhạc cụ dân tộc trình diễn âm nhạc. Ðặc biệt những hình ảnh nữ thần toát ra nét đẹp tuyệt mỹ mà tạo hóa ban cho người nữ khiến người xem ngơ ngẩn. Khoảng 30,000 tấm đá cẩm thạch được dùng để tạo nên bức tường nghệ thuật tốn nhiều công sức này. Tất cả phiến đá cẩm thạch Carrara marble của Italy này được khắc đẽo bằng thủ công. Ðược biết ngôi đền hoàn thành vào tháng 7 năm 2004 chỉ trong vòng thời gian 16 tháng với 12 nóc đền, 136 cột chạm trổ tinh xảo.

Có hơn 450 Hindu Temples tại Hoa Kỳ, nhưng ngôi đền tại Stafford, Texas thuộc loại quy mô cả về hình dáng lẫn nghệ thuật. Khách viếng phải tháo giày dép đi chân trần, mặc áo quần kín đáo, không được phép sử dụng camera, nhằm bảo vệ sự riêng tư của tôn giáo.

Mandir này đã tổ chức nhiều lễ hội, sinh hoạt cho các thành phần vào mỗi cuối tuần. Ðiều quan trọng, tập trung vào giới trẻ người Mỹ gốc Ấn mục đích bảo tồn văn hóa Ấn.


Khu bán thức ăn uống, hàng lưu niệm và phòng triển lãm. Photo: TT/trẻ


Sân chơi giới trẻ là Nhà văn hóa và Hội trường cho các buổi thuyết giảng, triển lãm nghệ thuật.

Các em người Hindu được truyền đạt rằng muốn cuộc sống ổn định với mức độ thành đạt, hạnh phúc ý nghĩa, thì giá trị ấy có thể tìm trong tôn giáo. Phải sống tốt nhằm tránh quy luật nghiệp chướng; hiểu biết để ý thức mọi hoàn cảnh đời sống. Cuối cùng, chọn cách hành động hướng đến hoàn thiện tâm linh.

Sở hữu vô vàn địa điểm nổi tiếng, Texas là miền đất cho ước mơ khám phá.

Giữa bầu không khí thoáng mát của đền BAPS Shri Swaminarayan Mandir,dù bạn không phải là tín đồ bạn vẫn sẽ cảm thấy tâm hồn an nhiên thanh thoát khi bước chân vào ngôi đền.

Thạch Thảo
Nguồn: baotreonline.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân