TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tránh lạnh cho cây
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tránh lạnh cho cây

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Tue Dec 11, 2018 12:50 am    Tiêu đề: Tránh lạnh cho cây

Tránh lạnh cho cây


Những loại cây nhiệt đới — cũng như đa phần các loại cây, hoa nói chung, thường có rất ít (hay thậm chí không có) cơ hội sống sót qua mùa Đông lạnh giá. Bạn có thể chuyển những cây trồng outdoor này thành cây trồng indoor vào mùa Đông. Ngoài việc bảo vệ, giữ giống cây cho mùa kế tiếp, bạn còn có cơ hội tận hưởng chút sắc màu hoa, lá khi vườn tược ngủ đông trong băng tuyết.

Khi nhiệt độ ban đêm vào khoảng 70°F là lúc bạn nên bắt đầu chuyển những giống cây kém chịu lạnh vào trong nhà. Tuy nhiên, môi trường sống indoor và outdoor có nhiều điểm khác biệt về nhiệt độ, ánh sáng và độ ẩm. Một vài lưu ý dưới đây sẽ giúp cây trồng ngoài vườn của bạn nhanh chóng thích nghi với môi trường mới.



– Chỉ nên giữ những cây trồng khỏe mạnh. Điều này là hoàn toàn hợp lý vì những cây trồng không sống nổi trong điều kiện phù hợp nhất khi ở ngoài trời sẽ khó có cơ hội sống sót ở môi trường mới khác biệt.

– Không mang những cây bị sâu bệnh vào trong nhà. Bạn nên kiểm tra kỹ “tình trạng sức khỏe” cây trồng trước khi mang chúng vào trong nhà. Bởi sâu bệnh sẽ dễ lây lan hơn nhiều khi cây sống trong nhà thay vì tự nhiên ngoài trời.

– Dành ưu ái hơn cho những cây bạn yêu thích, những cây bạn đã có lâu năm, những cây mắc tiền... bằng cách đặt chúng ở những điểm tốt hơn như có nhiều ánh sáng, độ ẩm v.v.



Một vài giống cây trồng outdoor như thu hải đường (begonia), hoa lồng đèn (fuchsia), hoa chanh dây (passion flower) có thể trổ hoa khi trồng indoor, mặc dù không bằng khi trồng ngoài vườn. Tuy nhiên, vẫn rất đáng để trồng chúng trong nhà để có hoa vào mùa Đông giá rét, hay giúp chúng cho hoa sớm vào mùa Xuân, khi thời tiết ấm áp hơn.



Một vài giống ớt và cà chua nhỏ (như cherry tomato) có thể cho trái vào mùa đông khi trồng trong nhà, với điều kiện có đủ ánh sáng và nước. Bạn cũng cần cho cây thụ phấn thay ong bướm để giúp cây đậu trái.



Những giống cây, hoa lâu năm như oải hương lavender, rosemary có thể được giữ trong garage hay tầng hầm vì chúng là loài cây ngủ Đông, khi nhiệt độ nơi này không xuống dưới 20°F hay cao hơn 40°F. Bạn chỉ cần lưu ý giữ ẩm cho cây, không để chậu cây quá khô hay quá ướt nước.



Khi không có đủ không gian để bảo quản cây trong nhà, bạn vẫn có thể giữ giống cây cho năm tới bằng cách cắt cành, nhân giống cây mới vào mùa Đông — vừa dễ dàng, tiện lợi vừa giúp bạn có cây giống sẵn sàng khi mùa Xuân trở lại.

Thiên Hương

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân