TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: The Meg
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: The Meg

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Mon Aug 13, 2018 11:25 pm    Tiêu đề: Điểm phim: The Meg

Điểm phim: The Meg


Đạo diễn: Jon Turteltaub

Diễn viên: Jason Statham, Rainn Wilson, Li Bingbing (Lý Băng Băng), Winston Chao, Page Kennedy, Jessica McNamee, Ólafur Darri Ólafsson, Robert Taylor, Cliff Curtis, Sophia Shuya Cai, Masi Oka



Bộ phim “The Meg” lấy tên thu gọn từ chữ MEGALODON nói về một loại thủy quái tưởng chừng đã tuyệt chủng hơn 1 triệu năm. Câu truyện bắt đầu trở lại khi thực sự con thủy quái này chỉ lặn sâu, nằm chờ dưới khe nứt Mariana ở đáy sâu Đại Tây Dương và dường như đã thức giấc.

Năm năm trước, khi Jonas Taylor còn là một đại tá Hải Quân, cầm đầu nhóm nghiên cứu về loại thủy quái ở Đại Tây dương, đã gây ra nhiều tai nạn thảm khốc bí ẩn trong vùng biển này. Tầu lặn của nhóm nghiên cứu xuống khảo sát ở khe nứt Mariana, bất thần bị tấn công bởi sinh vật lạ và mất liên lạc với bộ chỉ huy. Taylor đã ra lệnh ngừng kế hoạch, bỏ lại một nửa số thành viên dưới đáy biển. Biến cố này khiến cho Taylor bị mất chức, giáng cấp và giải ngũ không danh dự. Coi như Taylor bị mất tất cả, chỉ vì một hiện tượng bí ẩn nào đó diễn ra tại hiện trường Đại Tây Dương.

Mặc dù sự việc bi thảm khiến ông bị sa thải, mất danh dự, gia đình tan nát nhưng ông vẫn muốn tự tìm hiểu về sinh vật lạ ấy bằng mọi giá kể cả mạng sống của ông.

Một đoàn thám hiểm người Trung Hoa cũng đến nghiên cứu vùng biển Mariana. Nhà hải dương học hết lòng hỗ trợ con gái ông, Suyin (Li Bingbing), phải giải cứu thủy thủ đoàn từ mối đe dọa của con quái cá mập. Suyin đau lòng ngồi trong phòng điểu khiển trên tầu chứng kiến cảnh đoàn thám hiểm bị tấn công. Họ bất ngờ phải đối diện với một giống thủy quái khủng khiếp Megalodon – chiều dài ước tính là 75 feet cực kỳ hung hãn. Nó tấn công bằng sức mạnh vũ bão vào tàu thám hiểm, khiến cho cả đoàn mắc kẹt chìm xuống đáy Đại Tây Dương. Những lời kêu cầu cứu ám ảnh cô mà tính mạng của họ bị đe dọa tính từng giây, từng phút.



Trước tình hình đó một đội chuyên gia thợ lặn ưu tú cấp tốc được tuyển chọn, đứng đầu là Jonas Taylor, cùng nhà hải dương học Suyin (Li Bing Bing) tập hợp các chuyên viên tình nguyện thi hành một nhiệm vụ gần như là tự sát, với hi vọng giải cứu các thành viên của đoàn.

Jonas kỳ vọng có thể cứu sống đoàn thám hiểm. Các thành viên đều thuộc hàng thượng thặng, đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Tất cả không ai biết, năm năm trước chính Taylor đã từng phải chiến đấu với Megalodon và tận mắt chứng kiến các đồng đội của mình bỏ mạng trước hàm cá mập. Giờ đây một lần nữa anh cùng Suyin chiến đấu với bạo chúa cá mập để cứu sống những “con mồi hấp dẫn” khỏi miệng nó.



Đoàn giải cứu là những nguời yêu biển cả và hầu như ai cũng có những kinh nghiệm xương máu với cá mập. Họ tưởng chừng sẽ đối đầu những con cá mập bình thường, nhưng con Megalodon là loại quỷ dữ, vùng vẫy, tàn phá và giết hại bất cứ người và vật nào trước mắt nó.

Cả toán đã đồng lòng chiến đấu với hung thần biển cả, trước nhất là cố cứu những đồng nghiệp của họ, đang mắc nạn ở nơi ẩn náu của con thủy quái. Họ không lường được sự tàn phá của nó, cũng như đã chọc giận trong khi nó đang yên nghỉ. Bị nhận chìm dưới tận cùng đại dương, họ gần như tuyệt vọng và kinh hoàng nghĩ đến lúc con thủy quái phá nát con tầu để ăn tươi từng người.

Mục tiêu thứ hai là phải hủy diệt nó trước khi nó sinh sôi nẩy nở, thoát lên đại dương gây tang thương cho nhân loại.



Trong chuyến quyết tử này, ngoài các chuyên viên đặc biệt, Taylor còn mang theo vợ cũ của anh để chứng minh với Bộ Hải Quân biết, ông đã phải đương đầu với con thủy quái lúc bấy giờ đơn vị của ông chưa sẵn phương tiện cứu nguy và thời gian không cho phép, ông bắt buộc phải hủy kế hoạch để tránh nguy hại thêm cho nhiều chiến binh khác nữa.

Giờ đây, chấp nhận một nhiệm vụ coi như một cuộc tự sát, Jonas Taylor phải đối đầu với nỗi sợ của mình và mạo hiểm bằng mạng sống của mình và tính mạng của mọi người bị kẹt dưới lòng biển. Họ đã chứng minh giả thuyết: Megalodon, loài động vật ăn thịt dưới biển lớn nhất từng vẫn tồn tại – và là mối đe dọa cho thế giới loài người.

Phim Cá mập The Meg bạo chúa với những tình huống gay cấn mang đến cho khán giả một bộ phim giải trí hấp dẫn cuối mùa Hè năm nay.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân