TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 5 loài cây thu hút ong vào vườn nhà
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

5 loài cây thu hút ong vào vườn nhà

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9718

Bài gửiGửi: Tue Feb 12, 2019 12:24 am    Tiêu đề: 5 loài cây thu hút ong vào vườn nhà

5 loài cây thu hút ong vào vườn nhà


Ong giữ vai trò vô cùng quan trọng đối với hệ thống sinh thái và quá trình sản xuất thực phẩm. Nếu không có loài động vật này, con người sẽ không có nhiều thức ăn như ngày nay. Nói cách khác, cuộc sống và an sinh của xã hội loài người có liên hệ mật thiết với sức khỏe của loài ong.

Nếu nhà bạn có một khu vườn, thì có rất nhiều cách để bạn giúp duy trì một quần thể ong tự nhiên ổn định và khỏe mạnh. Một số biện pháp đơn giản bao gồm trồng các cây hoa thân thiện với ong, tưới nước đầy đủ - đặc biệt là vào mùa hè – và hạn chế sử dụng chất hóa học trong vườn.

Những thay đổi trên chắc chắn sẽ giúp đem lại một luồng gió mới cho khu vườn của bạn. Và sau đây là 5 cây hoa thân thiện với ong mà bạn có thể trồng trong vườn nhà!


The Borage’s star-shaped, blue-purple flowers are great for attracting bees.


1. Lưu ly (Borage)

Lưu ly là một loài thảo mộc với hoa màu xanh da trời có hình dạng như những ngôi sao, phổ biến ở vùng Địa Trung Hải, và rất thu hút ong. Hoa lưu ly có thể ăn được và được một số người trộn với xà lách hoặc làm bánh, tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng loài cây này.


Honey bee on Lavender flower


2. Oải hương (Lavender)

Oải hương là loài cây bụi phát triển nhanh và phù hợp với nhiều kiểu vườn nhà. Loài hoa này có hương thơm quyến rũ đến lạ kỳ, cùng với màu tím lãng mạn. Nếu vườn nhà bạn có đất rộng rộng, bạn có thể thử trồng nhiều giống cây oải hương khác nhau để thu hút ong.


Honey bee on Grevillea flower


3. Ngân hoa (Grevilleas)

Grevilleas là giống cây của Úc, được cho là có xuất xứ từ đảo Tasmania. Bạn có thể lựa chọn nhiều giống cây grevilleas khác nhau từ nhà vườn địa phương, với nhiều màu sắc và hình dáng đa dạng. Hoa grevilleas rất đẹp và có nhiều mật, thu hút cả chim lẫn ong đến khu vườn.


Honeybee on Globe Artichoke flower


4. Atisô (Artichokes)

Atisô là loài cây ăn được, phổ biến với người Việt. Theo đông y, lá cây atisô có vị đắng, lợi tiểu và được dùng để chữa bệnh phù và thấp khớp. Hoa của chúng có màu tím rực rỡ thu hút loài ong, và những chiếc lá màu bạc cũng tô điểm cho khu vườn thêm xinh đẹp.


Honey bee collects nectar and pollen from purple flowers Lemon balm, Melissa officinalis, balm


5. Bạc hà chanh (Lemon balm)

Bạc hà chanh rất phổ biến với loài ong, đến mức tên Hy Lạp của chúng được đặt là Melissa – “ong mật”. Loài cây này tỏa mùi hương chanh khi bạn cọ vào chúng, và nở hoa trắng tuyệt đẹp chứa đầy mật hoa vào cuối mùa hè, là thời điểm mà loài ong đi tích trữ mật hoa.

Đăng Trình

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân