TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Hãy khoan chuyển qua mirrorless camera
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Hãy khoan chuyển qua mirrorless camera

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Mon Oct 01, 2018 11:46 pm    Tiêu đề: Hãy khoan chuyển qua mirrorless camera

Hãy khoan chuyển qua mirrorless camera


2018 sẽ là năm của những máy ảnh loại mirrorless, nhưng trước khi loại bỏ dàn máy hiện tại của bạn và nhảy qua hệ thống máy mirrorless, bạn nên nghĩ lại.

Những máy ảnh mirrorless có vẻ hoàn hảo, nhưng chúng vẫn có một vài thiếu sót chính yếu. Xem biểu đồ Histogram trên EVF (ống nhìn điện tử) có thể là một đặc điểm hay, hoặc thân máy nhẹ và cửa chập “câm” có thể là cái bạn muốn, nhưng những điểm này không đủ để bạn bán (lỗ) tất cả đồ nghề của bạn và chuyển đổi cả dàn máy.

Mặc dù Sony đã “làm chủ” thị trường máy ảnh mirrorless trong nhiều năm nay, và Nikon trong tuần qua vừa mới giới thiệu hàng máy ảnh mirrorless mới tinh của họ, loại máy ảnh này vẫn chưa thể hoàn toàn thay thế loại máy ảnh truyền thống (DSLR). Các bạn hãy đọc thêm để biết những lý do tại sao.


Chiếc máy Nikon Z7 mới ra bên cạnh máy Sony a7.


1. Giá trị của ống kính

Không có một công thức cụ thể nào để chụp hình xuất sắc, nhưng nếu bạn muốn có ảnh với phẩm chất cao, thì bạn nên đầu tư vào ống kính, chứ không phải thân máy. Những ống kính thượng hạng có thể mắc tiền, nhưng thay vì đi mua một máy ảnh mirrorless “tốt”, bạn sẽ được lợi thế hơn khi mua một ống kính thật tốt cho máy ảnh DSLR bạn đang có.


Kích thước của máy Sony full-frame mirrorless so sánh với DSLR của Nikon và Canon. Tuy thân máy nhỏ hơn, nhưng ống kính đi chung với mirrorless lại lớn hơn của DSLR


2. DSLR vẫn là máy ảnh chính đáng

Trước đây khoảng hơn chục năm, loại máy ảnh DSLR là loại máy ảnh “bá chủ” thế giới nhiếp ảnh trên thế giới. Từ năm 2004 tới nay, loại máy ảnh mirrorless đã ra đời và dần dần lấn áp chỗ đứng của DSLR trong thị trường.

Nếu bạn tương đối “chân ướt chân ráo” trong lãnh vực nhiếp ảnh, có thể bạn nghe nói về mirrorless cameras nhiều hơn về DSLRs, nhưng nói thật ra, DSLRs vẫn là máy ảnh số và bạn có thể chụp hình (rất đẹp) với chúng, giống như bạn có thể với loại máy ảnh mirrorless mới, tối tân.


Mạch giao tiếp cho máy Sony dùng những ống kính hiệu khác.


3. Hệ thống Full-frame Mirrorless không gọn và nhẹ như bạn nghĩ

Những máy ảnh full-frame mirrorless đã đuợc quảng cáo như những máy gọn và nhẹ để thay thế hàng máy DSLRs. Tuy nhiên, dựa theo những quy luật vật lý, ống kính của chúng không thể nhỏ hơn ống kính của máy DSLRs bao nhiêu, và trong vài trường hợp, có thể còn lớn hơn và nặng hơn nữa. Dù họ có chế những adapters để bạn có thể dùng nhiều hiệu ống kính khác với máy ảnh mirrorless, bạn cần lưu ý rằng những adapters này không những cộng thêm trọng lượng, hút pin, và chúng luôn luôn lấy nét chậm hơn những ống kính nguyên bản. Hơn nữa, nhiều nhiếp ảnh gia phàn nàn về sự khó khăn của dòng máy Sony a7 để cầm và điều khiển trong tay của họ. Một cách giải quyết vấn đề này là mua bộ phận gắn thêm để cầm tay, nhưng điều này có nghĩa lại thêm cân nặng và thêm chi phí.


4. Hàng ngũ ống kính nguyên bản còn khá giới hạn với máy mirrorless


Sony đang nới rộng hàng ngũ ống kính của họ và Nikon mới vạch ra hướng đi cho những ống kính sắp tới của họ, nhưng quá trình này sẽ mất một thời gian dài và sẽ tốn kém nhiều. Sigma gần đây đã bắt đầu thích nghi hóa một số ống kính hạng “Art” của họ cho Sony E-mount, nhưng những ống kính này nặng ký, và nếu trọng lượng là mối quan tâm của bạn, thì bạn nên đi với ống kính hiệu Zeiss, nhưng chúng lại mắc tiền hơn. Cho nên, nếu bạn không muốn phiền phức với vấn đề này, thì chỉ giữ máy DSLR của bạn.


nguồn Manchikoni


5. Mirrorless có thể là Tương lai, nhưng chúng ta đang sống trong Hiện tại

Sony là kẻ khởi đầu, Nikon đi theo, và Canon kế tiếp. Máy ảnh full-frame mirrorless có thể là biểu tượng cho thì tương lai, nhưng chúng chưa phải hoàn hảo. Sony cũng đã trải qua ba đời để hoàn chỉnh máy a7 và a7R của họ để được chấp nhận bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Nikon cũng có những khuyết điểm trong thế hệ thứ nhất – vì muốn giữ kích thước máy ảnh nhỏ, họ chỉ để một lỗ gắn thẻ nhớ vào máy Nikon Z7, và có thể họ sẽ cho thêm lỗ gắn thứ nhì trong thế hệ sau.

Hãy khoan chuyển qua hệ thống mirrorless. Cứ để các hãng Nikon, Canon, và Sony cạnh tranh nhau làm chiếc máy ảnh full-frame mirrorless tối thượng. Lo tập trung vào kỹ thuật chụp hình của bạn và dùng đồ nghề bạn đang có cho đến ngày chúng... gục thì thôi.

Andy Nguyễn
Nguồn: baotreonline.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân