TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Giá thuốc tiểu đường ở Mỹ cao hơn Úc 23 lần, hơn Canada 14 lần
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Giá thuốc tiểu đường ở Mỹ cao hơn Úc 23 lần, hơn Canada 14 lần

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9663

Bài gửiGửi: Tue Apr 02, 2019 11:50 pm    Tiêu đề: Giá thuốc tiểu đường ở Mỹ cao hơn Úc 23 lần, hơn Canada 14 lần

Giá thuốc tiểu đường ở Mỹ cao hơn Úc 23 lần, hơn Canada 14 lần

Một nhà thuốc giảm giá tại biên giới Mỹ-Mexico ở Tijuana và nhiều người Mỹ đến đây mua thuốc tiểu đường. (Hình: Mario Tama/Getty Images)


Nghiên cứu mới của Quốc Hội Hoa Kỳ cho biết giá thuốc tiểu đường ở Mỹ mắc hơn giá ở Úc gấp 23 lần và nhiều người phải qua Mexico hay Canada để mua rẻ hơn. Chính phủ Mỹ ước tính hàng năm có gần một triệu người ở California qua biên giới Mexico để chăm sóc sức khỏe, bao gồm mua thuốc theo toa. Từ 150,000 đến 320,000 người Mỹ nêu lý do đi du lịch nước ngoài là để chăm sóc sức khỏe. Tiết kiệm tiền là vấn đề thông thường nhất.

Theo đài ABC 7, em Garrett Meyer, 9 tuổi, và em Jackson Blair, 10 tuổi, ở Temple City, bị tiểu đường Type 1 và gia đình cho biết giá thuốc cho các em rất mắc.


Du khách mua thuốc tại một tiệm thuốc tây ở thành phố biên giới Tijuana, Mexico. (Hình: Getty Images)


Bà Aimee Meyer, mẹ của em Garrett, cho biết giá insulin là $305, giá của một ống Glucagon khi đi cấp cứu là $580. Bà Yvette Llerena, bà ngoại của em Jackson, cho biết nhiều người tiểu đường phải tiết kiệm insulin vì không đủ tiền mua.

Cũng theo bà Llerena, giá thuốc tiểu đường ngày càng tăng. Insulin của hãng Lantus từng có giá $35, sau đó lên $300 rồi tăng lên $350.

Theo nghiên cứu của Quốc Hội, người tiểu đường không có bảo hiểm ở Mỹ phải trả tiền nhiều hơn ở Úc gấp 23 lần và ở Canada gấp 14 lần.


Giá insulin ở Mỹ cao hơn Úc gấp 23 lần. (Hình: jdrf.org)


Tuy có bảo hiểm, gia đình Meyer phải trả $1,000 mỗi tháng để mua thuốc tiểu đường cho em Garrett.

Dân Biểu Liên Bang Judy Chu, đại diện cho địa hạt 27 của California, cho biết: “Nhiều người phải qua Mexico hay Canada để mua insulin với giá bình thường. Tôi không ngờ nhiều người Mỹ phải chịu cảnh này.”

Bà Chu cho hay bà muốn đưa ra một dự luật để chính phủ minh bạch hơn khi định giá thuốc. Bà muốn thị trường có nhiều loại thuốc hơn và muốn những người có Medicare được mua thuốc rẻ hơn.


Utah insurer plans to send patients to Mexico for cheaper medicine


Luật “Được Quyền Mua”

Ở tiểu bang Utah vào năm ngoái, “Chương Trình Sức Khỏe Nhân Viên Nhà Nước” (PEHP) có thêm khoản “Du Lịch Mua Thuốc.” Với một số hội viên PEHP dùng một trong 13 loại thuốc theo toa mắc tiền (bao gồm thuốc phong thấp Humira) công ty bảo hiểm trả chi phí cho bệnh nhân và một người nhà bay đi San Diego, sau đó chở họ qua một nhà thương ở Tijuana, Mexico, để lấy thuốc cho 90 ngày.

“Trung bình một loại thuốc mua theo toa ở Mỹ giá trên $4,500 một tháng, ở Mexico giá thấp hơn 40-60%,” Travis Tolley, giám đốc dịch vụ PEHP cho biết trong một thông báo của chương trình vào Tháng Mười năm ngoái.

Chương trình này là một phần của dự luật “Quyền Được Mua” do Nghị Viên Norm Thurston (tiểu bang Utah), một kinh tế gia về chăm sóc sức khỏe, đệ trình.

Ông Thurston nói, chưa có đủ dữ liệu để biết tiết kiệm được bao nhiêu; những bệnh nhân đầu tiên qua Tijuana của Mexico mua thuốc mới từ hồi Tháng Mười Hai, 2018. Nhưng ông ước tính trong sáu tháng tới, số tiền tiết kiệm được có thể đạt khoảng $1 triệu.


In Mexican border towns, big discount drugstores, as well as small pharmacies like this one in Tijuana, market their less expensive medicines to American tourists. (Guillermo Arias/Bloomberg via Getty Images)


Tuy nhiên, vẫn có một số câu hỏi quanh việc du lịch nước ngoài mua thuốc theo toa. Đầu tiên là: Điều này có hợp pháp không?

Theo cơ quan Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm (Food and Drug Administration – FDA), “đa số trường hợp nhập cảng thuốc để dùng cho cá nhân là bất hợp pháp.” Nhưng trang mạng của FDA có chỉ dẫn khi nào thì có thể được phép. Trên trang mạng Quan Thuế và Bảo Vệ Biên Giới Mỹ cũng có một phần nói về du lịch với dược phẩm trong mục hướng dẫn “Biết Trước Khi Đi.”

Trong khi những hướng dẫn này chưa giải đáp được hết thắc mắc, ông Thurston nói rằng việc mua thuốc dùng cho cá nhân vẫn rất phổ biến.

“Khi chúng ta nói về vấn đề này, chưa hề có một người nào bị buộc tội. Và nó xảy ra mỗi ngày ở biên giới trong toàn quốc,” ông Thurston nhận định.

“Thông thường người ta hiểu rằng mình có thể mang từ nước ngoài về một số thuốc theo toa dùng trong 90 ngày, mặc dù điều đó vi phạm luật, theo Nathan Cortez, giáo sư luật của đại học Southern Methodist University.

“Tôi có cảm tưởng rằng FDA không quan tâm đến việc cá nhân đi ngoại quốc và mang về một số thuốc nhỏ có toa có thể dùng trong vài tháng,” ông Cortez nói thêm. “Điều đó có nghĩa là bất cứ lúc nào FDA cũng có thể không làm ngơ việc này nữa.”



Điều lo ngại thứ hai được nêu ra trong các cuộc bàn luận về du lịch y tế là, thuốc mua theo du lịch có đủ phẩm chất hay không. Theo FDA, việc nhập thuốc này bị xem là bất hợp pháp vì cơ quan “không thể bảo đảm an toàn và hiệu quả” của thuốc.

Năm 2017, Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) ước lượng có 10% thuốc giả hay không đạt tiêu chuẩn từ các nước kém phát triển. Để giải quyết vấn đề này, chương trình ở Utah chỉ đưa bệnh nhân của họ đến một nhà thương đã được chỉ định tại Mexico.

TL
Nguồn: nguoi-viet.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân