TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Trứng Phục sinh
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Trứng Phục sinh

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Hỏi đáp
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9715

Bài gửiGửi: Wed Apr 17, 2019 11:44 pm    Tiêu đề: Trứng Phục sinh

Trứng Phục sinh


Chúa Nhật tuần này là lễ Phục sinh, chúng ta thấy xuất hiện nhiều biểu tượng, trước hết là trứng. Trứng là biểu tượng sự tái sinh của trái đất đối với người ngoài Thiên Chúa giáo trong các lễ hội mùa xuân. Sau này, người tin Chúa thời sơ khai cũng áp dụng làm biểu tượng sự phục sinh của Chúa Giêsu. Trứng cũng giống như ngôi mộ từ đó Chúa sống lại.



Quả trứng Phục sinh lớn nhất thế giới

Quả trứng Phục sinh lớn nhất thế giới cao 27 feet (8.5m), rộng 16 ft (5m) nặng hơn 8,000 pound (4 tấn), do 27 tiệm bánh cặm cụi suốt 2 tuần lễ, làm bằng chocolate và marshmallow, bên trong có khung sắt nâng đỡ, được trưng bày và cho dân chúng nếm thử tại Argentina dịp lễ Phục sinh 2012.



Kẹo Phục sinh

Lễ Phục sinh là thời gian tiêu thụ kẹo nhiều nhất tại Mỹ, chỉ sau Halloween. Thứ kẹo phổ biến nhất là trứng chocolate (chocolate eggs), xuất xứ từ Âu châu từ đầu thế kỷ 19. Một loại kẹo khác thịnh hành mùa này từ thập niên 1930 là jelly bean. Mỗi năm Mỹ làm ra 16 tỷ chiếc kẹo này vào dịp lễ Phục sinh. Để tưởng tượng ra số kẹo này nhiều bao nhiêu: có thể chất đầy được một quả trứng khổng lồ có chiều cao 89 feet, rộng 60 feet.



Săn trứng

Săn trứng là trò chơi các em nhỏ đi tìm trứng giấu đâu đó, trong nhà hoặc bên ngoài. Ngày trước trứng thường được tô vẽ nhiều màu, hoặc có thể là trứng thật đã luộc chín, nhưng nay đa số là trứng nhân tạo: vỏ bằng plastic nhiều màu, nhiều cỡ, bên trong là chocolate hoặc kẹo đủ loại.

Trứng thường được đặt ở nhiều vị trí dễ hoặc khó tùy tuổi các em. Ở miền Nam nước Đức người ta còn giấu trứng ở những vị thế khó tìm, như trong bụi gai, để thử tài các em lớn tuổi. Cuộc săn trứng năm 1985 tại Homer (tiểu bang Georgia) với dân số chỉ có 950 người, nhưng đã có tới 80 ngàn trứng để săn tìm. Kỷ lục này được ghi trong Guinness.

Sau cuộc săn trứng thường có những giải thưởng: như ai lượm được nhiều trứng nhất, được nhiều trứng lớn nhất, nhỏ nhất, hoặc nhiều màu nào đó nhất.


White House Easter Egg Roll 2017


Cuộc săn trứng tại Tòa Bạch Ốc lại mang tên là “lăn trứng”: (White House Easter Egg Roll). Các em nhỏ đẩy những quả trứng đã luộc chín, vỏ trang trí nhiều màu, trong sân cỏ Tòa Bạch Ốc, thường vào ngày Thứ Hai sau lễ Phục sinh. Cuộc lăn trứng đầu tiên được tổ chức năm 1878 dưới thời Tổng Thống Rutherford B. Hayes. Tuy không mang ý nghĩa tôn giáo nào, nhưng một số người vẫn coi là biểu tượng cho tảng đá che ngôi mộ Chúa Giêsu được lăn ra khi Ngài phục sinh.



Thỏ Phục sinh

Thỏ Phục sinh (Easter Bunny, còn tên khác là Easter Rabbit, Easter Hare) không hề dính dáng gì đến Kinh Thánh, mà chỉ là một con vật tưởng tượng được đặt ra để mang trứng Phục sinh. Tương tự như ông già Noel thường mang quà đến cho trẻ em vào đêm trước lễ Giáng sinh, theo truyền thuyết con Thỏ Phục sinh cũng mang quà cho những đứa bé ngoan ngoãn vào dịp lễ này. Quà là những quả trứng nhiều màu, kẹo và có khi cả đồ chơi. Tục lệ này được đề cập lần đầu tiên năm 1682 trong cuốn sách De ovis paschalibus (Nói về Trứng Phục sinh) của Georg Franck von Franckenau là một y sĩ người nước Đức.



Thỏ Phục sinh đến Mỹ khoảng thế kỷ 18 theo chân những di dân người Đức tới định cư tại Pennsylvania, và từ đó lan rộng để trở thành một tập tục trong ngày lễ quan trọng nhất của người theo Thiên Chúa giáo.

Phượng Nghi

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Hỏi đáp Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân