TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: Skyscraper
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: Skyscraper

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Fri Jul 13, 2018 11:16 pm    Tiêu đề: Điểm phim: Skyscraper

Skyscraper


Đạo diễn: Rawson Marshall Thurber

Tài tử: Dwayne Johnson, Neve Campbell, Chin Han, Pablo Schreiber, Hannah Quinlivan, Tzi Ma, Roland Moller, Kevin Rankin, Byron Mann


Dwayne Johnson trong phim "Skyscraper" (2018)


Will Sawyer (Dwayne Johnson) rời FBI sau khi bị thương trong một cuộc giải cứu đồng đội. Anh bị mất một chân phải mang chân giả. Trở về đời sống thường dân Sawyer làm vài hợp đồng bảo vệ yếu nhân cho đến khi có một việc làm khá thơm cho anh ở ngước ngoài. Khách hàng mới nhất của anh là Zhao (Chin Han) vừa hoàn tất một kỳ quan kiến ​​trúc cao nhất trái đất: The Pearl (Ngọc Trai), 225 tầng ở Hồng Kông. Sawyer được Zhao mời về phụ trách các vấn đề an toàn và an ninh cho tòa nhà chọc trời này.

Nửa tầng phía dưới làm các khu thương mại đã mở cửa cho công chúng. Sawyer sẽ trở thành nhà cố vấn bảo mật tại tòa nhà lớn nhất thế giới, một “thành phố trên trời”, hoàn chỉnh với các căn nhà, hồ cạn, tua bin điều hóa gió khổng lồ và mái vòm trời kỹ thuật cao.


Dwayne Johnson và Chin Han trong phim "Skyscraper" (2018)


Các tầng nhà ở phần trên The Pearl vẫn còn bỏ trống cho đến khi Sawyer hoàn thành toàn bộ hệ thống an ninh của cấu trúc đang chờ phê duyệt.

Trong chuyến thăm, Sawyer đến Hồng Kông trình diện chủ nhân The Pearl. Ông Zhao ngụ trên thượng tầng tòa nhà. Sawyer mang theo vợ Sarah và hai con gái để chuẩn bị đời sống mới ở Hồng Kông. Ông Zhao tặng gia đình Sawyer một tầng lầu do anh ưu tiên chọn.

Ngay trong những ngày thăm viếng và chưa kịp quyết định chọn nhà, một nhóm khủng bố trang bị bom đạn và súng ống bắt đầu ra mặt. Chúng tạo một đám cháy trên tầng 96. Khi đám cháy nổi lên thì vợ của anh Sarah (Neve Campbell) và hai đứa con còn mắc kẹt trong mấy tầng cao, bên trên ngọn lửa.


Neve Campbell, Noah Cottrell, và McKenna Roberts
trong phim "Skyscraper" (2018)


Bọn khủng bố dùng nhiên liệu cao khiến cho lửa bén rất nhanh lên các tầng trên. Điều trớ trên là, Sawyer, người chịu trách nhiệm về sự an toàn cho tất cả cư dân trong tòa nhà, trong đó vợ và con anh đang có mặt trong cao ốc trong khi anh đang lo công việc phía ngoài cao ốc.

Qua nhiều năm công vụ, hàng trăm lần Sawyer vào sinh ra tử, cứu nguy hàng trăm người dân vô tội và đồng đội thoát hiểm, nhưng chưa lần nào anh lâm vào tình trạng kinh hoàng như lúc này. Những người anh phải giải cứu lại có cả vợ và con anh.

Sawyer trở về tòa cao ốc. Chung quanh vùng đã bị phong tỏa. Cảnh sát được báo cáo có khủng bố bắt nhiều dân cư làm con tin, mọi ngã đã khóa trái ngõ vào, đường ra. Dù đã show ID là giám đốc an ninh cao ốc, cảnh sát vẫn không cho vào, Sawyer phải tự xoay trở cách lọt vào tòa nhà để ít nhất, cứu vợ con anh.



Nghiên cứu hiện trường, tòa nhà bên cạnh còn đang được xây cất, có một cái cần trục để vận chuyển vật liệu lên cao, ngang tầm với tầng thứ 100 bên building Pearl. Sawyer vào tòa nhà này, leo lên thượng tầng, leo ra cần trục Super Crane. Anh thấy cao ốc Pearl (Ngọc Trai) có một lỗ hổng lớn do bom nổ banh. Đầu ngoài cần trục cách xa cao ốc nhà mấy chục thước. Cảnh này là điểm then chốt của cuốn phim (rất là dóc tổ). Từ phía bên này, Sawyer bước chênh vênh trên cái cần trục lắc lư, ở độ cao 500 mét trên bầu trời gió lộng Hồng Kông. Nhắm hướng lỗ hổng ở tòa nhà Ngọc Trai, phóng mình qua không trung bay lọt qua lỗ hổng, đáp xuống an toàn vào building Ngọc Trai.

Nên nhớ rằng, Sawyer chỉ có một chân phải, chân trái của anh là chân giả (chỉ có trong phim Mỹ mới hay như vậy đấy!).



Mới rơi tọt vào lỗ hổng Sawyer đã được dàn chào bởi tên cầm đầu nhóm khủng bố. Sawyer hai tay không bị chúng khống chế dễ dàng. Trong không khí nóng bừng của ngọn lửa ngút lên, bọn khủng bố ép Sawyer phải đưa chúng lên tầng lầu của chủ nhân Zhao. Sawyer cho biết anh chưa nhận việc nên chưa có code để đi lên căn hộ của Zhao. Ông ta có khóa an toàn riêng và một mình ông mới mở được. Chúng không tin. Để giúp Sawyer quyết định vâng lời chúng mau mắn hơn, tên trùm khủng bố cho dẫn hai con anh ra, và dọa giết chúng nếu anh không hợp tác. Hỏi về Sarah bọn chúng cho biết vợ anh đang được đồng bọn giam trong phòng riêng, và số phận chị ấy cũng không hơn mấy con.

Quả thật Zhao có hệ thống anh ninh kỹ như Sawyer nói, không một lối nào có thể dẫn lên tới lầu thượng. Họ phải lần theo hướng trong thang máy đã chết, đi từng bực một lên cao. Bọn chúng leo mấy chục tầng cũng lảo đảo. Ở độ cao hàng ngàn mét này, áp xuất bên ngoài đã khiến cho chúng bị chảy máu mũi và lùng bùng lỗ tai. Lợi dụng lúc lao xao, Sawyer chống cự và hạ gục mấy tên đang “ngất ngư con tầu”.



Sawyer hạ hết mấy tên khủng bố các ké. Anh lấy đồ vật đập kiếng, leo qua phòng bọn chúng nhốt hai đứa bé. Sau khi hai con đã giấu chúng vào closet anh đi tìm Sarah.


Neve Campbell và Dwayne Johnson trong phim "Skyscraper" (2018)


Sarah cũng từng là chiến binh trong lực lượng đặc biệt Mỹ, chị giả bộ sợ hãi để đánh lừa tên gác. Khi thấy bóng dáng Sawyer ra dấu hai con đã an toàn, Sarah chơi một đòn karate, hạ tên gác như trở bàn tay. Sau khi ba mẹ con gom lại an toàn Sawyer mới quay sang thi hành nhiệm vụ an ninh của tòa nhà.

Anh dùng hệ thống truyền tin liên lạc với nhà chức trách, hướng dẫn cảnh sát và Swat team đi từng tầng lầu lên khử dần từng tên khủng bố còn lại.



Sawyer báo đã bắt tay được với nhà chức trách, lúc này ông Zhao mới tiết lộ, bọn khủng bố biết ông cất giữ một số tài liệu quan trọng về các tổ chức tội phạm ở Hồng Kông. Những bí ẩn của xã hội đen đều nằm trong cái hard drive của Zhao. Nếu lọt vào tay nhà chức trách sẽ có nhiều cuộc thanh trừng và khủng hoảng. Nhiều viên chức cao cấp của đặc khu cũng làm ăn với xã hội đen.

Chỉ vì muốn bịt miệng Zhao, xã hội đen đã không ngần ngại gây thêm tội ác, chúng bầy thủ đoạn có thể giết hàng trăm người trong một cái cao ốc cao nhất hành tinh Earth.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân