TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Trồng cây indoor Mùa Đông
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Trồng cây indoor Mùa Đông

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Wed Jan 02, 2019 12:43 am    Tiêu đề: Trồng cây indoor Mùa Đông

Trồng cây indoor Mùa Đông


Nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng là ba yếu tố quan trọng cho sự sinh trưởng và phát triển của mọi loại cây trồng. Vào mùa đông nhiệt độ giữa ngày và đêm chênh lệch nhiều hơn, không khí khô hơn và ngày ngắn hơn. Vì thế bạn cần điều chỉnh việc chăm sóc cây trồng trong nhà để giữ cho cây khỏe mạnh.



Điều chỉnh lượng nước tưới cho cây. Cây trồng trong nhà sẽ cần ít nước hơn vào mùa Đông. Một số loài cây còn ngừng phát triển, “ngủ đông” vào thời điểm này; nếu tưới chúng nhiều quá có thể dẫn tới úng, thối rễ, gây hại cho cây. Bạn sẽ thấy lớp đất trên bề mặt bị khô nhanh chóng, nhưng điều đó không có nghĩa là cây cần nước. Cách kiểm tra là ấn ngón tay xuống độ sâu khoảng 2cm đến 5cm đất trong chậu. Nếu thấy khô mới là lúc bạn cần tưới nước. Nhiệt độ nước tưới cho cây cũng nên tương đương với nhiệt độ không khí trong nhà để tránh rễ cây bị shock.



Mặc dù hầu hết mọi loại cây đều cần nước ít hơn vào mùa Đông, nhưng bạn cũng nên hiểu đặc tính của từng loài cây để chăm sóc chúng theo cách tốt nhất. Dư nước là không tốt nhưng để cho cây khát nước, dẫn tới cằn cỗi, héo úa cũng có hại cho cây trồng trong nhà.



Gia tăng độ ẩm trong không khí. Độ ẩm trong phòng dùng máy sưởi có thể chỉ còn ở mức 10% đến 20% vào mùa Đông. Điều này sẽ gây trở ngại cho các loại cây ưa ẩm. Nếu trong nhà có máy làm ẩm không khí (humidifier), bạn có thể đặt cây ở gần máy. Nếu không được thì có thể đặt các chậu cây gần nhau cũng là cách gia tăng độ ẩm cho cây, vì độ ẩm tự nhiên sẽ được tạo ra từ lá cây.



Bạn còn có thể đặt chậu cây trong nhà tắm hay gần bồn rửa trong phòng bếp để tận dụng hơi nước. Đặt một khay nước gần chậu cây cũng là cách đơn giản và tiện lợi.



Dùng bình phun sương hơi nước cho cây cũng là một cách hiệu quả khác. Vào mùa Hè, việc phun nước cho cây quá nhiều có thể khiến cây dễ bị nhiễm nấm bệnh. Nhưng với không khí khô mùa đông thì bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này.



Lưu ý đến nhiệt độ. Cũng giống như con người, phần lớn cây cối đều ưa nhiệt độ ban ngày trong khoảng 65ºF đến 75ºF, nhiệt độ ban đêm vào khoảng trên 50ºF. Vì thế, bạn nên tránh đặt cây ở nơi quá lạnh hay quá nóng, gần lò sưởi hay các thiết bị điện tử.



Điều chỉnh ánh sáng. Mùa đông ngày ngắn đêm dài, mặt trời cũng chiếu sáng ở góc thấp hơn, bạn cần dời chậu cây đến nơi có nhiều ánh sáng trong phòng. Cửa sổ hướng nam và hướng tây là phù hợp để đặt chậu cây vào mùa đông. Điều lưu ý duy nhất là không nên đặt chậu cây ở gần cửa sổ có đóng băng tuyết. Khi không có đủ ánh nắng trong phòng, bạn có thể dùng bóng đèn điện để chiếu sáng cho cây. Cũng nên xoay chậu cây vào mỗi lần tưới nước để thân, cành, lá cây được phát triển tự nhiên, đồng đều, tránh cây bị nghiêng vẹo về một bên, hướng theo ánh sáng.



Dinh dưỡng cho cây vào mùa đông. Việc bón phân cho cây trồng vào mùa đông là không cần thiết. Đây là thời gian phần lớn cây trồng đang “ngủ”. Đợi đến khi cây xuất hiện chồi, đọt non mới là lúc thích hợp để bón phân cho cây trồng.

Thiên Hương
Nguồn: baotreonline.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân