TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cuộc thi 24-giờ National Geographic
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cuộc thi 24-giờ National Geographic

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Hội Họa, Nhiếp Ảnh và Nghệ Thuật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sun Apr 21, 2019 11:14 pm    Tiêu đề: Cuộc thi 24-giờ National Geographic

Cuộc thi 24-giờ National Geographic


National Geographic quả thật có “hằng hà sa số” followers trên mạng xã hội vì những tấm hình phẩm chất cao và những phóng sự điều tra nghiên cứu chuyên sâu của họ.

Vì vậy, khi công ty NatGeo tổ chức cuộc thi ảnh riêng biệt kéo dài một-ngày trên Instagram vào cuối tháng Hai vừa qua, họ đã nhận được gần 100,000 hình dự thi. Và đây là 10 hình thắng giải.


Giải Nhất


Ken Kahmbhatta không những là tác giả của tác phẩm được đề cao trên National Geographic Instagram (với hơn 100 triệu followers), mà còn được thắng giải chuyến thám hiểm photo safari với phái đoàn National Geographic đến xứ Tanzania thuộc Châu Phi.

Tác phẩm này, được chụp tại khu bảo tồn thiên nhiên Maasai Mara ở Kenya, phản ánh “cuộc di cư vĩ đại”.

Giám khảo Muhammed Muheisen của National Geographic chọn hình này vì “chiều sâu đầy sức mạnh làm cho người xem không ngưng nhìn.”


Những tác phẩm Á Quân


Hình này được chụp bởi Matt Potenski ở Tanzania, cho thấy một cá mập whale shark “đặc biệt” với một vết thẹo lớn theo đùa giỡn với thuyền của người chụp nhiều lần.

“Tôi đã thực hiện nhiều chuyến lặn với loài whale shark, và người ta không bao giờ được thấy một khoảnh khắc tuyệt đối đẹp như vầy có khả năng minh họa tính cách phong phú của biển lành mạnh,” nhiếp ảnh gia Cristina Mittermeier chia sẻ.



Một trong những tác phẩm chúng tôi thích nhất là cú shot có vẻ khôi hài giữa chú cò và con mồi. Frank Haluska là một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã chuyên chụp chim chóc.

Có thể bạn sẽ thở phào khi biết rằng chú ếch trong hình đã thoát nạn sau khoảnh khắc này.



Bức ảnh này là một hình ghép, được tạo thành bởi 3 tấm hình của một trận mưa giông trên nền trời Grand Canyon. Hình được chụp bởi Francisco J. Perez và thể hiện ánh sáng tâm trạng đầy kịch tính một cách hoàn hảo



Một bức ảnh nghệ thuật, giống như tranh vẽ của một bầy trâu wildebeest, được chụp bởi Sara Stein ở Tanzania.



Nếu bạn đã từng đến Prospect Park ở Brooklyn, New York vào mùa Ðông thì có thể bạn cũng thấy sân trượt băng này rồi.

Nhiếp ảnh gia Felice Simon chuyên chụp chân dung và chủ yếu về cảm xúc con người, nhất là bao quanh tuổi thơ ấu như thể hiện trong hình này.



Nhiếp ảnh gia Wayne Lawrence nhận thấy ưu thế về bố cục của Chris O’Bryans trong hình này đã được chụp ở miền Tây nước Úc.



Sandra Cattaneo Adorno đã chụp hình này ở Rio de Janeiro khi dòng sóng dội cuốn mạnh hơn bình thường, và đa số người tắm biển, trong một giây phút dường như đoàn kết, không dám bước vào nước.



Tấm hình này là một trong những tác phẩm buồn hơn trong cuộc thi này. Ðược chụp bởi Khatia Nikabadze ở Georgia, nó cho thấy góc cạnh hai con cừu non nhìn ra ngoài cửa sổ xe để thấy một khu chợ súc vật làm thịt.

Hai con cừu non có vẻ như nhận thức được số phận của chúng.



Tác phẩm Á Quân cuối cùng của cuộc thi này, được chụp bởi Adam Kiefer, cho thấy một nhân viên kiểm lâm đang ôm một con khỉ đột bị mồ côi cha mẹ ở nước Cộng Hòa Dân Chủ Congo.

Nat Geo, nổi tiếng qua những hình ảnh động vật hoang dã của họ, cũng được công nhận qua việc ghi lại những khoảnh khắc về sự thân mật giữa con người và loài thú.

“Chúng tôi lập tức hiểu rằng đây là một sự ẩn dụ cho những hành động hung ác hết chỗ nói nhưng cũng cho tính nhân hậu quảng đại,” nhiếp ảnh gia Ami Vitale của Nat Geo nói. “Tác phẩm này minh họa sự gắn bó phức tạp của con người với thế giới thiên nhiên.”

Andy Nguyễn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Hội Họa, Nhiếp Ảnh và Nghệ Thuật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân