TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Hoa Kỳ sẽ thành lập một binh chủng mới
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Hoa Kỳ sẽ thành lập một binh chủng mới

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9663

Bài gửiGửi: Fri Aug 10, 2018 11:48 pm    Tiêu đề: Hoa Kỳ sẽ thành lập một binh chủng mới

Hoa Kỳ sẽ thành lập một binh chủng mới

US defence secretary Jim Mattis, right, and vice president Mike Pence (AAP)


Kế hoạch về lực lượng không gian của Hoa kỳ được xem là binh chủng thứ sáu của quân đội Mỹ vừa được tiết lộ.

Trong một bài diễn văn đọc tại Ngũ giác Đài Phó Tổng thống Mike Pence cho biết một lực lượng như vậy sẽ cần thiết để bảo đảm Hoa kỳ có thể chế ngự không gian giữa lúc các đe dọa quốc tế ngày càng gia tăng.

“Như Tổng thống Trump đã tuyên bố, việc Hoa kỳ hiện diện trên không gian là chưa đủ, chúng ta phải chế ngự không gian và chúng ta sẽ làm được chuyện nầy”.

Đó là Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố rõ ràng về ý định của chính quyền Trump về không gian, khi ông cho rằng không có gì khác hơn là Mỹ phải chế ngự hoàn toàn không gian.


Trump launches a space military


Theo sau lời loan báo của Tổng thống Donald Trump hồi tháng 6, ông Pence tiết lộ thêm về kế hoạch thiết lập một Lực lượng Không gian Hoa kỳ vào năm 2020.

Ông cho biết, lực lượng nầy sẽ trông coi một loạt về các khả năng về không gian, từ việc duy trì các vệ tinh vốn tạo nên một phần của hệ thống định vị toàn cầu GPS, nhằm kiểm soát các vụ phóng hỏa tiễn.

Kế hoạch nói trên sẽ cần sự chấp thuận thuận của Quốc hội, thế nhưng ông Pence cho rằng nay là lúc chuẩn bị cho các thách thức mà ông gọi là ‘một chiến trường kế tiếp’.

“Hôm nay, các quốc gia khác hiện muốn làm gián đoạn hệ thống không gian của chúng ta và thách thức thế thượng phong của Mỹ hơn bao giờ hết. Trong nhiều năm qua, các nước như Nga, Trung cộng, Bắc Triều Tiên và Iran đã theo đuổi các loại vũ khí nhằm làm nghẹt cứng, lu mờ và vô hiệu hóa các vệ tinh truyền thông và hướng dẫn của chúng ta, qua những vụ tấn công điện tử từ mặt đất. Thế nhưng mới đây, những kẻ thù của chúng ta đang hoạt động để mang các vũ khí chiến tranh mới lên không gian nữa”, ông Mike Pence nói.

Một phúc trình của bộ Quốc phòng đã đặt nền tảng để kiến tạo lực lượng đó, bao gồm một Bộ Tư Lệnh Không gian Hoa kỳ, tương tự với cấu trúc trông nom quân đội Mỹ khắp nơi trên thế giới và tạo nên chức vụ Phụ tá Bộ trưởng Quốc phòng về Không gian. Tính chất ngày càng lệ thuộc vào các vệ tinh trong việc cung cấp viễn thông, các dịch vụ tình báo và điều khiển đối với rất nhiều kỹ nghệ đã gia tăng nỗi lo sợ về tính chất nguy hiểm của chúng.



Hồi đầu năm nay, cơ quan tình báo Mỹ báo cáo cả Nga và Trung cộng hiện nghiên cứu việc phát triển các vũ khí chống vệ tinh.

Hoa kỳ là quốc gia thành viên của Hiệp ước về Ngoại Tầng Không gian năm 1967, theo đó ngăn cấm việc tồn trữ các vũ khí với sức hủy diệt lớn lao trên không gian và giới hạn việc xử dụng mặt trăng và các thiên thể khác trên không gian vào mục đích hoà bình.

Thế nhưng Bộ trưởng Quốc phòng Hoa kỳ, ông Jim Mattis vốn trước đây chống lại các kế hoạch phát động lực lượng nầy, nay lại nói rằng không gian trở nên những gì mà ông gọi là ‘một lãnh vực chiến tranh được thử nghiệm’. Ông cho biết những suy nghĩ hiện thời về không gian cần nên thay đổi.

“Nhu cầu về không gian cũng ngang bằng với hải, lục, không quân và không gian mạng, liên quan đến những gì đang được thử nghiệm và nay là một lãnh vực trong đó chúng ta phải chuẩn bị sẳn sàng cũng như trong các lãnh vực khác. Nó không còn là một ‘khu vực mới’ mà là một lãnh vực cụ thể mà chúng ta có thể cạnh tranh để ngăn chận và chiến thắng”, ông James Mattis nói.



Thế nhưng kế hoạch cũng tiếp tục gặp nhiều chỉ trích. Một vài chính trị gia Mỹ nói rằng, việc hình thành nầy sẽ tạo thêm nhiều thủ tục thư lại tốn kém và không cần thiết, với Không Lực Hoa kỳ sẳn sàng chịu trách nhiệm trong một vài lãnh vực trong không gian.

Trên trang mạng Twitter, Thượng nghị sĩ Dân chủ Brian Schatz gọi lực lượng không gian là một ý tưởng ‘không khôn ngoan mà lại rất nguy hiểm’ và đồng nghiệp của ông là Thượng nghị sĩ Bill Nelson cho biết, việc nầy sẽ xé tan Không lực Mỹ ra từng mảnh.

Cựu phi hành gia Mỹ Clayton Anderson cho đài Fox News biết rằng, con đường đi đến chỗ hợp tác luôn luôn là mục tiêu tìm đến và chiến tranh là một giải pháp cuối cùng, trong trường hợp không thể tránh được mà thôi.

“Nếu ý tưởng nầy mang lại thêm nhiều thủ tục thư lại thì tôi phải xem xét việc nầy hết sức cẩn thận. Thế nhưng tôi nghĩ có lẽ có một cách thức khác trong việc phát triển nầy, nếu chúng ta cùng bay với các phi hành gia Nga và chúng ta cũng có thể tìm cách cùng bay với các phi hành gia Trung cộng, những kẻ đối nghịch của chúng ta chiến đấu trên mặt đất hay trên không gian khi chúng ta hiện cộng tác cùng nhau trên trang mạng ngày càng ít hơn, vì vậy đó sẽ là những gì tôi chắc chắn sẽ điều tra,” ông Claytom Anderson nói.


hãy chọn logo ưa thích


Thế nhưng Tổng thống Donald Trump lại không muốn chuyện nầy xảy ra chậm chạp. Chiến dịch tái tranh cử vào năm 2020 đã gởi một điện thư yêu cầu các ủng hộ viên, hãy chọn logo ưa thích, đó là lực lượng Không gian Hoa kỳ.

Ông Mike Pence cho biết, Mỹ dự tính duy trì vị thế của mình như ông mô tả là người gìn giữ hoà bình toàn cầu, ngay cả trên không gian.

“Hoa kỳ luôn luôn tìm kiếm hoà bình, trong không gian cũng như trên mặt đất, thế nhưng lịch sử chứng minh rằng hoà bình chỉ đến qua sức mạnh. Trong thực tế của ngoải tầng không gian, Lực lượng Không gian Hoa kỳ sẽ mạnh mẽ trong nhiều năm sắp tới”, ông Mike Pence nói.

Andrea Nierhoff, Phan Bach

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân