TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: “Ready Player One”
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: “Ready Player One”

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Tue Apr 03, 2018 11:39 pm    Tiêu đề: Điểm phim: “Ready Player One”

Điểm phim: “Ready Player One”


Diễn viên: Tye Sheridan, Olivia Cooke, Ben Mendelsohn, Mark Rylance

Đạo diễn: Steven Spielberg

Ready Player One là bộ phim của đạo diễn Steven Spielberg dựa trên tiểu thuyết ăn khách do nhà văn Ernest Cline năm 2011. Được chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Ernest Cline, Ready Player One sẽ là một siêu phẩm cực kỳ thú vị.


Tye Sheridan trong phim Ready Player One (2018)


Ready Player One xoay quanh cuộc phiêu lưu của Wade Watts (Tye Sheridan). Phim lấy bối cảnh tại Columbus, Ohio năm 2045. Thế giới thực mà Wade đang sống là một nơi có sự phân hóa giàu nghèo rõ ràng. Chính vì vậy, hầu hết tất cả người dân sống tại đó, bao gồm cả Wade, đều hòa mình vào thế giới ảo mang tên OASIS.

Trong Ready Player One khắc họa rõ nét hơn bao giờ hết, người xem sẽ phần nào nắm bắt được hành trình của Wade Watts. Anh mất bố mẹ kể từ khi còn bé, sống một mình giữa khu ổ chuột và cảm thấy lạc lõng, không tìm được lối thoát. Đó là lúc Wade tới với OASIS, một không gian khác, một thế giới mới, một trò chơi ảo và lấy tên cho nhân vật của mình là Parzival.



Trò chơi OASIS người chơi lạc vào thế giới game, mỗi người lấy một bí danh để nhận diện trên sân chơi. Bất cứ người nào đến với trò chơi này được giới thiệu với hàng trăm nhân vật tùy theo trí tưởng tượng của mình chọn lựa. Các nhân vật này hành động hoàn toàn theo suy nghĩ và tư tưởng. Người chơi biến vào một thế giới lạ, bay ra hành tinh nào đó, xuống đáy biển, bơi như cá, bay bổng lên không như chim và xẹt qua, xẹt lại như phi thuyền không gian. Trở về thế kỷ trước, tiến tới tương lai nhiều chục năm sau. Tóm lại là một trò chơi thật ngoạn mục, xa hẳn cuộc sống hiện hữu trên mặt Địa cầu.

Một ngày nọ, James Halliday (Mark Rylance), người sáng tạo ra trò chơi xuất hiện trong một đoạn video thông báo rằng, khi mọi người đang xem đoạn băng này thì ông đã chết. Nhưng điều đó chưa phải là sự kết thúc. Halliday đã cài vào trò chơi của mình một easter egg, một quả trứng thường là trò chơi cho các trẻ em đi tìm trong các Lễ Phục Sinh. Người nào tìm được quả trứng này sẽ nhận được một khối tài sản kếch xù lên tới hàng trăm tỷ đô.



Với một phần thưởng hấp dẫn như vậy, dĩ nhiên không chỉ riêng mình Wade mà cả triệu người chơi khác, trên khắp thế giới sẽ tranh nhau để có thể chiếm lấy số tiền đó. Và từ đây, chuyến hành trình đầy nguy hiểm của Wade bắt đầu.

Để giải quyết những manh mối, người chơi phải có ngay bên trong bộ óc – trò chơi điện tử cá nhân – để khắc phục sai lầm của mình.

Sorrento có Parzival trong tầm nhìn từ thời điểm tay súng trẻ tuổi (người săn trứng) giành được chiếc chìa khóa đầu tiên trong ba chiếc chìa khóa.

Qua những hình ảnh gợi nhớ đến loạt phim quen thuộc như Jurassic Park, The Iron Giant, Back To The Future, A Nightmare on Elm Street, King Kong; khán giả sẽ được biết rõ hơn về cuộc sống của Wade bên ngoài thế giới ảo OASIS.


Hannah John-Kamen và Olivia Cooke trong phim Ready Player One (2018)


Trong không gian ảo ấy, Wade gặp Samantha (Olivia Cooke) danh hiệu Avatar “Art3mis” vừa là đối thủ, vừa là bạn và cũng mà cậu có nhiều tình cảm. Ở ngoài đời, cậu cũng rung động trước Samantha thật. Đây là điểm khác biệt giữa phim và nguyên tác truyện. Ngay cả avatar của Wade, Parzival, một chàng thanh niên ngây thơ và một ít kiến thức về văn hoá nhạc pop hơn bất kỳ siêu quyền lực nào, mặc dù anh có thể đua xe giống như một người chuyên nghiệp và hấp dẫn.

Bên cạnh hình ảnh cũng như kỹ xảo tuyệt đẹp, nội dung hấp dẫn, Ready Player One còn khiến khán giả đứng ngồi không yên khi tái xuất hiện những chi tiết, trong hành trình các trò chơi mà mỗi người tưởng tượng ra những nhân vật, cảnh trí cũng như hoàn cảnh đã diễn qua phim ảnh từ thế kỷ trước. Các tác phẩm nổi danh khác như chiếc xe DeLorean trong Back To The Future, tên sát nhân Freddy Krueger trong A Nightmare on Elm Street, hay các nhân vật khác như The Iron Giant, King Kong.



Đặc biệt hơn, giới yêu nhạc được trở lại với thời điểm mà những bản nhạc bất hủ đã vang bóng một thời, đưa chúng ta về với kỷ niệm thời thanh xuân, những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng như Jump của Van Halen, World In My Eyes của Depeche Mode cũng được sử dụng nhằm mang lại không khí của những phim ra đời vào khoảng thập niên 80, 90.

Ready Player One đã nhận được những phản hồi rất tốt từ giới chuyên môn. Điều đặc biệt là, đạo diễn Steven Spielberg không chỉ khai thác cốt truyện gốc từ tiểu thuyết của Cline mà dường như còn cất giấu hàng loạt “easter egg” để khán giả cũng tìm kiếm trong suốt cuốn phim.

Ready Player One là một bức thư tình cho nền văn hóa nhạc pop thập niên 80, bao gồm những Duran Duran, Saturday Night Fever và The Shining

– một thế giới mà các nhân vật nhập vào một thời điểm trong quá khứ. Spielberg và nhóm của ông đã chọn một cách nhìn giữa ảo ảnh và thực tế

– như những avatar được vẽ cách tinh vi thu hút sự chú ý đến trạng thái ảo của họ.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân