TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Giải thưởng “Máy chụp hình của năm” tại Nhật Bản
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Giải thưởng “Máy chụp hình của năm” tại Nhật Bản

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sat Jun 02, 2018 11:54 pm    Tiêu đề: Giải thưởng “Máy chụp hình của năm” tại Nhật Bản

“Máy chụp hình của năm” tại Nhật Bản


Giải thưởng Camera Grand Prix 2018 được tổ chức bởi Câu lạc bộ Báo chí Máy chụp hình (CJPC), vinh danh các sản phẩm máy chụp hình tốt nhất được giới thiệu ra thị trường trong năm tài chính trước đó. Thành phần ban giám khảo bao gồm 53 chuyên gia đến từ nhiều ngành nghề khác nhau, như biên tập viên, kỹ thuật viên, phóng viên, nhiếp ảnh gia...


Sony a9


Máy chụp hình của năm: Sony a9

Chiếc máy chụp hình Sony a9 được bầu chọn là sản phẩm tốt nhất trong số tất cả các máy chụp hình ra mắt trong năm qua, và nhận được nhiều lời khen ngợi từ ban giám khảo:

“Đây chắc chắn là một chiếc máy chụp hình đột phá, gợi ý về những khả năng của máy chụp hình trong tương lai,” CJPC viết. “Nó đã thay đổi khái niệm về máy chụp hình không gương lật, và thuyết phục chúng tôi rằng một số bức hình, cả tĩnh vật lẫn chuyển động, chỉ có thể được chụp bằng chiếc máy chụp hình này. Phù hợp cho người dùng chuyên nghiệp. Rất nhiều thành viên của ban giám khảo đánh giá cao sự sáng tạo trong chiếc máy chụp hình này.”



Ra mắt vào năm 2017, máy chụp hình Sony a9 được trang bị khả năng chụp liên tục 20 hình/giây, hệ thống lấy nét 25 điểm nhận diện theo pha và 693 điểm nhận diện tương phản với độ phủ 93% diện tích cảm biến. Cảm biến full-frame của máy có độ phân giải 24MP, chống rung 5 trục, và hỗ trợ quay phim 4K.


Olympus 17mm f/1.2 PRO


Ống kính của năm: Olympus 17mm f/1.2 PRO

Ống kính Olympus M.Zuiko 17mm f/1.2 PRO được bầu chọn là Ống kính của năm.

“Sở hữu độ phân giải vượt trội và bokeh phẩm chất cao, ống kính siêu nhanh này mang lại góc nhìn rộng nhất hiện nay trong dòng ống kính f/1.2 của Olympus,” CJPC viết. “Bên cạnh tiêu cự thuận tiện khi sử dụng, độ sâu trường hình vừa phải có thể đạt được khi mở khẩu tối đa ở f/1.2. Phẩm chất của bokeh, nhờ vào kinh nghiệm và kỹ thuật của công ty, ngang tầm với một chiếc máy chụp hình chuyên nghiệp, cho ra phẩm chất hình trong trẻo, đẹp mắt. Ống kính này xứng đáng với sự tin tưởng của bất kỳ nhiếp ảnh gia nào. [... ] Đây là ống kính tốt nhất cho phẩm chất hình tối đa.”



PRO là tên của dòng ống kính cao cấp được Olympus phát triển với khẩu độ f/1.2 cùng phẩm chất quang học vượt trội. Hồi năm 2016, công ty này giới thiệu thành viên đầu tiên của dòng PRO là ống kính 25mm f/1.2.


Nikon D850


Giải thưởng do Độc giả và Ban Biên tập bầu chọn: Nikon D850

Máy chụp hình DSLR Nikon D850 nhận được giải thưởng do cả Độc giả và Ban biên tập bầu chọn trong Camera Grand Prix năm nay.

“Một chiếc máy chụp hình DSLR hoàn hảo với kính ngắm quang học và gương lật nhanh, xứng đáng được gọi là một kiệt tác trong lịch sử máy chụp hình,” CJPC viết. “Thay vì tập trung vào một tính năng cụ thể, đây là một chiếc máy chụp hình đa dụng và phù hợp cho nhiều thể loại khác nhau, bao gồm báo chí, thể thao, chân dung và phong cảnh. Khả năng vận hành được thiết kế tỉ mỉ là một điểm thu hút khác, giúp cho bạn có thể thao tác mượt mà như ý muốn. D850 thể hiện những phẩm chất tốt nhất của một chiếc máy chụp hình SLR với những tính năng và độ khả dụng tinh tế nhất. Bất kỳ người yêu nhiếp ảnh nào cũng sẽ ngưỡng mộ chiếc máy chụp hình này.”



Nikon D850 sở hữu đầy đủ yếu tố của một chiếc máy chụp hình full-frame đáng mơ ước, với cảm biến 45,7 megapixel CMOS và bộ xử lý hình ảnh Expeed 5 mới nhất. Thiết bị này có khả năng quay video 4K UHD tại 30 hoặc 24 khung hình/giây và video 1080p tại 120 khung hình/giây. Bên cạnh đó, máy còn trang bị chế độ quay video time-lapse 8K, gấp đôi độ phân giải trên những máy DSLR phổ thông khác.


Panasonic LUMIX G9 PRO


Giải thưởng do Ban biên tập bầu chọn: Panasonic LUMIX G9 PRO

Và cuối cùng, Giải thưởng do Ban biên tập bầu chọn thứ hai được trao cho máy chụp hình không gương lật Panasonic LUMIX G9 PRO.

“Máy chụp hình G9 đánh dấu một sự phát triển tuyệt vời với những bước cải tiến đáng kể về tính năng, để trở thành một chiếc máy chụp hình cao cấp toàn diện,” CJPC nói. “Chúng tôi có thể cảm nhận thái độ nghiêm túc của nhà sản xuất đối với nhiếp ảnh, với mức độ hoàn hảo cao nhất của dòng máy Micro Four Thirds, mang lại tầm nhìn về những chiếc máy chụp hình thực tế hơn trong tương lai. Đây là một chiếc máy chụp hình đầy tham vọng, tiện dụng cho nhiều tình huống chụp hình với tính năng chụp liên tục nhanh chóng và lấy nét tự động chính xác.”



Bên cạnh phẩm chất hình 20 MP, Lumix G9 còn khiến người dùng ấn tượng với tính năng High Resolution, theo đó cảm biến sẽ dịch chuyển và ghép 8 bức hình lại với nhau để tạo nên thành phẩm cuối cùng có độ phân giải cao 80 MP ở định dạng JPEG hoặc RAW.

Đăng Trình

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân