TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Chỉ lắng nghe thôi
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Chỉ lắng nghe thôi

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Sat Apr 28, 2018 11:39 pm    Tiêu đề: Chỉ lắng nghe thôi

Chỉ lắng nghe thôi


Nhiều người mỗi khi bạn bè tâm sự một điều gì đó, hoặc chia sẻ về một vấn đề trong cuộc sống, thì thường đưa ra lời khuyên rằng “Nói vậy có ích gì?”, hoặc cho rằng mình có nghe thì cũng chẳng giúp gì được cho người ấy. Thế nhưng họ đâu biết rằng, chỉ riêng việc lắng nghe cũng giúp đem lại an lạc rất nhiều cho người khác.



Là con người, ai cũng có nhu cầu được lắng nghe và thấu hiểu. Viết nhật ký, viết blog, chia sẻ hình ảnh và video trên mạng xã hội, chẳng qua chỉ là những hình thức khác nhau của việc thỏa mãn nhu cầu được lắng nghe, được nói lên những gì mình suy nghĩ. Đôi lúc, việc nói thành lời hoặc ghi thành chữ cũng đủ để người ta sắp xếp các dòng suy tưởng lộn xộn trong đầu mình cho thành mạch lạc, rõ ràng. Và như thế, chỉ riêng việc lắng nghe mà không phán xét, hay thậm chí không đưa ra lời khuyên cụ thể nào, cũng đã là một món quà ta dành tặng cho người đối diện.



Cuộc sống hiện đại cung cấp cho chúng ta rất nhiều công cụ để gây xao nhãng tâm trí, giúp chúng ta tạm thời quên đi những vấn đề trong cuộc sống. Mỗi khi bực dọc hay căng thẳng, chúng ta hay tìm đến mạng xã hội, hay lướt YouTube xem video giải trí. Thế nhưng những cảm xúc tiêu cực trong ta không chạy đi đâu cả, mà chỉ lặn sâu xuống tiềm thức, đợi đến một lúc nào đó sẽ bùng phát. Nhưng nếu có người chịu lắng nghe chúng ta tâm sự, thì ta có thể đối diện với những vấn đề đó một cách bình tâm và sáng suốt hơn.



Khi lắng nghe, bạn không cần phải làm gì cả, chỉ cần lắng nghe thôi. Tai vốn là để nghe, nhưng chúng ta lắm khi không lắng nghe những gì người khác đang nói. Chúng ta thường quá bận rộn phán xét, phản biện, hay đưa ra giải pháp hơn là chỉ lắng nghe.

Đăng Trình

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân