TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Chụp hình ngược sáng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Chụp hình ngược sáng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Thu Mar 28, 2019 11:32 pm    Tiêu đề: Chụp hình ngược sáng

Chụp hình ngược sáng


Hầu hết mọi người không thích tình trạng ngược sáng. Nhưng những nghệ sĩ trực quan lại thích nó. Ánh sáng là một trong những thành phần cốt yếu của một tấm hình.

Ánh sáng có thể hơi phức tạp để sử dụng cho tới khi bạn hiểu về những thông số của máy chụp hình. Nhưng một khi bạn trở nên quen thuộc với máy chụp hình, ánh sáng là yếu tố tuyệt vời để “vọc” trong hình của bạn.


Muốn đạt được sự ngược sáng trong hình của bạn, để nguồn ánh sáng chính phía sau chủ thể chiếu thẳng vào máy chụp hình. Trong hình này, bạn có thể thấy ánh sáng dịu của mặt trời lặn là nguồn ánh sáng chính.


Ðối với riêng tôi, thì tôi thích ngược sáng. Nó cho thêm một cảm giác hay và vẻ đẹp vào nhiếp ảnh của bạn.

Tôi sẽ trình bày cho bạn thấy những ví dụ của sự ngược sáng với nhiếp ảnh thực phẩm, phong cảnh, và chân dung (trong phòng studio và ngoài trời).


Tàn cây mùa đông này được thắp ngược sáng bởi mặt trời. Nếu không có ánh sáng ngược chiếu qua những cành cây, chủ thể sẽ không nổi bật nhiều như vậy.


Chụp ngược sáng tốt trong trường hợp nào?

Tôi thích ngược sáng vì nó cho thêm chiều sâu và kịch tính vào một tấm hình nếu không thì chỉ có hai-chiều, bằng phẳng.

Ánh sáng ngược chiều giúp làm nổi kết cấu của những vật thể mà bạn chụp. Kết cấu được tạo nên qua sự phối hợp của vùng sáng và vùng tối. Vì hình ảnh chỉ có hai chiều, kết cấu cho thêm chiều sâu vào hình của bạn.

Một cú bùng mạnh của ánh sáng ngược sẽ cho kịch tính vào hình của bạn; tương tự như những cú bùng ánh sáng ở một buổi biểu diễn show nhạc rock. Hoặc nguồn ánh sáng có thể đi từ ngoài khung hình (miễn sao nó chiếu lên chủ thể của bạn).

Bất cứ nguồn ánh sáng nào cũng có thể được dùng một cách sáng tạo, nhưng ánh sáng mặt trời, cửa sổ, và đèn chớp là trong số những loại thông dụng nhất.

Nguyên tắc của sự ngược sáng không thay đổi bất chấp loại máy chụp hình bạn đang dùng, ngay cả điện thoại di động.


Nguồn ánh sáng không xuất hiện trong hình này, nhưng ánh sáng ngược từ cửa sổ chiếu lên thức ăn và làm hơi nước thấy rõ.


Thực phẩm

Một điểm tốt để bắt đầu thực tập chụp ngược sáng là thực phẩm. Ánh sáng ngược chiều có thể được dùng để thắp sáng hơi nước và làm nổi bật kết cấu của thực phẩm.

Trong khi bất cứ nguồn ánh sáng nào cũng được, nhiều phó nhòm thích dùng ánh sáng cửa sổ để rọi sáng thực phẩm.


Món ăn này được chụp trong khi vẫn còn trong lò nướng. Ánh sáng ngược ấm cúng được chiếu từ đèn trong lò.


Hình thực phẩm của bạn sẽ ít bị phẳng hơn và có vẻ nổi hơn khi bạn dùng ánh sáng ngược. Bạn chỉ cần tìm một cửa sổ hoặc bất cứ nguồn ánh sáng nào khác.

Một điều rất hay về sự thực tập ngược sáng với thực phẩm là nếu bạn không thể dời nguồn ánh sáng, bạn có thể tự dời bạn (với máy chụp hình) và món ăn.


Mặt trời lặn là nguồn ánh sáng cho cảnh này. Bạn không thấy nó trong khung hình nhưng nó nằm bên trái phía sau bóng cây. Nếu bạn để ý sẽ thấy cảnh những sợi dây điện sáng ngời và nổi lên khỏi hàng cây màu tối trong hậu cảnh.


Phong cảnh và Thiên nhiên

Một khi bạn đã quen chụp ngược sáng với thực phẩm, bạn hãy dùng nó để cho thêm kịch tính vào hình phong cảnh của bạn. Trong hầu hết trường hợp, bạn sẽ không thể dời nguồn ánh sáng ngược của bạn vì rất có thể đó chính là mặt trời. Tuy nhiên, bạn luôn luôn có thể tự dời mình tùy theo góc cạnh của mặt trời và chủ thể.

Chân dung

Tôi thích đem sự ngược sáng vào hình chân dung để nhấn mạnh những cảm xúc. Những khoảnh khắc đẹp hoặc sôi nổi được đề cao hơn nữa với sự sử dụng ánh sáng ngược chiều.


Chụp ngược sáng trong studio.


Studio (ánh sáng nhân tạo)

Ðiều hay nhất về cách chụp ngược sáng trong phòng studio là bạn có thể đặt vị trí nguồn đèn của bạn ở bất cứ nơi nào bạn muốn.


Chụp ngược sáng ngoài trời.


Ngoài trời (ánh sáng tự nhiên)

Khi dùng ánh sáng tự nhiên, bạn sẽ phải tự đặt mình và chủ thể của bạn dựa theo nguồn ánh sáng.

Andy Nguyễn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân