TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: Searching
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: Searching

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sun Aug 26, 2018 11:34 pm    Tiêu đề: Điểm phim: Searching

Điểm phim: Searching


Đạo diễn: Aneesh Chaganty

Diễn viên: John Cho, Sara Sohn, Michelle La, Debra Messing,

Phim Searching đưa chúng ta vào và làm quen với thế giới mạng xã hội. Trong vài thập niên qua, mọi phương tiện liên lạc đã khá quen thuộc như Facebook, My Space, You Tube. Các nhóm thiểu số lại chọn những mạng của sắc tộc và dùng ngôn ngữ riêng để giao dịch khi có giao tiếp với nhóm khác; Bebo tại Anh Quốc, CyWorld ở Nam Hàn, Mixi cho dân Nhật v.v..



Hệ thống mạng mọc lên như nấm, mỗi người trong một gia đình có thể là thành viên của vài nhóm, nếu không phải là hàng chục nhóm khác nhau.

Thế rồi trong sự liên lạc mỗi nhóm lại chế ra các ký hiệu, ngôn ngữ, ám hiệu, ám số để bảo mật chỉ riêng các thành viên của nhóm hiểu, người ngoài hoàn toàn mù tịt.



Chuyện tiêu biểu xẩy ra với gia đình họ Kim, gồm cha David (John Cho), mẹ Pam (Sara Sohn) và Margot (Michelle La) con gái của họ vào giữa lứa tuổi teen.

Gia đình David khá cởi mở, họ dùng wifi, chung server mà máy điện toán của, Ba, Mẹ, và Con đều có trương mục trên trang Facebook, cả 3 người đều biết rõ mật mã của nhau và “vô tư” vào đọc các đối thoại, diễn tả mọi chuyện tình cảm hỉ, nộ, ái, ố... không có gì bí mật dưới mái nhà họ Kim.



Cũng qua trang Facebook một loạt ảnh, video, email và lời nhắc, đầy đủ cuộc sống gia đình họ được tiết lộ rõ ràng. Nguồn tin xấu nhất cũng được chia sẻ với nhau khi Pam chẩn đoán có triệu chứng bị ung thư bạch hầu. Thoạt đầu gia đình chia sẻ mọi sự kiện, chẩn đoán, rồi cầu cứu, góp nhặt ý kiến từ người thân, kéo theo bạn hữu xa gần.

Nhưng, tất cả những thông tin trên mạng chỉ làm cho Pam hoang mang thêm và điều tồi tệ nhất đã diễn ra khi gia đình Kim mất người vợ quý và bà mẹ yêu.

Còn lại hai cha con David và Margot vẫn chia sẻ với nhau những kỷ niệm đẹp về Pam nhưng mỗi người lại dành nhiều thời gian ưu tư riêng. Margot vẫn đi học đều đặn, tham dự lớp piano không hề bỏ sót. David thấy con gái ngoan ngoãn cắp sách đến trường, đem tập nhạc đi học dương cầm và thực tập đàn rất hăng say và đúng giờ giấc.



Một ngày, Margot nhắn tin sau giờ học, cô sẽ đến nhà bạn làm chung một project của lớp. Sang nhà bạn làm thêm bài là chuyện thường xuyên, có khi bạn cũng đến nhà ôn bài với nhau thật chuyên cần làm cho David yên lòng và nghĩ thầm may mắn có được cô con con gái ngoan.

Thế rồi một lần sau bản tin nhắn, quá nửa khuya vẫn chưa thấy Margot về. David gọi phone cho tất cả bạn học của con. Tất cả đều nói họ đã làm xong bài từ 9 giờ và mạnh ai về nhà nấy.

Sau một đêm bồn chồn lo lắng, David lái xe vòng quanh khu nhà mình và nhà các bạn của Martgot. Tuyệt nhiên không hề thấy dấu tích, điều này không giải thích cho David “điều gì đã xảy ra?” Hai cha con có thể kết nối với nhau qua rất nhiều phương tiện, thật dễ dàng, sao anh không được một dấu hiệu nào từ Margot dù xấu hay tốt.



Cuối cùng David nhận thức được nỗi sợ hãi, có thể con gái anh đã bị bắt cóc. Anh mở tất cả mọi phương tiện video, máy ảnh, FaceTime liên tục, hy vọng có tin nhắn từ nơi nào đó.

Sau một đêm thức trắng, David đã đem nỗi lo âu tới sở cảnh sát. Vick (Debra Messing), một thám tử nổi tiếng, đứng ra giải quyết vụ điều tra – trong khi David cũng cố tự tìm hiểu riêng cho mình. Tuy nhiên, khi lần mò vào máy điện toán xách tay của Margot, David kinh hoàng về những bí mật có thể đưa tới lý do sự biến mất của Margot.

Liên tục lật giữa các cửa ngõ dẫn từ program này vào một thảo chương khác, qua máy điện toán xách tay ngày càng lộn xộn khiến cho David bị lạc vào hỏa mù mà không có lối thoát ra. Đây là điểm ưu việt của đạo diễn Chaganty và đồng tác giả Sev Ohanian, thường xuyên thả những mẩu thông tin mới ẩn chứa trong tài liệu hoặc tin nhắn văn bản chưa đọc, nhất là những ký hiệu, tiếng lóng làm cho nhân vật đóng vai ông bố phải ôm đầu nhức óc.



Đó là một câu chuyện kể đúng, kết hợp với toàn bộ nỗ lực không chỉ liền mạch mà còn hoàn toàn trực quan. Việc sử dụng các trang web thực và nền tảng truyền thông xã hội – từ YouTube, Gmail lên Facebook và Instagram – tiếp tục phân tâm thực sự mà bộ phim cung cấp là âm thanh, phim, thực hiện là bất cứ điều gì.

Thám Tử Vick đã được sự đồng ý của David nhẩy vào cộng đồng mạng để phăng dần ra từng ngõ ngách. Đạo diễn Chaganty giữ cho sự căng thẳng lên cao, mặc dù bộ phim bị sập trong hành động trung gian của của màn hình computer.



Thám Tử Vick bắt đầu đào sâu vào những trang xã hội, không phải là một Facebook mà David ngây thơ tưởng bở. Cuốn phim bước vào lộ trình cuộc điều tra như bài học xử dụng máy điện toán cho một người cao tuổi. Phăng dần từ một bản tin nhắn, bạn phải dùng Google maps, Streaming site, nguồn đài phát tuyến, nhẩy vào bản tin địa phương có video, và truy tầm những hình ảnh thu trực tiếp qua các cửa ngõ an ninh..v.v.

Từ hỏa mù này sang ngõ ngách khác, David chỉ đập đầu giựt tóc nhai đi nhai lại câu than trời với Vick: “Tôi không biết gì về con gái tôi hết. Thế mà tôi tưởng nó chẳng có gì giấu tôi”.



Để rồi câu chuyện mỗi lúc một phức tạp hơn, Vick cần tìm kiếm những ám số rất gần gũi với Margot là thủ phạm dẫn đến những hành vi sai trái của cô gái 16 tuổi.



Đạo diễn Aneesh Chaganty, một nhà điện ảnh trẻ, lần đầu có tác phẩm được trình làng trong Liên hoan phim Sundance. Anh đã thành công ngay với tác phẩm đầu tay, mà một số hãng phim có tầm cỡ đã để mắt xanh vào chàng thanh niên Aneesh Chaganty cho những sản phẩm ít tốn kém mà làm nhức nhối người mê chuyện mạng xã hội.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân