TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Thành phố Florence Ý ra luật phạt du khách nào ăn uống nơi công cộng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Thành phố Florence Ý ra luật phạt du khách nào ăn uống nơi công cộng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Mon Sep 10, 2018 11:32 pm    Tiêu đề: Thành phố Florence Ý ra luật phạt du khách nào ăn uống nơi công cộng

Thành phố Florence Ý ra luật phạt
du khách nào ăn uống nơi công cộng



Florence – thành phố du lịch xinh đẹp và nổi tiếng của nước Ý vừa mới ra một luật mới trong tuần này dành cho du khách: Cấm ăn tại nơi công cộng. Quý vị nào sắp đến đây du lịch cần lưu ý để không bị “móc hầu bao” ngoài ý muốn nhé.

Nghĩ đến đi du lịch ở thành phố Florence, Ý, chắc hẳn quý vị nào cũng mường tượng ra cảnh nhâm nhi cây gelato mát lạnh trong lúc ngắm nhìn kiến trúc nguy nga của nhà thờ lớn, hay thưởng thức cái bánh pizza chánh gốc “Ý”, vừa đi giáp vòng thành phố. Nếu quý vị vẫn khư khư giữ ý định đó trong đầu, thì nên chuẩn bị hầu bao để trả tiền phạt vậy.

Thành phố Florence vừa ra luật mới làm khó làm dễ các du khách của họ. Bất kể là ai bị bắt gặp đang ăn tại những nơi công cộng như tại các bậc thềm cầu thang tại các công trình kiến trúc lớn, bên ngoài cửa tòa nhà, lối đi, ngoài đường, tại giờ ăn trưa và ăn tối đều bị dọa sẽ bị phạt lên đến $800.



Khi được hỏi tại sao lại ra luật “trớ trêu” như vậy, chẳng khác nào đuổi du khách đi, thì thị trưởng của thành phố Florence Dario Nardella đã cho tờ News biết, họ đang nhắm vào việc giảm các đối tượng du khách “thiếu ý thức”.

Đối tượng du khách này thường đến du lịch qua các hình thức du lịch giá rẻ. Đó sẽ chẳng là vấn đề nếu như phần lớn đối tượng du khách này không có những hành động thiếu ý thức tại nơi công cộng. Ví dụ như đã có trường hợp du khách bị bắt gặp leo trèo, tắm rửa, thậm chí là picnic tại những khu vực công cộng.

Được biết các du khách khi đến Florence thường cố gắng mua đồ ăn mang đi và ăn tại những khu vực công cộng nhằm tránh phải trả quá nhiều tiền cho việc ăn uống tại các quán cà phê hay nhà hàng ở các thành phố lớn tại Ý.


Du khách ngồi nghỉ tại công trường Piazza Della Signoria ở Florence (Tony Gentile / Reuters)


Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, chi phí ngồi ăn tại nhà hàng hay quán cà phê ở các thành phố lớn của Ý cũng không hề “nhẹ” cho du khách.

Vào tháng trước, một vị khách du lịch đến Venice đã “bật ngửa” khi phát giác ra anh phải trả tận $67 cho hai tách cà phê nhỏ và hai chai nước lọc 250ml tại một quán cà phê trong trung tâm, lý do là vì anh đột nhiên muốn ngồi lại tại quán cà phê để thưởng thức thay vì đem đi.

Điều này có nghĩa là du khách phải trả một khoản lệ phí không nhỏ để có thể ngồi tại chỗ thưởng thức đồ uống hay thức ăn của họ. Các du khách khi mua mang đi và thưởng thức tại những nơi công cộng thì lại xả rác không đúng chỗ, từ đó gây mất mỹ quan của thành phố.



Tuy nhiên để “dễ thở” hơn cho các du khách, luật chỉ áp dụng trong giờ giới hạn. Cụ thể là vào giờ ăn trưa từ giữa trưa đến 3 giờ, và giờ ăn tối từ 6 giờ chiều đến 10 giờ đêm. Luật cũng được áp dụng tại một số khu vực cụ thể, bao gồm các con phố quanh khu vực Uffizi Galleries nổi tiếng và deli All’Antico Vinaio (The Old Wine Merchant) ở trung tâm lịch sử của Florence.

Luật mới ra này có hiệu lực đến cuối kỳ nghỉ lễ của Ý vào ngày 6 tháng 1, nhưng cũng có thể được kéo dài sau đó. Hội đồng thành phố đã cho biết việc bất kể ai vi phạm luật này đều phải chịu mức phạt khoảng 150-500 Euro (tức là vào khoảng $240- $800).

Các bảng thông báo luật cũng đã được treo khắp thành phố.


Du khách ở Florence được khuyên không ngồi trên bậc thềm nhà thờ


Ngoài Florence ra thì các thành phố lớn khác của Ý như Rome và Venice dự định cũng sẽ áp luật những luật phạt nặng đối với những du khách nào có hành động thiếu ý thức tại nơi công cộng, như xả rác, đứng quá lâu trên khu vực cầu, picnic tại nơi công cộng, hoặc bận đồ bơi đi thăm thành phố, v.v...

Minh Phuong

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân