TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Trồng hoa để chưng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Trồng hoa để chưng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sat Jul 07, 2018 11:33 pm    Tiêu đề: Trồng hoa để chưng

Trồng hoa để chưng


Hoa cắt cành không những mang màu sắc làm đẹp khu vườn của bạn mà còn cho hoa tươi khi bạn muốn làm quà tặng hay trang trí trong nhà. Dưới đây là cách trồng hoa cắt cành mang lại hiệu quả cao.

Cũng giống như khi trồng bất cứ loại cây gì, trước khi trồng hoa cắt cành, bạn cần chọn ra các loại hoa yêu thích. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý: các loại hoa cho cành dài, cứng sẽ tươi lâu và dễ trang trí hơn các loại hoa cành mềm, yếu. Việc trồng xen kẽ các loài cho hoa vào thời điểm khác nhau như xuân, hạ, thu, đông sẽ giúp bạn có nguồn hoa ổn định quanh năm.


Chọn vị trí trồng hoa


Hầu hết các loài hoa cắt cành cần nguồn ánh sáng lớn (ít nhất 6 giờ mỗi ngày) để trổ nhiều hoa. Vị trí đất trồng cần ở nơi dễ thoát nước. Khi trồng hoa cắt cành, bạn chỉ cần trồng theo luống, việc phải thiết kế, sắp xếp màu sắc và kiểu cây trồng không quá cần thiết.


Chuẩn bị đất trồng


Nếu bạn tạo luống hoa từ đầu, làm sạch cỏ dại là việc cần thiết, để tránh mất công và lãng phí nước cũng như phân bón về sau. Làm tơi đất sau đó trộn đất trồng với phân bón hữu cơ, phân hoai mục, vụn lá cây, mùn cưa... để cung cấp dưỡng chất cho cây trồng. “Nhất nước, nhì phân”, đất càng giàu dưỡng chất càng cho thành quả cao khi thu hoạch.


Chọn mua cây giống


Bạn có thể mua hạt tự gieo để tiết kiệm chi phí cho vườn trồng hoa cắt cành. Mua cây giống con có thể tốn kém hơn nhưng lại giúp bạn tiết kiệm được thời gian. Trước khi mua cây, tìm hiểu đặc tính của cây trồng, diện tích phù hợp cho giống cây sẽ giúp bạn mua số lượng cây vừa đủ. Bạn cũng đừng quá “tham lam” trồng nhiều cây mà quên để ra khoảng trống để đi, làm cỏ, tỉa cành, chăm sóc và thu hoạch.


Trồng cây


Chọn khoảng cách trồng phù hợp sẽ giúp cây phát triển tốt. Ngoài ra, trồng các loại cây có cùng đặc tính như yêu cầu về nước tưới, lượng phân bón và ánh sáng sẽ dễ hơn trong quá trình chăm sóc. Phủ gốc cây với mùn cưa, lá mục, vụn gỗ giúp giữ ẩm gốc cây lâu hơn và hạn chế cỏ dại.


Thu hoạch


Cắt hoa vào sáng sớm hoặc chiều mát. Cắm hoa ngay vào nước sau khi cắt giúp hoa tươi lâu hơn. Thu hoạch hoa thường xuyên cũng góp phần kích thích hoa ra thêm nụ mới cho những lần thu hoạch tiếp theo.

Hoàng Nam Sơn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân