TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm Phim: Mary Poppins Returns
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm Phim: Mary Poppins Returns

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sat Jan 05, 2019 12:22 am    Tiêu đề: Điểm Phim: Mary Poppins Returns

Điểm Phim: Mary Poppins Returns


Đạo diễn: Rob Marshall

Diễn viên: Emily Blunt, Lin-Manuel Miranda, Angela Lansbury, Dick Van Dyke, Meryl Streep

Lần cuối chúng ta xem phim “cô vú em” Mary Poppins trong truyện cổ tích người Anh được thực hiện vào năm 1964, Vậy mà đã hơn nửa thế kỷ!

Với khán giả Việt Nam thì, đây có thể là nhân vật xa lạ, nhưng với khán giả đã theo dõi các bộ phim của Hollywood thì câu chuyện về “cô Mary” này vô cùng thú vị, đáng yêu biết chừng nào.


Mary Poppins - 1964


Mary Poppins returns trở lại sau hơn 50 năm là sự chờ đợi quá lâu cho những khán giả đã say mê Mary Poppins. Khi còn là thiếu nhi trong lứa tuổi học mẫu giáo, mãi đến nay mới có cơ hội gặp lại và, chia sẻ chuyện cũ với cháu nội, cháu ngoại mà vẫn còn say mê, hồi tưởng lại như lần đầu.

Điểm gợi nhớ rõ nét nhất chính là một dàn diễn viên tài năng, những bài hát hay, và nhiều điểm rất sáng tạo để góp phần làm cho đoạn phim tiếp nối này, xuất sắc như bản gốc cổ điển hoặc có thể còn hấp dẫn hơn.

Truyện Mary Poppins trở lại xảy ra ở khoảng thời gian tiếp nối, sau nhiều năm của bộ phim trước. Hai đứa bé Michael và Jane giờ đây đã là những người trưởng thành, với bao thăng trầm của cuộc sống, và rồi họ bất ngờ được gặp lại Mary Poppins lần nữa trong ngôi nhà của mình, đưa hai người trưởng thành trở lại sống trong hoạt cảnh của mấy mươi năm trước.


Emily Blunt trong phim "Mary Poppins Returns" (2018)


Mary Poppins là ai?

Mary Poppins là phụ nữ xinh đẹp có những phép thuật kỳ diệu. Điển hình là ngày nọ, cô cầm chiếc dù bay từ trên mây đáp xuống nhà ông bà Banks, và trở thành bảo mẫu của hai đứa trẻ, Jane Banks và Michael Banks. Nay, với vai diễn màu nhiệm phép thuật này, Emily Blunt gây được tiếng vang lớn.

Mary Poppins Returns là phần hậu truyện: của thương hiệu Mary Poppins đã ra mắt khán giả năm 1964 và trở thành biểu tượng lớn trong lịch sử Disney. Phim giành được 5 tượng vàng Oscars năm 1965. Với khoảng cách 54 năm sau mà nhiều người lầm tưởng Mary Poppins Returns là phiên bản remake của bộ phim trước đó. Tuy nhiên, phần phim mới dựng chuyện 25 năm sau sự kiện của phần đầu. Cô vú em Mary Poppins quay trở lại để giúp Michael Banks và Jane Banks. Những đứa trẻ từ phần đầu nay đã lớn; 25 năm sau các sự kiện của bộ phim gốc, thời điểm những đứa trẻ nhà Banks đã trưởng thành và có con cái. Mary Poppins quay trở lại là để giúp Michael Banks đương đầu với khó khăn trong cuộc sống. Lúc ấy Michael Banks mới than thở, ước gì có “Bà mẹ nuôi” Mary Poppins bên mình thì hạnh phúc biết bao.


Emily Mortimer, Ben Whishaw, Joel Dawson và Emily Blunt
trong phim "Mary Poppins Returns" (2018)


Như phép mầu, Mary Poppins hiện ra, dịu dàng, nhẹ nhàng giúp Michael qua những nỗi khó khăn hiện đại. Sau khi ly hôn vợ, Michael trở về sống cùng chị gái và nuôi 3 người con. Ben Whishaw, đã quen thuộc với khán giả màn ảnh rộng nên tới đây, như anh đã được chắp cánh bay về với dĩ vãng của mình 54 năm trước và nhẹ nhàng bước tới trong đời sống hiện thực của thế kỷ thứ 21.



Mỗi nhân vật trong bộ phim đầu tiên đều có một bản sao trong phần này, những bài hát từ bản gốc đều có lặp lại. Trong Mary Poppins, mọi người nhảy vào bức tranh vẽ cảnh vỉa hè đường phố; thì ở Mary Poppins return họ nhảy vào bản vẽ một chiếc lọ lục bình Trung Hoa.

Đối với những người đã biết về bản phim cũ thì điều này không quá ngạc nhiên mà, còn có cảm giác như đang được sao chép từ nguyên bản gốc. Tuy nhiên, trong hầu hết các cảnh chúng ta đều thấy nó có sự khác biết đôi chút khi so sánh bản gốc.


Emily Blunt trong phim "Mary Poppins Returns" (2018)


Trong Mary Poppins Return, Emily Blunt diễn xuất tuyệt vời. Vai diễn Mary Poppins của cô nhí nhảnh hơn so với miêu tả của Julie Andrews. Nói chung, toàn bộ diễn viên đều diễn tốt đẹp, tiêu biểu như các vai: Lin-Manuel Miranda sống động trong vai Jack, Angela Lansbury, Dick Van Dyke và Meryl Streep, mọi người rất vui tươi như trong phần phim đầu.


Emily Blunt và Lin-Manuel Miranda trong phim "Mary Poppins Returns" (2018)


Nhạc phim và hình ảnh tiếp tục chắp cánh nâng bộ phim lên cao. Các bản nhạc làm soundtrack khá hay và thật gợi cảm với Step In Time or Chim-Chim-Cher-ee từ bản phim đầu, còn lại là những bài mới Can You Imagine That?, A Cover Is Not The Book và The Place Where Lost Things Go.

Về cơ bản, Mary Poppins trở lại được đánh giá cao vì nó mang lại nhiều màu sắc, niềm vui. Một số cảnh, như điểm cuối, thật tuyệt vời, phần âm thanh cho ta cảm giác như được ngồi trong thính đường nghe những bản nhạc kịch Broadway.



Phim Mary Poppins returns được các nhà phê bình đánh giá cao, chẳng hạn Nextfilm.net so sánh: Nếu “Mary Poppins” năm 1964 là sự hòa quyện của ca nhạc, điện ảnh và hoạt hình, những thứ khiến cả người lớn và trẻ em đều tìm được sự đồng cảm nào đó vào thời quá khứ; Thì, những thước phim khi ấy được dựng lại như đã từng đem đến sự háo hức vô cùng cho người xem”.

Vào thời điểm đó, bộ phim đã tạo nên đột phá mới trong lĩnh vực điện ảnh với những kỹ thuật hiếm thấy. Mary Poppins Trở Lại mang lại những điều vui vẻ mà vài thế hệ đã được biết tới thế giới của Mary Poppins, mang đến một niềm hạnh phúc nào đó đã trở về. Giống như các phần tiếp theo hay nhất trước đó. Phần phim năm 2018 này mang phong cách hiện thực và cảnh sắc cũng được chăm chút hơn nhiều, như các phép thuật vẫn làm mê hoặc người xem.



Cuốn phim vừa mang tính chất giải trí vừa nói lên tình nhân bản mà cha mẹ, con cái cháu chắt cùng giải trí, bài học quí giá về sự sống và tình người.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân