TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: Sicario: Day Of The Soldado
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: Sicario: Day Of The Soldado

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Fri Jun 29, 2018 11:36 pm    Tiêu đề: Điểm phim: Sicario: Day Of The Soldado

Điểm phim: Sicario: Day Of The Soldado


Đạo diễn: Stefano Sollima

Josh Brolin, Benicio Del Toro, Emily Blunt, Isabela Moner

Bắt đầu một chương mới, Siêu Sát Thủ (Sicario: Day of the Soldado) sẽ là một cuộc chiến bất chấp luật lệ giữa chính phủ Mỹ và các băng đảng ma túy Mễ Tây Cơ. Không chỉ ma túy, các băng đảng này còn vận chuyển người trái phép để thực hiện các vụ khủng bố tại Mỹ. Trước tình hình chính trị căng thẳng, Đặc Vụ Liên Bang Matt Graver (Josh Brolin) liên lạc với người đàn ông bí ẩn Alejandro (Benicio Del Toro), đưa cuộc chiến lên một giai đoạn cân não mới, bằng cách bắt cóc con gái của tay trùm băng đảng lớn nhất Elizabel (Elizabela Moner) để tạo xung đột giữa nhiều phe phái với nhau.


Benicio Del Toro và Isabela Moner trong phim “Sicario: Day of the Soldado”


Bối cảnh diễn ra tại Mễ Tây Cơ, nơi mà cuộc chiến không bao giờ kết thúc. Căng thẳng leo thang khi các băng đảng bắt đầu đưa các nhóm phiến quân khủng bố từ Mễ Tây Cơ sang Mỹ. Đối phó với tình thế nhạy cảm này, Đặc Vụ Matt Graver (Josh Brolin) đưa ra kế hoạch để Alejandro (Benicio Del Toro) bắt cóc Isabela Reyes, con gái của tay trùm Carlos Reyes với rất nhiều âm mưu phía sau: Châm ngòi để các băng đảng đấu đá lẫn nhau và dụ tay trùm lộ mặt. Tuy nhiên, họ không lường trước được hậu quả. Siêu Sát Thủ là một bộ phim tâm lý và hành động vô cùng kịch tính, được dẫn dắt bởi hai “anh hùng” phản diện, hai người này dấn sâu vào thế giới tàn khốc của thế giới ma túy và chính sách đối ngoại Mỹ.


Josh Brolin và Benicio Del Toro trong phim “Sicario: Day of the Soldado”


(Sicario: Day of the Soldado) sẽ là bộ phim hội ngộ hai siêu anh hùng “phản diện”: Đặc vụ CIA – Matt Graver (Josh Brolin) và người bí ẩn Alejandro (Benico Del Toro), xuất thân là luật hoá thân thành sát thủ. Hai nhân vật cùng nhau chống lại các tổ chức buôn ma túy. Trong lần hội ngộ này, Agent Matt sẽ “chơi bẩn” để gây chiến với các băng đảng Mễ Tây Cơ, trong khi Alejandro sẽ thực hiện nhiệm vụ bắt cóc. Kịch bản được viết bởi Taylar Sheridan, người từng được đề cử giải Oscar cho biết: “Ở Mỹ mô hình về sự hợp pháp của nhiều loại ma túy đang thay đổi, và nhiều loại thuốc kê đơn giờ đã giờ đã trở thành lựa chọn mới, điều này khiến các tổ chức tội phạm cần chuyển thêm loại hàng mới là mạng sống con người: Buôn lậu dân khủng bố qua biên giới”.

Matt tỏ ra kinh nghiệm của một gã thợ săn lão luyện trong cuộc chiến chống ma túy: “Để gây chiến thì chơi đòn bẩn, bất chấp mọi luật lệ”. Bằng cách tạo ra hỗn loạn để đạt được “công lý” và quyền kiểm soát. Matt tin rằng dùng phương pháp gì không quan trọng, miễn là đạt được mục đích. Matt có gì đó đã thay đổi, không còn thâm trầm như xưa, có lẽ anh ta trở nên tăm tối hơn so với quá khứ.


Benicio Del Toro và Josh Brolin trong phim “Sicario: Day of the Soldado”


Để hoàn thành được nhiệm vụ, Matt liên lạc với Alejandro, Matt xem đó là người duy nhất có thể giúp mình. Nhiệm vụ mới của Alejandro là khơi màn cuộc chiến tranh giữa các băng nhóm thuốc phiện. Nghĩa là anh phải giả làm một thành phần của nhóm buôn ma túy, và anh đã phải hồi tưởng lại những gì họ đã làm với con gái anh. Chính vì vậy Alejandro đeo mặt nạ chỉ để nhìn rõ gương mặt và nã súng đầy sát khí như “thần chết”. Mối quan hệ căng thẳng, đôi khi khó chịu giữa hai Matt và Alejandro cũng chính là điểm cuốn hút nhất trong dòng phim này.



Sicario: Day of the Soldado nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình về sự kiện khác lạ. Dàn diễn viên lớn như Benicio Del Toro và Josh Brolin, Catherine Keener, Manuel García-Rulfo, Isabela Moner, bộ phim còn là sự kết hợp của đạo diễn tài năng Stefano Sollima và tác giả Taylor Sheridan.

Stefano Sollima sinh ra và lớn lên ở Rome, đạo diễn người Ý đã xây dựng được kho tàng phim liên quan tới sự phức tạp giữa luật pháp và thế giới tội phạm. Anh nổi tiếng là người phụ trách show, nhà sản xuất điều hành và đạo diễn của các phim hình sự Ý được đánh giá cao.

Tác giả kịch bản Sicario từng được đề cử giải Oscar, Taylor Sheridan nổi tiếng khi soạn kịch bản và đạo diễn bộ phim Wind River.



Sheridan viết kịch bản hơn một năm trước ông không hề dự đoán hoàn cảnh quan chính trị hiện tại giống như trong truyện của ông, chứng kiến ​​cô gái bị tách ra khỏi gia đình, giống như những nỗi kinh hoàng đang xảy ra ở biên giới Mỹ/Mễ lúc này, trong khi ông bố Reyes là một tội phạm chuyên nghề cũng tỏ ra hoảng loạn khi con gái ông nằm trong tay kẻ thù nghịch. Do đó mâu thuẫn leo thang theo nhịp cuốn phim. Cô Elizabel Reyes là người gánh chịu những hậu quả đơn giản chỉ vì những hành động của cha mình. Cuốn phim cũng có ngầm ý trách người Mỹ tìm cách đạt kết quả mà không cần đến tâm lý sự kiện?



Ngoài ra có cảnh một vụ đánh bom khủng bố, do một người nhập cư bất hợp pháp hành động, tạo cán cân thăng bằng biện minh cho lý do nhà cầm quyền Mỹ hành động cứng rắn, cho câu chuyện như một tổng thể, theo cách nào có ý nghĩa biện chứng cho hành động. Một phụ cảnh, cuộc điều tra ngắn gọn lên đến đỉnh điểm, sự tra tấn người Somalia có thể lại chỉ là một cá nhân bị bệnh tâm thần.

Vấn đề rõ ràng Day of the Soldado được đưa ra lúc này để chứng minh trong tương lai Sicario sẽ là một thương hiệu được mở rộng, bao gồm lãnh vực phim ảnh giải trí và đánh động lương tâm con người về đề tài biên giới và di dân.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân