TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Ăn vặt khi căng thẳng có thể làm hại đến sức khỏe tâm lý
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Ăn vặt khi căng thẳng có thể làm hại đến sức khỏe tâm lý

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Mon Apr 15, 2019 11:59 pm    Tiêu đề: Ăn vặt khi căng thẳng có thể làm hại đến sức khỏe tâm lý

Ăn vặt khi căng thẳng có thể làm hại đến sức khỏe tâm lý


Ai cũng biết ăn uống thất thường có thể làm hại đến sức khỏe, nhưng một nghiên cứu mới cho thấy cách ăn uống còn có thể làm hại đến tâm lý, nhất là ăn vặt khi căng thẳng.

Theo đài ABC 7, những người hay ăn uống thất thường nhất là học sinh và sinh viên. Họ phải căng thẳng vì chuyện học và cuộc sống hằng ngày nên thường ăn vặt, hay những thứ không bổ ích.


Chip và nước ngọt, những món ăn vặt "khoái khẩu" của học sinh, sinh viên.


Một học sinh lớp 11 có tên là Tristan Wong cho biết em hay bánh donut để giúp vượt qua những lúc căng thẳng. Em Wong còn cho hay vào những lúc căng thẳng em muốn ăn nhiều đường hoặc ăn một túi chip. Không chỉ Wong, nhiều người bạn cùng lứa của em cũng bị những vấn đề này, ai cũng bận bịu dẫn đến ăn uống thất thường.

Đại học Loma Linda University vừa đưa ra một nghiên cứu cho thấy cách ăn uống không chỉ làm hại đến thân thể, mà còn làm hại đến tâm lý, nhất là khi ăn những loại thức ăn vặt.



Tiến Sĩ Jim Banta của đại học này cho biết nghiên cứu bao gồm gần 28 triệu người lớn. Trong đó, 1 triệu người bị các vấn đề tâm lý không quá nặng và 3.6 triệu người bị nhiều bệnh tâm lý trầm trọng.

Theo tiến sĩ, người ở California, bất kể sắc dân hay độ tuổi và thu nhập ra sao, thường hay ăn thức ăn nhanh hay các loại thức ăn đã được chế biến sẵn. Vì vậy, những người này thường căng thẳng, bị trầm cảm và bị tâm thần phân liệt.

Tuy nghiên cứu của đại học Loma Linda University vẫn chưa trả lời được câu hỏi “Ăn uống thất thường gây căng thẳng hay ngược lại,” các nhà nghiên cứu cho rằng nếu cho những người bị căng thẳng ăn đủ dinh dưỡng hơn, sức khỏe tâm lý của họ sẽ tốt hơn. Ngoài ra, những người này sẽ ít nguy cơ bị bệnh tim mạch hay tiểu đường hơn.



Tiến Sĩ Banta cho rằng các nhà nghiên cứu nên chú trọng vào người trong độ tuổi 20 vì nếu họ ăn uống không đàng hoàng từ lúc này sẽ tạo ra các thói quen xấu cho cả quãng đời còn lại.

TL/nguoi-viet.com
(theo abc7news)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân