TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những máy chụp hình tốt nhất giá dưới $1000
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những máy chụp hình tốt nhất giá dưới $1000

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Thu Mar 29, 2018 11:45 pm    Tiêu đề: Những máy chụp hình tốt nhất giá dưới $1000

Những máy chụp hình tốt nhất giá dưới $1000


Dạo này những máy chụp hình tối tân nhất như Sony A7R III, Nikon D850 và Fujifilm X-H1 được rất nhiều người trong giới nhiếp ảnh để ý tới. Có tin mừng rằng trong thời buổi này, bạn có thể xài ít hơn $1000 với một thân máy mà vẫn có máy chụp hình tốt gần bằng những mẫu máy trên với giá cao gấp ba lần. Trước đây những máy dưới $1000 có một sự chênh lệch khá xa với những máy hàng đầu ở khoảng $3000, nhưng giờ đã thay đổi. Những máy chụp hình như Nikon D5600, Sony A6300 và Fujifilm X-T20 có thể phụ trách phần chụp hình và quay video một cách tuyệt vời. Tuy nhiên, mỗi mẫu máy có những ưu điểm và khuyết điểm. Bài hướng dẫn này nhằm giúp các bạn xác định máy nào hợp với nhu cầu của mình hơn.



Một vài điều căn bản

Mua máy chụp hình thường dính líu với ba yếu tố quyết định: Bạn muốn một máy chụp hình dính liền ống kính hoặc máy chụp hình thay ống kính được? Nếu là trường hợp thứ nhì, bạn thà có một máy mirrorless hay máy DSLR? Và cuối cùng, bạn muốn sensor cỡ nào: full-frame, APS-C, Micro Four Thirds hoặc nhỏ hơn?

Nếu bạn muốn máy chụp hình nhỏ nhất cho tiện việc chụp hình du lịch hoặc đường phố, thì chọn một mẫu máy gọn nhỏ, với ống kính dính liền. Nhiều mẫu máy, kể cả Panasonic Lumix ZS200 và Sony RX100 V, là hạng “bỏ túi” nhưng lại có phẩm chất hình tuyệt cao. Và chỉ vì bạn mua một máy dính liền ống kính không có nghĩa bạn phải chịu đựng với một sensor nhỏ. Máy LX100 xuất sắc của Panasonic được trang bị với một sensor Micro Four Thirds và trị giá dưới $1000.



Máy loại DSLR cho bạn ống nhìn viewfinder quang học trực tiếp và nói chung lấy nét nhanh hơn những mẫu máy mirrorless. Ðiều này làm cho chúng thích hợp với thể loại nhiếp ảnh wildlife và thể thao, nhưng nhiều người có lẽ nghĩ chúng quá nặng nề để xách đi trong những chuyến vacation. Rất tiếc, Canon, Nikon và Sony không có bán máy DSLR nào với đặc điểm 4K dưới giá $1000.

Những ai tìm phẩm chất quay video tốt nhất sẽ cần một máy chụp hình mirrorless. May mắn thay, có nhiều mẫu máy tốt hạng trung từ những hiệu như Panasonic, Olympus, Sony, và Canon. Máy chụp hình mirrorless tốt hơn DSLR nếu bạn muốn xách nhẹ khi đi du lịch, vì nhiều mẫu máy khá gọn nhỏ khi được trang bị với ống kính nhỏ.

Nếu niềm đam mê của bạn nghiêng về thể loại chân dung, hình nghệ thuật, và quay video, có lẽ bạn sẽ muốn sensor lớn nhất. Ðiều này sẽ làm dễ hơn để tách rời chủ thể của bạn bằng cách làm mờ đi hậu cảnh, tạo nên một “bokeh” đẹp. Những sensor full-frame thì tốt nhất cho việc này, nhưng chỉ có một mẫu máy rẻ hơn $1000, đó là máy A7 đời thứ nhất của Sony. APS-C là sự lựa chọn tốt thứ nhì và tạo bokeh nhiều hơn Micro Four Thirds.


Máy chụp hình mirrorless hạng trung tốt nhất


Ðể chọn một máy chụp hình mirrorless tốt nhất trong phân hạng này cũng hơi khó vì trong đó có quá nhiều mẫu máy xuất sắc. Khác với DSLR, bạn có thể dễ dàng tìm thấy đặc điểm 4K và hệ thống chống rung trong thân máy, và những mẫu máy từ Sony, Olympus, Panasonic, và Fujifilm được nhét đầy dẫy những đặc điểm tân thời. Sau đây là những máy tốt nhất.



Fujifilm X-T20

Với giá tiền $900, máy X-T20 có sensor APS-C 24.3 megapixel. Nó có thể lấy nét trong vòng 0.06 giây và chụp ở tốc độ “đại liên” nhanh 5 tấm trong một giây.

Nó còn có video 4K ở tốc độ 30 fps, một lỗ gắn microphone và hàng loạt kính lọc sáng tạo cho những người thích chụp kiểu “a-ma-tơ”. Ðiểm yếu của máy X-T20 là sự thiếu sót của hệ thống chống rung trong thân máy.



Olympus OM-D E-M10 Mark III

Mặc dù rẻ hơn máy Fujifilm X-T20, $650 so với $900, chiếc máy Olympus OM-D E-M10 Mark III có một đặc điểm quan trọng mà đối thủ kia lại không có – hệ thống chống rung 5-chiều trong thân máy.



Sony Alpha A6300

Máy chụp hình APS-C ngon lành nhất của Sony là chiếc A6500 mang giá $1,300, nhưng máy A6300 cũ hơn mang giá $800 cũng không tệ hơn bao nhiêu. Máy này có khả năng chụp nhanh đến 11 tấm trong một giây, và độ nhạy ISO cao nhất là 51,200.

Andy Nguyễn

Về Đầu Trang
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Fri Mar 30, 2018 11:43 pm    Tiêu đề:


Máy chụp hình DSLR tốt nhất


Những máy chụp hình DSLR là điểm yếu của phân loại trung hạng, vì chúng thiếu những đặc điểm như 4K và hệ thống chống rung trong thân máy như hạng mirrorless và ngay cả mẫu máy gọn nhỏ. Nikon trong năm ngoái đã cho xuất hàng một mẫu máy APS-C với 4K, máy D7500 trị giá $1,300, hy vọng khuynh hướng này sẽ tiếp tục trong năm 2018. Nếu bạn muốn tìm mua một mẫu máy hạng trung hiện thời dưới $1,000, tuy nhiên, bạn sẽ phải quên đi những điểm trên và quyết định máy nào cầm trong tay vừa nhất, chụp nhanh nhất, và có phẩm chất hình tốt nhất cho nhu cầu của bạn. Sau đây là 3 chọn lựa “đỉnh” nhất.



Canon EOS 77D

Máy này vừa ra mắt trong năm vừa rồi với giá tiền $800, và thừa hưởng được một vài đặc điểm từ những mẫu máy thượng hạng của Canon, bao gồm hệ thống Canon Dual Pixel AutoFocus lấy nét chính xác 45 – điểm – đứng đầu thị trường cho live view và quay video. Tốc độ “bắn” tối đa là 6 fps, và ISO có thể lên cao tới 51,200, mặc dù hình nào được chụp với ISO 12,800 trở lên sẽ bị đầy “hột”.

Nếu bạn có thể chấp nhận bị thiếu thốn 4K và ‘tạm dùng’ video hạng 1080p, máy 77D thật sự có nhiều cái hay trong kỹ thuật video. Trong đó có hệ thống chống rung điện tử phối hợp gắn liền với hệ thống chống rung riêng biệt trong ống kính IS, một màn hình mở cửa để cho việc tự-chụp tiện hơn, và một hệ thống lấy nét Dual Pixel nhanh và chính xác. Nó còn có WiFi, Bluetooth và NFC, để giúp bạn dễ dàng điều khiển bằng remote control máy 77D và download hình.



Nikon D5600

Mặc dù máy này và 77D của Canon có những đặc điểm tương tự nhau, nhưng 77D lại được ưa chuộng hơn. Với giá tiền $650, D5600 chỉ được nâng cấp chút ít từ “tiền bối” D5500, và thiếu những đặc điểm như 4K và chống rung trong thân máy.

Hệ thống lấy nét tự động 34-điểm của D5600 cũng xuất sắc cho việc chụp hình thường, mặc dù về mặt video và live-view thì không sánh kịp với Dual Pixel của Canon.

Có lẽ yếu tố quan trọng nhất là máy D5600 cầm nhẹ nhất trong hạng DSLR, cho nên rất tiện nếu bạn muốn có một máy DSLR mang theo trong chuyến đi nghỉ mát. Nó cũng có màn hình touchscreen mở ra và xoay được, cho việc tự-chụp dễ dàng. Cuối cùng, Nikon cũng cho D5600 khả năng kết nối với smartphone qua dạng Bluetooth, WiFi và NFC với SnapBridge app.



Canon EOS Rebel T7i

Cố gắng tìm một máy DSLR thứ ba đưa đến một vấn đề trong phân hạng này. Một vài máy chụp hình, như Nikon D7200 và Canon 80D, cũng đáng được công nhận, nhưng chúng đã được cho ra thị trường lâu rồi, trong năm 2015 và 2016. Trong thế giới điện tử và digital, mọi thứ có thể thay đổi rất nhanh chóng, tôi chọn máy EOS Rebel T7i trị giá $750 của Canon.

Máy Rebel T7i gần như giống hệt máy EOS 77D, với tốc độ chụp 6 fps, WiFi, NFC và Bluetooth, ISO cao nhất 51,200, và màn hình mở được, hệ thống lấy nét tự động Dual Pixel xuất sắc cho video và live view. Tuy nhiên vẫn nhỏ và nhẹ, thích hợp cho du lịch..


Máy chụp hình bỏ túi tốt nhất


Những ai đã từng cầm một Sony RX100 hoặc Leica Q trong tay có thể hiểu tại sao các người chụp hình lại đam mê về hạng máy bỏ túi với ống kính dính liền. Khả năng móc máy ra khỏi túi và lập tức chụp một tấm hình “lén” đáng giá là một ao ước của những tay chụp hình du lịch và thể loại sáng tạo.



Sony RX100 V

Máy Sony RX100 V thường được chọn làm máy chụp hình dự bị cho những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nhờ kỹ thuật tân tiến và cỡ nhỏ tí hon. Nó có 20.1 megapixel sensor, 4K video, ống kính dính liền 24-70mm f/1.8-2.5, và hệ thống lấy nét tự động 315-điểm.

Tuy nhiên, giá của RX100 V hơi “bộn” ở mức $980, và thế cầm hơi vụng về so với những máy của Panasonic và các hiệu khác.



Panasonic Lumix ZS200

Máy Lumix ZS200 có một ống kính dính liền với độ zoom từ 24-360mm (15x), 4K video, 20.1 megapixel sensor, hệ thống chống rung 5-chiều. Có lẽ máy này được nhắm vào thị trường cho những người thích chụp “tài tử” các thể loại chụp xa, như động vật hoang dã hoặc thể thao.



Panasonic Lumix LX100

Máy chụp hình “già nua” LX100 của Panasonic được lên danh sách này cũng vì nó là mẫu máy duy nhất dưới $1,000 mà có sensor lớn hơn một inch (Micro Four Thirds sensor).

Andy Nguyễn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân