TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Làm vườn mùa xuân
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Làm vườn mùa xuân

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Wed Apr 25, 2018 11:42 pm    Tiêu đề: Làm vườn mùa xuân

Làm vườn mùa xuân


Vậy là mùa Xuân xinh đẹp đã về. Khi ánh nắng ấm áp chan hòa và tiếng chim hót ríu ran cũng là lúc khu vườn của bạn thức giấc sau những ngày đông dài lạnh lẽo. Một vài mẹo làm vườn giúp bạn có khu vườn đẹp vào mùa xuân này.


Dọn dẹp, làm sạch vườn


Đầu mùa Xuân là thời điểm thích hợp nhất để dọn dẹp, sắp đặt lại khu vườn của bạn. Loại bỏ lá, cành cây, rác giúp khu vườn thông thoáng, gọn gàng. Đây cũng là lúc bạn chú ý tới việc diệt trừ cỏ dại để dành đất cho cây trồng hữu ích. Dụng cụ làm vườn cũng cần được lấy ra khỏi nơi lưu giữ.


Chăm sóc đất


Để có một khu vườn rực rỡ hoa thơm, trái ngọt, bạn cần chuẩn bị đất tốt cho cây trồng. Khi cây được cung cấp đầy đủ dưỡng chất phù hợp, cây sẽ phát triển khỏe mạnh, tránh sâu bệnh và cho thu hoạch như ý. Trải qua mùa đông dài, đất vườn sẽ bị mất đi dưỡng chất, khô cứng. Việc bổ sung các dưỡng chất tự nhiên như phân bón hữu cơ giúp đất thêm màu mỡ, cân bằng tự nhiên lại không gây hại cho môi trường như khi bạn sử dụng phân bón hóa học.


Cắt tỉa cây trồng lâu năm


Với những loại cây trồng lâu năm như cây ăn trái và một số loài hoa như hoa hồng, hoa mẫu đơn, hoa đỗ quyên... việc cắt tỉa sẽ giúp cây cho nhiều hoa và trái. Có thể bạn cần phải đợi đến giữa tháng 4 hay tháng 5 để tỉa cây nếu sinh sống ở những khu vực lạnh hơn để phòng băng giá muộn bất thường. Các loại cây nở hoa nên được cắt tỉa ngay sau khi hoa tàn để dưỡng sức cho vụ hoa sau. Các loại cây mùa hè cần được tỉa vào đầu mùa xuân để trổ hoa đúng vụ.


Trồng cây mới


Sau khi đã dọn dẹp, chuẩn bị đất trồng, bạn có thể trồng thêm các loại cây, hoa mới để làm đẹp cho khu vườn vào mùa xuân. Các loại cây được yêu thích trong mùa này thường là hoa cẩm chướng (pansies), hoa mõm sói (snapdragons), hoa ly, hoa tulip, các loại rau như xà lách, đậu (peas)... Bạn cũng có thể trồng các loại cây hoa lâu năm vì cây hoa lâu năm có thể sống qua mùa đông lạnh giá, cho hoa trái nhiều năm giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, thay vì phải mua, gây giống để có cây trồng mới mỗi năm.


Che phủ gốc cây


Ngoài việc bón phân hữu cơ, che phủ gốc cây với (mulch) với vụn gỗ, cỏ khô, rơm... cũng mang lại nhiều lợi ích. Lớp che phủ dày từ 1 đến 3 inches sẽ giúp giữ dưỡng chất cho đất, giữ hơi ẩm, ngăn ngừa cỏ dại và sâu bệnh cho cây trồng. Bạn cũng sẽ tiết kiệm đáng kể nước tưới cho mùa hè khi che phủ gốc cây. Điều cần lưu ý là giữ cho lớp phủ cách cành hay thân cây vài inches để tránh bị thối, mục.



Vào giữa mùa xuân, bạn có thể trồng thêm những bồn hoa mới trổ hoa vào mùa hè, trồng đất những cây con như cà chua, ớt, rau... và phủ thêm mulch cho đất. Cuối mùa xuân, bạn đừng quên cắt tỉa hoa tàn từ các loại cây đã trổ hoa từ đầu mùa.

Thiên Hương

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân