TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: Unplanned
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: Unplanned

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Mon Apr 01, 2019 11:46 pm    Tiêu đề: Điểm phim: Unplanned

Điểm phim: Unplanned


Đạo diễn: Chuck Konzelman, Cary Solomon

Diễn viên: Ashley Bratcher, Brooks Ryan, Robia Scott

UNPLANNED là câu chuyện có thật, mạnh mẽ đến khó tin về Abby Johnson, một phụ nữ trẻ, tình nguyện làm việc trong tổ chức “Kế Hoạch Hóa Gia Đình”. Lý tưởng của tuổi trẻ hối thúc Abby mạnh dạn giúp cho những bạn gái, lầm lỡ, vụng dại chưa sẵn sàng làm mẹ. Mục tiêu của cô là giúp ngăn ngừa đừng mang thai và nếu lỡ có thai thì phá thật sớm khi thi thể chưa thành hình. Đó là ý niệm của UNPLANNED (Không Chuẩn Bị). Sách của Abby Johnson đã thực hiện thành phim và diễn biến câu chuyện đã bước sang một khúc quanh mới rất xúc động.



Bộ phim mở đầu với Abby, là giám đốc của văn phòng kế hoạch hóa gia đình địa phương. Một thiếu nữ thuộc địa hạt của cô đến kỳ hạn phá thai, bác sĩ thiếu người phụ đã nhờ Abby tới bệnh xá, giúp ông vài chuyện nhỏ trong phòng phẫu thuật. Cô điều khiển thiết bị siêu âm để bác sĩ có thể hút thai nhi ra.

Mặc dù cô đã lập hồ sơ cho hàng ngàn thiếu phụ đến các bệnh xá trong quá trình làm việc, nhưng, đây là lần đầu cô chứng kiến tận mắt cảnh phá thai trên thực tế.

Chỉ sau 30 phút phụ việc với viên bác sĩ vừa hoàn tất, Abby chạy vội vào nhà vệ sinh, ôm mặt ói mửa, khóc ngất, cô lặng lẽ về phòng thổn thức lắng nghe tiếng đập thình thình trong tim mình, như hòa điệu với nhịp tim đứa bé cô vừa tiếp tay giết chết nó từ tử cung bà mẹ trẻ.



Trở ngược thời gian, về thời Abby còn là một sinh viên ở Texas A & M. Cô xuất thân từ một gia đình rất sùng đạo giáo, yêu chuộng cuộc sống. Khi cô dự một hội chợ, một trong những gian hàng được điều hành bởi đại diện của Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình. Abby tình nguyện và hướng dẫn phụ nữ vào cơ sở “kế hoạch hóa gia đình”, mà danh xưng ấy là để che dấu cho việc làm bên trong, là phòng phá thai. Abby phải hộ tống các phụ nữ có thai, vào phòng, phải đi qua những người biểu tình, la ó, chống đối, khóc than, cầu kinh ăn năn tội để làm nản lòng để họ bỏ ý định phá thai. Abby có lý tưởng và nghĩ rằng mình làm đúng, một công việc tốt, chẳng mấy chốc cô được cất nhắc lên thành giám đốc trung tâm.

Abby kết hôn nhanh chóng, và nhanh chóng ly hôn. Abby cũng trải qua lần phá thai đầu tiên rất sớm và cảm thấy nhẹ nhõm vì chưa có gì níu kéo. Cha mẹ cô ấy cũng chấp nhận cho cô làm cho tổ chức Plazed Parenthood, dù họ không mấy thích. Cuối cùng, Abby tìm thấy một người đàn ông yêu cô. Anh ấy cũng là một người theo đạo Cơ Đốc và có cuộc sống thân thiện, chấp nhận cho cô tiếp tục làm công việc cô đang làm.



Công việc kế hoạch hóa gia đình, Abby bắt đầu dạy các bạn gái cách ngừa thai, bán thuốc tránh thai, và luôn luôn bàn ra việc phá. Theo thời gian, Abby vươn lên hàng ngũ của phụ huynh có kế hoạch, tiếp tục nói với bản thân rằng cô đang giúp đỡ mọi người. Abby lắng nghe những hoàn cảnh của các bà mẹ không đủ điều kiện sinh con, nhiều khi cô cũng đối chất với những người biểu tình, rằng họ không hiểu được những tâm trạng của người trong cuộc.

Cuối cùng, chúng ta quay lại cảnh mở màn, nơi cô ấy bị yêu cầu vào phòng mổ và cầm đũa siêu âm. Qua màn ảnh siêu âm thai nhi là một khối trắng bất động. Abby theo dõi ống hút từ từ đi vào vùng yên tĩnh của tử cung. Bất thình thình, vệt trắng thai nhi nhúc nhích. Khi ống hút vờn qua vờn lại, như con rắn thả vào lồng kiếng có con chuột đang ngủ yên.



Abby theo dõi thai nhi bị động, oằn oại, tránh né. Cái phản ứng yếu ớt, tuyệt vọng này chứng tỏ sự yên tĩnh tạo hình không còn nữa. Thai nhi vùng vẫy, Abby nhìn thấy cột xương sống co thắt vô vọng. Cô thấy nhói đau trong tim, mắt mờ nhòa hơi cay nước mắt khi cái vòi caosu tìm được “đối tượng”, máy hút bấm nút theo điều khiền của bác sĩ. Một phần thai nhi chui vào ống, nghiền nát, và phụp một cái, trọn vẹn thai nhi tan thành khối nước lòng chui qua ống hút vào bình chứa đặt dưới gầm gường người thiếu phụ vừa giết con mình.

Đột nhiên chứng kiến, thực tế một đứa bé cố gắng tránh né bác sĩ, đau đớn có thật, rõ ràng. Thế mà trước đây, vì lý tưởng khi giải thích cho các bà mẹ, Abby vẫn cam đoan với các mẹ: thai nhi chưa thành hình, chưa có cảm giác và không biết đau đớn. Bây giờ cô ấy đã thấy, không phải thai nhi chỉ đau đớn mà còn cố tránh né, tìm sự sống nhưng đồng loại của nó đã bóp chết mầm sống ấy trong trứng nước.



Trở về Abby tham khảo với một vài người ở vị thế của cô, đã âm thầm bỏ đi, họ cho biết cảm giác ghê rợn trong mỗi giấc mơ hằng đêm sau những ca làm việc của họ. Người đi trước chỉ lặng lẽ ra đi. Abby nghĩ trước cô nhiều người đã đầu hàng và ngay lập tức người thay thế. Giờ đây đến lượt Abby, nếu cô tiếp tục im lặng, sau cô sẽ vẫn có người tiếp tục phá hủy hàng trăm hàng ngàn mạng sống.

Sau khi tuyên bố nghỉ việc cô lên tiếng khuyến cáo các bà mẹ hãy chọn con đường khác thay vì phá hủy mầm sống bụng mình, và suốt đời tâm hồn họ không thanh thản.

Abby bị tổ chức Plan Parent Parenthood thưa ra tòa vì cô đã hủy hợp đồng chưa hết hạn, mà còn làm cản trở việc phá thai nhiều hơn của họ.



Sau khi yên lắng, Abby trở về viết cuốn sách UNPLANNED tự thú là cô rất ân hận, hàng đêm cô vẫn gặp ác mộng vì đã tiếp tay cho 22,000 vụ phá thai. Abby mạnh mẽ tham gia các tổ chức Pro-Life để bảo vệ quyền sống cho thai nhi không bao giờ có được tiếng nói.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân