TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: Crazy Rich Asians
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: Crazy Rich Asians

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Fri Sep 07, 2018 11:32 pm    Tiêu đề: Điểm phim: Crazy Rich Asians

Điểm phim: Crazy Rich Asians


Đạo diễn: Jon M. Chu

Diễn viên: Constance Wu, Michelle Yeoh, Henry Golding, Ken Jeong, Harry Shum Jr., Awkwafina, Jimmy O. Yang, Gemma Chan.

Cuốn tiểu thuyết best-seller “Crazy Rich Asians” nói về cuộc sống xa hoa của giới siêu giàu Châu Á giàu có được Hollywood chuyển thể thành phim. Bộ phim đang hot trên mạng xã hội Do Warner Bros sản xuất, chuyển thể từ tiểu thuyết Châu Á,

Bộ phim Crazy Rich Asians (tạm dịch là: Gia Đình Thượng Lưu), Warner Bros. tung ra đã phản ảnh đúng những gì mà tên phim đã đặt. Với phong cách thể hiện làm khán giả nhầm tưởng là mình đang xem “50 Sắc Thái” phiên bản Châu Á, bộ phim phô bày cuộc sống của giới thượng lưu Tân Gia Ba cùng những tình huống dở khóc dở cười khi một cô gái trung lưu bước chân vào đó.


Henry Golding và Constance Wu trong phim "Crazy Rich Asians" (2018)


Crazy Rich Asians xoay quanh cặp đôi Nick và Rachel, hai giảng viên đại học sống tại New York. Nick đến từ một gia đình giàu có bậc nhất nhưng giữ kín bí mật này với Rachel. Khi cả hai quyết định tiến tới hôn nhân, nhân dịp đám cưới của một người bạn, anh đã mời Rachel trở về Tân Gia Ba để gặp bố mẹ mình.

Nhận lời mời của Nick, Rachel hình dung ra một gia đình bình thường, với những chuyến đi du ngoạn và những giây phút tuyệt vời bên người đàn ông sẽ trở thành chồng tương lai của mình. Cô đâu ngờ nhà của Nick chẳng khác gì một tòa lâu đài, có máy bay riêng đưa đón hai người. Ở bên cạnh một trong những người đàn ông đáng mơ ước nhất Châu Á, Rachel nhanh chóng trở thành mục tiêu cho sự ngờ vực, ghen tức, tò mò và soi mói từ bạn bè, người thân, hàng lố người say đắm Nick và đặc biệt là người mẹ khó tính và kén chọn của Nick...


cô dâu Sonoya Mizuno, Michelle Yeoh và Lisa Lu trong phim "Crazy Rich Asians"


Warner Bros. trao bộ phim hài cho đạo diễn Jon M.Chu. Dàn diễn viên của phim toàn bộ là người gốc Á Châu gồm có Constance Wu, Michelle Yeoh, Henry Golding, Ken Jeong, Harry Shum Jr., Awkwafina, Jimmy O. Yang and Gemma Chan. Được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của Kevin Kwan, bộ phim tập trung vào ba gia đình giàu có người Hoa khi họ chuẩn bị cho một đám cưới của Tân Gia Ba.



Chuyện kể về Rachel Chu (Wu) một giáo sư kinh tế người Hoa sinh tại Mỹ đi cùng bạn trai, Nick (Golding) tới Tân Gia Ba, quê nhà của anh để dự đám cưới bạn thân của Nick. Khi đặt chân tới phi trường, có máy bay riêng đón hai người, bí mật của anh mới bại lộ: Nick xuất thân từ một gia đình vô cùng giàu có, anh là chàng độc thân lý tưởng nhất Châu Á, mẫu người hàng triệu cô gái Âu, Á tìm cách lọt vào mắt xanh. Thì ra anh đã giả dạng thường dân thật tuyệt diệu làm cho Rachel không thể ngờ được.

Khi đặt chân tới Tân Gia Ba, Rachel mới cảm nhận ra, cả thế giới này đều vô cùng ghen tức với cô, họ tìm đủ mọi cách để làm cho cô thất vọng. Trong những mẩu đối thoại xỏ viên, người ta dè bỉu Rachel như là một cô gái quá tầm thường, trang phục chỉ như một nàng hầu trong gia đình họ. Có lúc Nick từ chối không trở về Tân Gia Ba nhận chức tổng quản lý tài sản của giòng họ, mà chỉ làm ông thày giáo quèn (dù anh là một giảng sư đại học của Mỹ). Họ cố tình làm cho cô sợ với lối đe dọa cô của giới thượng lưu coi mạng người như rác.

Ở New York, qua bao năm quen biết, dù cùng dạy đại học, nhưng cuộc sống quá giản dị của Nick, trong đầu Rachel hình dung ra một gia đình bình thường, thậm chí có thể vì nghèo mà chàng phải đi tha phương cầu thực. Rachel là giảng sư có tiếng tăm trong ngành kinh tế học, nhưng hai người hiểu biết và thương yêu nhau nên cô chấp nhận anh.


Michelle Yeoh (vai Eleanor Sung-Young, mẹ Nick), Gemma Chan (vai Astrid Leong-Teo, em họ Nick), Lisa Lu (vai Shang Su Yi, bà nội Nick), Henry Golding (vai Nick, bạn trai của Rachel) và Constance Wu (vai Rachel) trong phim "Crazy Rich Asians" (2018)


Ở Singapore, Rachel không ngờ cô đi bên một trong những người đàn ông giầu nhất châu Á, cô mau chóng trở thành dũi dùi chĩa vào từ nhiều phía, ngay cả những câu hỏi hóc búa của mẹ Nick cũng làm chop cô nản lòng. Họ không ngần ngại cho biết, đã thuê thám tử điều tra gia phả mấy đời, nguồn gốc của Rachel, họ khám phá ra mẹ cô đã dấu cô về nguồn gốc ông bố thật, và ông dượng ghẻ nuôi cô lớn lên ở Mỹ. Tất cả sự ngỡ ngàng được mẹ Rachel giải thích và mọi người chấp nhận.


Michelle Yeoh (vai Eleanor Sung-Young, mẹ Nick), Henry Golding (vai Nick, bạn trai của Rachel) và Constance Wu (vai Rachel) trong phim "Crazy Rich Asians" (2018)


Bị tấn công từ quá nhiều phía, giận Nick đã tạo cho cô sự ngỡ ngàng quá đột ngột, cô không chuẩn bị đỡ đòn, khiến cho Rachel muốn buông xuôi, trở về cuộc sống giản dị ở New York. Nhưng Nick đã bỏ ngoài tai những dèm pha của bạn hữu, anh em, anh đối chất thẳng thắn với mẹ trong vòng lễ giáo, nhưng cương quyết, chấp nhận đổi tình yêu lấy sự phồn vinh bề ngoài.

Cuốn phim đi vào một tình nhân bản rất Á Đông mà người xem thật cảm động.


Michelle Yeoh trong phim "Crazy Rich Asians" (2018)


Về diễn viên, nổi bật là Michelle Yeoh, thoát khỏi hình bóng quen thuộc trong những bộ phim kiếm hiệp, lần này Dương Tử Quỳnh mang đến cho khán giả cái nhìn về bà mẹ chồng đanh đá, từ ánh mắt cho đến những lời nói. Qua đó, nữ minh tinh khẳng định tài năng của cô trên lĩnh vực điện ảnh như một ngôi sao lớn nhất Châu Á thủ được các vai đa dạng.

Ngoài Michelle Yeoh, bộ phim còn có sự góp mặt đông đảo các tên tuổi khác như Constance Wu (vai Rachel) và tài tử Mã Lai Á Henry Golding (vai Nick), tất cả diễn viên tham gia bộ phim hoàn toàn là người gốc Á Châu. Crazy Rich Asians được quay ngoại cảnh ở Mỹ, Tân Gia Ba và Mã Lai Á.


Kevin Kwan


Tác giả truyện tiểu thuyết cùng tên Kevin Kwan, phát hành năm 2013. Cuốn sách mô tả về sự xa hoa, giàu có của 3 gia đình quyền lực nhất ở Tâm Gia Ba. Theo lời Kevin Kwan, Crazy Rich Asians được lấy cảm hứng từ tuổi thơ của ông tại Tân Gia Ba vào thời điểm hoàng kim của đất nước này, khi những người giàu cố biến đảo quốc nhỏ bé thành thiên đường của những cuộc vui không bao giờ chấm dứt.

Kevin Kwan sinh ra tại Tân Gia Ba, là hậu duệ của nhà sáng lập ngân hàng lâu đời nhất tại đảo quốc sư tử. Ông nội của Kwan là bác sĩ nhãn khoa đầu tiên của Tân Gia Ba được đào tạo tại Châu Âu, ông ngoại là nhà sáng lập của nhà thờ Hinghwa Methodist. Từ nhỏ Kevin Kwan đã được sống trong sự sung túc giàu có của gia đình.

Tác phẩm Crazy Rich Asians được viết ra không phải là để mô tả sự giàu có ở Tân Gia Ba nói riêng, hay ở Châu Á, mà đơn giản là mang đến một cái nhìn bao quát về cuộc sống thượng hạng mà nhiều người, đặc biệt là ở các nước phương Tây, không nhận thức được vẫn tồn tại ở các nước phương Đông.



Kwan muốn biến Crazy Rich Asians thành một phương tiện bảo tồn những kỷ niệm đã thấm nhuần trong đầu ông nhiều năm.

Sống tại Mỹ kể từ năm 11 tuổi, Kevin Kwan đặt mình vào góc nhìn của những người Mỹ gốc Á lần đầu tiên đến thăm Tân Gia Ba. Ông gọi đó là cách tiếp cận tuyệt vời về thế giới mới này. “Bạn nghĩ mình là người châu Á. Bạn nghĩ mình biết rõ người Á châu. Đọc sách, xem phim rồi, bạn nhận ra chẳng biết gì về thế giới chúng tôi”.

Bộ phim Crazy Rich Asians đang gây cơn sốt phòng vé trên khắp thế giới.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân