TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: Adrift
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: Adrift

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Thu May 31, 2018 10:52 pm    Tiêu đề: Điểm phim: Adrift

Điểm phim: Adrift


Đạo diễn: Baltasar Kormákur

Diễn viên: Shailene Woodley, Sam Claflin, Grace Palmer, Jeffrey Thomas, Elizabeth Howthorne.


Shailene Woodley và Sam Claflin trong phim Adrift (2018)


Adrift Trôi Trên Biển Đời là câu chuyện có thật về cuộc tình sóng gió cô gái Tami Oldham (Shailene Woodley) và chàng trai Richard Sharp (Sam Claflin). Họ đã gặp và yêu nhau bằng tình yêu lứa đôi chân thật. Hai người có mẫu số chung là sống thực với bản chất thiên nhiên. Sau một thời gian sống an nhàn với phố phường, thành đô, Tami gây ảnh hưởng cho Richard bằng một ước mơ thực hiện cuộc hải hành chỉ có hai người. Họ từ chối tiện nghi của du thuyền hiện đại mà chỉ dùng con thuyền nhỏ vừa đủ làm mái ấm cho đôi uyên ương. Từ bỏ thành đô náo nhiệt, họ dong buồm ra khơi, quyết định làm cuộc du hành từ Tahiti đến San Diego, California.


Sam Claflin và Shailene Woodley trong phim Adrift (2018)


Những ngày đầu thần tiên, họ buông mặc cho gió thuận, biển hòa đưa họ vào mênh mông của biển, tưởng chừng như mảnh thiên đàng nổi ấy sẽ kéo dài suốt cuộc hành trình 4000 hải lý. Thế rồi những dấu hiệu bất an của biển cả ập xuống, những ngọn gió chướng báo hiệu một trận bão sẽ diễn ra. Họ chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó nhất thời với mọi tình huống bất lợi. Tami đã làm vài chuyến hải hành từ trước, cô chuẩn bị tư tưởng để lèo lái và chịu đựng. Cô nghĩ dù sao bão cũng chỉ ập vào chừng vài tiếng đồng hồ, cũng như chút gia vị cho món ăn thêm đậm đà.


Shailene Woodley trong phim Adrift (2018)


Trận bão tới nhẹ nhàng để Richard làm quen với biển. Cường độ bão đã khác hẳn sự dự trù, bầu trời chùng hẳn xuống, cuồng bão tăng đột ngột, cuốn hút họ vào tâm bão và dập vùi. Con thuyền bị đưa lên cao hàng trăm feet rổi đập xuống ngang dọc bất kể đầu đuôi. Trước sự thịnh nộ của mẹ thiên nhiên, Richard cột chặt quanh lưng ràng vào thành thuyền. Sóng hất văng qua, quật lại liên tu bất tận không còn biết bao nhiêu lần mà chẳng còn gì vững để bám víu. Tami cũng chẳng hơn gì, cô vội ràng mình vào một cái bánh lái và gục trên đó mà chiụ trận.



Sau không biết bao nhiêu lần bão và hậu bão, con thuyền tả tơi, buồn gẫy, nước tràn ngập vào thuyền, vài lỗ hổng ngang mặt nuớc, Tami phải lấy vải thưa, bịt lỗ hổng. Tất cả máy móc và dụng cụ liên lạc đều bất khiển dụng. Tệ hơn cả là chàng trai mang thương tích cùng mình nằm rên rỉ như xác chết. Richard tuyệt vọng cố gắng gượng dậy tiếp tay với Tami nhưng cả hai còn bị rơi xuống biển mà chủ lực là cô gái phải vất vả lắm mới chèo kéo chàng trở lại thuyền.

Giữa trời và biển mênh mông, chỉ một con thuyền te tua, trôi tự do, 360 độ chung quanh không một bóng dáng con người. Cứ như vậy cô gái phải vừa phấn đấu với vô vọng, vừa cố động viên Richard nuôi hy vọng cầm cự với đau đớn, đói khát. Cuối cùng con thuyền tả ơi, con người kiệt quệ được cứu thoát như một phép lạ giúp họ hồi sinh sau 41 ngày chờ chết.


Đạo diễn Baltasar Kormákur


Bộ phim là sự kết hợp của đạo diễn Baltasar Kormákur (đạo diễn phim Everest) và anh em nhà viết kịch bản Kandell (Aaron & Jordan) từng được biết tới qua thành công của loạt phim hoạt hình Moana. Trong đó, trung tâm điểm không phải là Sam Claflin mà là người đẹp của loạt phim Dị Biệt Shailene Woodley. Nhân vật cô đóng vai này không thua kém gì các chị em siêu anh hùng, khi vừa phải chống chọi với đói khát, lênh đênh trên biển trong 41 ngày, vừa phải tìm cách cứu lấy người tình bạn trai đồng hành, đang bị thương nặng, vừa phải vá víu tự sửa con thuyền bị bão táp dập vùi. Đây là vai diễn khó cho Shailene khi cô được đánh giá là diễn viên nhiều triển vọng tại Hollywood.

Tami là một chủ xị hiện thực ước mơ giong buồm đi 4000 dặm biển, đến với San Diego.


Shailene Woodley trong phim Adrift (2018)


Để có thể hóa thân vào vai một nữ thủy thủ lành nghề, Shailene đã vật lộn với những con sóng giả thật vũ bão ở trên phim trường tại bãi biển đảo quốc Fiji.

Vai người bạn trai của cô là gương mặt quen thuộc với dòng phim tình cảm – Sam Claflin. Từng được biết tới với vai công tử, đẹp trai, học giỏi con nhà giàu trong phim Me Before You (Trước Ngày Em Đến). Lần này Sam nằm yên một chỗ khiêm tốn trong Adrift vì tai nạn. Lần này không ai chăm sóc ngoại hình cho anh, Sam phở phạc, bầm dập, te tua vì sóng gió, nằm một đống tuyệt vọng, trôi lềnh bềnh không còn phương hướng.

Sam đóng vai chàng trai tàn tạ, đau đớn và đói khát nhưng vẫn nhận tràn ngập tình yêu của cô bạn gái,Tami, rất linh hoạt, đầy nghị lực và cả quyết.



Đoàn chuyên viên làm phim cũng chẳng sướng ích gì mà phải hứng chiụ hầu hết cảnh sóng gió khi quay ngoại cảnh khi quay phim trên thuyền.

Những ai từng xem tác phẩm Everest của đạo diễn Kormákur chắc hẳn không còn xa lạ gì với phong cách làm phim thực tế, lột tả thiên nhiên hung bạo và khắc nghiệt trong vai trò đạo diễn “Adrift”. Adrift là tác phẩm thử thách ý chí sinh tồn và tình yêu của con người đứng trước sự cuồng nộ của đất trời.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân