TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cô Lệ Hoa thủ thỉ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cô Lệ Hoa thủ thỉ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thủ Thỉ Góc Sân Trường
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
LE-HOA
Cựu Giáo Sư Duy Tân


Ngày tham gia: 02 Feb 2009
Số bài: 1005

Bài gửiGửi: Wed Feb 04, 2009 6:28 pm    Tiêu đề: Cô Lệ Hoa thủ thỉ


Em Diệu Huyền thương mến,

Sao em không post lá thư đầu tiên của cô trả lời em lên cho mọi người cùng xem. Cô đâu thể nào trả lời các em kia mà không đáp lại bức thư đầy tình nghĩa của người học trò cưng của cô. Xem tấm hình rất khả ái của em ngày xưa cô cũng nhớ lại em cùng các em Lãm, Minh Hương, Ấm (con cô Nhỏ). Cô cảm ơn em đã đưa bài của cô lên với những hình ảnh rất trang nhã, dễ thương, và còn sửa lại cho đúng tên bộ tứ H. Hoa, Minh Hiển...

Cô cảm phục em một thân một mình nơi xứ người đã nuôi nấng dạy dỗ các cháu nên người. Em thật là người đàn bà tài giỏi, một người mẹ hiền đảm đang không ai bằng. Về phần thầy cô có tất cả sáu con: 3 trai, 3 gái, nay đều đã thành đạt. Bọn cháu đã lập gia đình. Cô có tất cả 2 cháu nội, 4 cháu ngoại. Thầy vượt biên với cháu trai đầu (1980) được tàu Cap Anamur cứu vớt nên sau định cư tại Đức. Đến năm 1984 cô và năm cháu sau mới được xuất cảnh qua Đức theo diện đoàn tụ gia đình.

Cô cảm ơn em đã mời cô vào diễn đàn DT. Vậy thì bây giờ cô có thể trả lời trực tiếp các em học sinh cũ vào chỗ nhắn tin chứ? Cô chúc em và các cháu luôn mạnh giỏi và thành công mọi mặt.

Cô Lệ Hoa
Về Đầu Trang
DIEU HUYEN
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 25 Sep 2008
Số bài: 4762
Đến từ: Vườn Hoa Hạnh Phúc

Bài gửiGửi: Wed Feb 04, 2009 8:31 pm    Tiêu đề:

Cô thương mến,

Em đã post lên mấy hôm nay rồi cô bấm vô lại link này sẽ đọc được lá thư của cô. Ấm con cô Nho đã qua đời cách đây 3 năm vào ngày mùng 3 tết đầu năm. Ấm được 3 cháu đã lớn khôn. Chồng nay đã có vợ khác..... thế xong một đời người.....
Cảm ơn cô đã quá khen em thật ra trải qua bao nhiêu thăng trầm, đứng vững cho đến bây giờ là nhờ tính thật thà trung hậu. Cuộc đời có gặp bao nhiêu trắc trở cũng đều được qua khỏi, bài học này em nhìn thấy rất rõ. Em nhớ ngày xưa cô đã dạy "các em giữ cho tâm hồn trong sạch" cơ mà.
Có một đứa con là gắn bó với nó cho đến hết cuộc đời, nên đến bây giờ dù chúng đã trưởng thành, đối với các con em vẫn đứng trước đầu gió. Vẫn cảm giác rằng thiếu mình chúng sẽ khổ lắm mặc dầu các cháu đã đứng vững rồi và em thì cũng sống an nhiên tự tại lắm. Có phải người mẹ nào cũng quá lo cho các con của mình không cô.

Cô ơi! chắc cô nói tiếng Đức hay lắm phải không. Đời sống bên đó như thế nào? có thoải mái không. Cô có 3 trai, 3 gái quá đẹp. Hai em chưa lập gia đình chắc còn ở với cô thầy. Thầy và cô hiện giờ có làm gì không. Cho em gởi lời thăm thầy nhé.
Em có đi Âu châu 2 lần nhưng chưa bao gởi đi Đức. Chỗ cô ở có đông người VN không? Duy Tân của mình cũng ở khắp nơi trên thế giới. Em liên lạc được các bạn bên Pháp, úc, canada, Phần Lan v... v... còn Đức thì bây giờ có Cô.

Chúc cô thầy lúc nào cũng tràn đầy hạnh phúc, khỏe mạnh và vui vầy bên con cháu.

Thương nhiều.
DH


Được sửa bởi DIEU HUYEN ngày Sat Feb 21, 2009 2:00 pm; sửa lần 1.
Về Đầu Trang
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Fri Feb 06, 2009 7:52 pm    Tiêu đề:

Cô ơi ,

Chúng em muốn đến thăm cô . Xin cô cho biết cô ở thành phố nào ở Đức và có thắng cảnh nào đặc biệt để Tomi làm hướng dẫn viên du lịch xoay vòng vòng ....

Cám ơn cô.
Thương mến,
SW

:drum:


http://trunghocduytan.com/viewtopic.php?t=4528#6750


Được sửa bởi SNOW WHITE ngày Sat Feb 07, 2009 12:28 am; sửa lần 1.
Về Đầu Trang
tomi



Ngày tham gia: 25 Apr 2008
Số bài: 122

Bài gửiGửi: Sat Feb 07, 2009 12:22 am    Tiêu đề:

Thưa Cô,

Mấy hôm nay đọc posts của cô thăm hỏi học trò cũ của cô mà thấy thèm. Em bước vào Duy Tân niên khóa 66-67 thì cô đã đi rồi nên em không biết được cô...Chứ không thì cũng có chuyện dài chuyện ngắn với cô cho vui - phục cô nhớ nhiêu chuyện thật. Cô giáo dạy VV tụi em lúc đó là cô Bạch Tuyết (vợ thầy Chương), lên tí nữa thì thầy Võ Hinh ...em nhớ loáng thoáng vậy. Con trai thì chịu thua mấy chi tiết này cô ạ Rolling Eyes

Vài dòng thăm cô ...Kính chúc gia đình Thầy Cô luôn an bình trong năm mới, phúc lộc chan hòa .

Em
Tuấn
Về Đầu Trang
Mai Nhung



Ngày tham gia: 01 Jan 2008
Số bài: 20

Bài gửiGửi: Tue Feb 10, 2009 12:43 am    Tiêu đề: Co Le Hoa

Kính Gửi Cô Lệ Hoa và Thầy Vui:
Em là Ngô Thị Mai Nhung. Sau khi đọc thư của cô và các bạn học Duy Tân kể lại chuyện cũ thời học sinh của mình, em không khỏi xúc động và tưởng nhớ lại những ngày còn nhỏ dại được thầy và cô hướng dẫn dạy học cho chúng em trở nên người công dân xứng đáng trong xã hội.
Không biết thầy có còn nhớ em không? Khi xưa em ở Phan Rang theo học Duy Tân từ Đệ Thất đến Đệ Ngũ từ năm 1961 đến năm 1964 rồi em theo mẹ đi Mỹ du học sau khi ông Diệm bị lật đổ.
Ba mẹ em là chủ tiệm uốn tóc Mai Loan ngay ở trước cửa chợ Phan Rang.

Theo như lời Nguyễn Huệ có kể trước với cô. Tụi em theo học với cô môn Việt Văn năm Đệ Thất và Thầy Vui thì dạy chúng em môn Lý Hóa.
Nếu em nhớ không lầm thì lúc đó Thấy Vui đang DATE cô Lệ Hoa. Hai Thầy Cô thường đi ngang qua nhà em để đến gặp cô Bạch Tuyết và thầy Chương (lúc đó cũng đang đi steady với nhau). Thành thử bị tụi em chọc và cặp đôi hoài.
Học trò tụi em ranh mãnh lắm cô Lệ Hoa à!!!!
Em rất mừng là được tiếp xúc và liên hệ lại được với thầy cô.
Em đi du học sớm, lúc đó mới 14 tuổi, nên tiếng Việt em rỉ sét lắm thầy cô à. Diệu Hiền cứ đốc thúc em viết vài giòng thăm thầy cô, nhưng em cứ ngại ngùng viết không trúng văn phạm thì thầy cô và bạn bè cười ngạo.
Nhưng em quá mừng khi đọc được những giòng chữ của thầy cô, em phải lên tiếng đấy.
Xin chúc thầy cô sức khỏe dồi dào và mãi mãi hạnh phúc bên nhau....
Nay Kính,

Mai Nhung
Về Đầu Trang
Mai Nhung



Ngày tham gia: 01 Jan 2008
Số bài: 20

Bài gửiGửi: Tue Feb 10, 2009 3:42 pm    Tiêu đề: Dieu Hien

Diệu Hiền mến,
Thử unikey nhưng không work.... Crying or Very sad
Hy vọng bạn bè đọc được bài mình viết.
MN
Về Đầu Trang
Minh-Tam
Niên Khóa 1968-1975


Ngày tham gia: 24 Nov 2008
Số bài: 505

Bài gửiGửi: Tue Feb 10, 2009 3:48 pm    Tiêu đề:

Chi Mai Nhung tâm tình thật chân thành và dễ thương. Chị xa rời VN đã hơn 40 năm mà vẫn viết thư hay như thế là nhất rồi. MT đã phải luyện "Việt Văn" mấy tháng nay mới dám lên diễn đàn đàm thoại với các anh chị đây. Nếu có nói sai đừng cười nhé.

Mong được nghe thêm những kỷ niệm dễ thương của chị và những bạn khác để khơi lại ký ức những ngày còn kẹp tóc.

Minh Tâm
Về Đầu Trang
LE-HOA
Cựu Giáo Sư Duy Tân


Ngày tham gia: 02 Feb 2009
Số bài: 1005

Bài gửiGửi: Wed Feb 11, 2009 6:19 pm    Tiêu đề: Happy Valentine

Em Diệu Huyền thương,

Thầy cô rất cảm ơn thư chúc mừng Happy Valentine của em với những bó hoa rất tươi đẹp và màn ảo thuật đi xuyên qua kính rất hay. Cô cũng mến chúc em ngày Valetine thật vui và tràn đầy hạnh phúc. Mấy hôm nay vì thay đổi thời tiết, cô không được khỏe nên chậm trả lời thư các em. Cô sẽ lần lượt trả lời tất cả các em đã viết cho cô trong mục "Cô L. H. hồi âm". Thương mến,

Cô Lệ Hoa.
Về Đầu Trang
LE-HOA
Cựu Giáo Sư Duy Tân


Ngày tham gia: 02 Feb 2009
Số bài: 1005

Bài gửiGửi: Thu Feb 12, 2009 2:24 pm    Tiêu đề:

Em Mai Nhung: Cô không ngờ em đi Mỹ du học sớm thế. Cô vẫn nhớ em, cô bé tròn trịa trắng trẻo ngày xưa. Tiệm uốn tóc Mai Loan ai mà không biết, đó là tiệm uốn tóc độc nhất ở Phanrang. Sau này có thêm 2 tiệm nữa, cô chủ tiệm Lý Lan (hình như là học nghề với ba em?), là bà con xa với cô. Em đi Mỹ sớm mà vẫn còn nhớ nhiều kỷ niệm ở D.T., lại để ý đến "chuyện tình duyên" của các thầy cô. Phải, lúc ấy thầy cô khá thân với cô Bạch Tuyết và thầy Chương. Sau đám cưới cặp này là đến phiên thầy cô đó. Tiếng Việt em viết rất khá, rành mạch, chứ đâu có ngô nghê như những người xa V. N. lâu ngày đâu. Cô cảm ơn em đã nhớ đến thấy cô.
Cô mến chúc em luôn khỏe mạnh và hồn nhiên vô tư mãi.
Thương mến,
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thủ Thỉ Góc Sân Trường Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân