TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 2019 có gì mới trong nhiếp ảnh?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

2019 có gì mới trong nhiếp ảnh?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sat Dec 29, 2018 11:26 pm    Tiêu đề: 2019 có gì mới trong nhiếp ảnh?

2019 có gì mới trong nhiếp ảnh?


Có bao giờ bạn có cảm giác rằng trong thế giới nhiếp ảnh, ai cũng luôn tiến bước / nâng cấp / có đồ chơi mới, và chỉ có mình bạn là “giậm chân tại chỗ”? Với sự tiến triển chớp nhoáng của nền kỹ thuật điện toán nói chung, và kỹ thuật máy ảnh nói riêng, tôi dám chắc rằng bạn không phải là người duy nhất có cảm giác này. Cứ mỗi năm, kỹ thuật tân tiến đến và kỹ thuật tân tiến đi, đâu có lý do nào bắt buộc bạn phải “nhào vô” theo những kỹ thuật đó. Tuy nhiên, nếu bạn ít nhất cập nhật kiến thức về những kỹ thuật mới trong kỹ nghệ nhiếp ảnh, đây có thể là một nguồn cảm hứng cho bạn. Có lẽ nó còn giới thiệu với bạn những gì bạn chưa bao giờ biết tới hoặc từng thử trước đây. Sau đây là một vài món mới lạ tôi nghĩ bạn nên để ý tới trong năm 2019:


Thị trường máy ảnh full frame hiện nay bao gồm nhiều hiệu và mẫu máy, nhưng trong năm 2019 sẽ càng chật chội và đa dạng hơn nữa.


Chiến tranh full-frame

Những tháng cuối năm 2018 đã đem lại một vài tin tức sản phẩm “chấn động thị trường” cho những người chụp hình: Cả hai Nikon và Canon (sau nhiều năm chần chờ) đã hoàn tất những mẫu máy ảnh full-frame mirrorless để cạnh tranh với Sony. Không lâu sau đó tại triển lãm Photokina, Panasonic và Sigma công bố dự tính thực hiện một công trình tương tự mang tên L-Mount Alliance.

Alliance (khối liên minh) này, nói về bản chất, là một cái tên “màu mè” cho một sự hợp tác kinh doanh đơn giản: công ty Leica cấp giấy phép cho những hãng khác kỹ thuật làm L-mount, cùng một mount được dùng trong máy ảnh SL full-frame và một vài thân máy APS-C. Tuy nhiên, sự hợp tác kinh doanh này không phải chỉ dành riêng cho Panasonic và Sigma, cho nên những công ty sản xuất máy ảnh khác có thể “nhảy lên xuồng” này nếu họ muốn một máy ảnh L-mount full-frame mirrorless (hoặc ống kính) riêng của họ. Mà họ có làm hay không là chuyện khác. Fujifilm đã tuyên bố rằng họ nhìn thấy dạng khổ medium format, chứ không phải full-frame, như một sự tiến triển tự nhiên cho những người xuất phát từ loại máy ảnh APS-C; trong khi Olympus và Ricoh thì giữ kín miệng về hoài bão mirrorless của họ.

Dù cho nếu không có thay đổi gì nữa và không thêm một hãng nào gia nhập khối Alliance đó, năm 2019 vẫn sẽ chứng kiến một trận chiến lớn để tranh giành thị trường mirrorless. Những ai muốn tìm mua một dàn máy ảnh full-frame sẽ có cả “khối” lựa chọn trong 12 tháng tới.


Hình chụp từ trên không bằng drone. Trong hình là Vương Cung Thánh Đường - Saigon


Drones sẽ bay đầy trời

Cách đây không lâu, nhiếp ảnh từ trên không là một chuyện mà chỉ những ai rất giàu hoặc rất may mắn mới có. Người thường chúng ta khó mà tưởng tượng khu vực xung quanh ta nhìn thế nào từ trên cao. Google Earth cũng chưa đủ để thỏa mãn điều đó. Rồi tới những chiếc drones đầu tiên ra đời. Chúng rẻ tiền hơn máy bay trực thăng (loại điều khiển bằng tín hiệu radio) nhiều, nhưng vẫn còn quá ngoài tầm tay của đa số người mê chụp hình. Thời nay, bạn có thể mua một chiếc drone có hạng ở khoảng nửa giá của một chiếc điện thoại di động. Kỹ thuật tân tiến quá nhanh!

Cơn sốt drone đang tràn lan nhanh chóng ra toàn thế giới. Nhiếp ảnh du lịch và phong cảnh là hai thể loại đang có ảnh hưởng mạnh nhất, nhưng dường như không một thể loại nhiếp ảnh nào mà không dùng drone để chụp. Nếu bạn chưa nhúng tay vào môn chơi này, có lẽ năm nay sẽ làm năm của bạn.

Andy Nguyễn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân