TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Các loài hoa dễ trồng từ hạt
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Các loài hoa dễ trồng từ hạt

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Tue Mar 12, 2019 11:45 pm    Tiêu đề: Các loài hoa dễ trồng từ hạt

Các loài hoa dễ trồng từ hạt


Không phải tốn nhiều tiền để có một vườn hoa đẹp. Một vài loài hoa rất dễ trồng từ hạt dưới đây sẽ cho bạn một khu vườn rực rỡ sắc màu.


Nguồn seedranch.com.


Bachelor’s Button

Cây cho hoa màu xanh, hồng, tím dễ thương như những bông cẩm chướng thu nhỏ. Loài hoa này khi được trồng xen kẽ cùng các cây hoa màu vàng, cam như hoa vạn thọ sẽ mang lại màu sắc bắt mắt cho khu vườn. Chỉ cần mua một gói hạt nhỏ với giá dưới $2 rồi gieo hạt trực tiếp xuống đất vườn, bạn sẽ có một vườn hoa nở rộ từ giữa mùa hè cho tới tận cuối mùa thu. Giữ lại hạt giống hoa, bạn sẽ có thêm nhiều cây mới trong năm tới. Không chỉ làm đẹp, bachelor’s button còn là cây có thể dùng để trang trí cho các món salad thêm màu sắc.


Nguồn silverfallsseed.com.


Calendula

Cây cho hoa màu vàng, cam thích hợp để trồng ven lối đi hay trồng trong chậu. Không chỉ là hoa cảnh, calendula còn là cây dược thảo, hoa có thể dùng để làm đẹp, dưỡng da. Cây trồng rất dễ từ hạt bằng cách gieo trực tiếp xuống đất hay gieo hạt indoor để trồng cây con. Hạt cây khi rụng xuống đất sẽ tự nảy mầm, nở hoa trong nhiều năm mà bạn không cần phải mua thêm hạt giống mới.


Nguồn gethiroshima.com.


Cosmos

Hoa có nhiều màu từ trắng, vàng, cam, hồng, tím cho bạn lựa theo ý thích. Rất thích hợp khi trồng để cắt cành chưng trong nhà, cho hoa rực rỡ suốt mùa hè. Thuộc giống cây hàng năm nhưng cây tự nảy mầm từ hạt rụng xuống. Cosmos không tốn nhiều công chăm sóc, chúng có thể sống ở những vùng đất bạc màu, nghèo dinh dưỡng.


Nguồn mr-fothergills.co.uk.


Nasturtiums

Nasturtiums là loài hoa dành cho người làm vườn “lười biếng”. Cây sẽ cho hoa nhiều và phát triển mạnh mẽ hơn khi không được chăm bón. Đây là loài hoa được nhiều người chọn trồng trong vườn nhà nhờ “dễ tính”, màu sắc rực rỡ, có hương thơm, có thể dùng để trang trí các món ăn, salad.


Nguồn Gardener’s Path.


Sweet Alyssum

Hoa có mùi thơm dễ chịu, nở rộ tạo thành thảm hoa rực rỡ. Thuộc giống cây hàng năm nhưng chỉ cần trồng cây hay gieo hạt một lần là bạn sẽ có vườn hoa đẹp trong nhiều năm vì cây tự nảy mầm từ hạt.


Nguồn Floret Flowers.


Sweet peas

Giống cây leo thường niên, thích hợp khi trồng hoa cắt cành, rất dễ trồng từ hạt. Cây phát triển mạnh ở những vùng có khí hậu mát mẻ. Ở những vùng có khí hậu nóng hơn, nếu yêu thích sweet peas, bạn vẫn có thể gieo hạt ngay sau đợt sương giá cuối cùng hay gieo hạt indoor để có hoa vào mùa xuân.

Thiên Hương

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân