TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Australian Convict Sites
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Australian Convict Sites

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sun Jul 08, 2018 11:41 pm    Tiêu đề: Australian Convict Sites

Australian Convict Sites

Tranh vẽ năm 1838 mô tả một nhóm tù nhân
đang kéo cày tại một trang trại ở Port Arthur.


Australian Convict Sites là 1 trong 3 Di sản Văn hóa Thế giới của Úc được UNESCO công nhận từ năm 2010, các di sản này bao gồm 11 công trình kiến trúc được xây dựng từ khoảng thế kỷ 18, 19, thời điểm mà Đế quốc Anh vẫn còn cai trị tại Úc. Những di sản này là bằng chứng còn sót lại cho hệ thống vận chuyển tù nhân quy mô lớn, cũng như quá trình bành trướng thuộc địa của các đế chế châu Âu.


Kingston and Arthur’s Vale in Norfolk Island


Khu vực lịch sử Kingston và Arthur’s Vale, Norfolk Island

Norfolk Island là một hòn đảo nhỏ thuộc nước Úc tại Nam Thái Bình Dương, tại đây khu di tích Kingston và Arthur’s Vale hoàn toàn miễn phí cho khách đến thăm. Ngoài ra, khi đến với Norfolk Island quý khách còn được ngắm nhìn những khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, những bãi biển đẹp mê hồn của khu vực đảo thưa người này.


Old Government House Parramatta


Old Government House, Parramatta

“Old Government House” tọa lạc tại Parramatta Park là nơi mà thống đốc đầu tiên của New South Wales từng cư trú từ năm 1800 đến 1847. Tòa nhà này là một chứng minh cho việc Đế quốc Anh mở rộng lãnh thổ và những nhen nhóm đầu tiên cho sự phát triển của xã hội Úc kể từ năm 1788.


Hyde Park Barracks Museum


Hyde Park Barracks Museum, Sydney

Tòa nhà bằng gạch được thiết kế và xây dựng bởi kiến trúc sư Francis Greenway từ năm 1818 đến năm 1819 với mục đích sử dụng ban đầu là dành cho các nam tử tù. Hyde Park Barracks nằm ngay đầu đường Macquarie, là một công trình kiến trúc quen thuộc với bất kỳ ai đã từng đi bộ qua khu vực này. Hiện tại Hyde Park Barracks được sử dụng làm bảo tàng triển lãm. Quý vị có thể xem thông tin bằng cách bấm vào Hyde Park Barracks Museum.


Old Great North Road


Old Great North Road, New South Wales

Con đường lịch sử này được xây dựng để nối liền Sydney vào khoảng thời gian đầu mới hình thành, với thung lũng Hunter màu mỡ ở phía Bắc. Old Great North Road được xây dựng bởi tù nhân từ năm 1825 đến 1836 với chiều dài hơn 260km.


Cockatoo Island


Cockatoo Island Convict Site, New South Wales

Cockatoo Island là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch khi đến Sydney. Hòn đảo này nằm tại điểm giao giữa hai dòng sông Parramatta và Lane Cove, đã từng là khu vực đóng tàu lớn nhất tại Úc vào những năm 1857 – 1991.

Một điểm thú vị của Cockatoo Island là nơi này đã từng được sử dụng làm phim trường cho bộ phim “Unbroken” của đạo diễn diễn viên Angelia Jolie.


Brickendon


Brickendon và Woolmers Estates, Tasmania

Quý vị không chỉ được viếng thăm khu tích Brickendon và trang trại Woolmers, mà còn có thể chọn “homestay” để trải qua những hoạt động thú vị tại đây. Bấm vào đường link này để tìm hiểu thêm: Brickendon & Woolmers Convict Farm Walk.


Darlington


Darlington Probation Station hay còn gọi tắt là “Darlington”, Tasmania

Cũng tại Tasmania, quý vị còn có thể đến thăm Darlington Probation Station tại Maria Island. Đây là một nhóm 78 trại quản chế tù nhân, trong đó vẫn còn 16 tòa nhà được giữ nguyên vẹn, là “bằng chứng sống” cho hệ thống vận chuyển và giam giữ tù nhân quy mô lớn của Đế quốc Anh.


Cascades Female Factory


Cascades Female Factory, Tasmania

Xưởng làm việc dành riêng cho tù nhân nữ Cascades này tọa lại tại thành phố Hobart, Tasmania, được vận hành từ những năm 1828 - 1856. Cascades Female Factory là nơi mà Đế quốc Anh thể thuyên chuyển các tù nhân là nữ giới đến để trừng phạt và cải tạo.


Port Arthur


Khu di tích Port Arthur, Tasmania

Port Arthur đã từng là nơi cư ngụ quản chế những tù nhân phạm tội nặng nhất của Đế quốc Anh. Hiện tại Port Arthur đã trở thành một trong những khu di tích nổi tiếng nhất tại bán đảo Tasman thuộc Tasmania, là “bảo tàng” ngoài trời với những dấu tích còn sót lại từ thế kỷ 18,19.


Coal Mines Historic Site


Khu di tích Coal Mines, Tasmania

Địa điểm lịch sử Coal Mines, trong khoảng thời gian 15 năm (1833-48), là một trạm quản chế tù nhân và địa điểm khai thác than đầu tiên được hoạt động tại Tasmania (sau đó là Van Diemen). Nơi đây được sử dụng với mục đích trừng phạt những tù nhân phạm “tội ác tồi tệ nhất” ở Port Arthur.


Fremantle Prison


Nhà tù Fremantle, Tây Úc

Nhà tù Fremantle, còn được gọi là Fremantle Gaol hoặc Fremantle Jail, là một trong những nhà tù cũ ở Tây Úc. Fremantle có tổng diện tích 6 hecta bao gồm các nhà tù bằng đá, các chốt canh, vành đai bao quanh nhà tù, các nhà gạch cổ và hệ thống đường hầm

Ban đầu Fremantle được sử dụng làm trại giam các tù nhân được vận chuyển từ Anh, nhưng đã được chuyển giao cho chính quyền thực dân vào năm 1886 để sử dụng cho các tù nhân bị kết án tại địa phương.

Minh Phuong

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân