TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: Death Wish
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: Death Wish

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Fri Mar 09, 2018 11:45 pm    Tiêu đề: Điểm phim: Death Wish

Điểm phim: Death Wish


Diễn viên: Bruce Willis, Vincent D’Onofrio, Elizabeth Shue,Camila Morrone, Dean Norris, Beau Knapp, Jack Kecy, Ronnie Gene Blevins.

Đạo diễn: Eli Roth

Death Wish là tựa phim đã được thực hiện từ thập niên 70, người diễn vai “điều ước tử thần” năm 1974 là tài tử Charle Bronson, 3 chục năm sau Universal đem chuyện cũ ra làm lại. Năm 2006 bản chuyện phim này cũng đưa lên bàn thảo luận và mời Sylvester Stallone đóng nhưng ông ta chê chuyện xoàng. Chuyện Death Wish được ngâm lại thêm một con giáp đến nay mới có người nhận đóng. Lần này Bruce Willis ra tay làm đao phủ thủ.


Camila Morrone, Elisabeth Shue và Bruce Willis trong phim "Death Wish" (2018)


Paul Kersey (Bruce Willis), có cuộc sống rất êm ấm, sung túc với vợ Lucy (Elizabeth Shue) và con gái Jordan (Camila Morrone). Ông là một bác sĩ giải phẫu giỏi tại bệnh viện Chicago. Trưa nọ Paul và em trai Frank (Vincent D’Onofrio), đi ăn trưa. Frank cần một khoản tiền để trả nợ. Anh em Kerseys ra về, Frank đưa chìa khóa xe cho Miguel (Luis Oliva), người tài xế cất xe valet parking. Trong lúc chờ nhận xe Frank vui miệng “nổ” với Miguel về Paul, là một bác sĩ danh tiếng nhất Chicago, giầu, nhà cao cửa rộng, vợ đẹp con khôn.

Miguel thuộc thành phần bất hảo, lựa xe sang chụp được chi tiết chủ xe, nghiên cứu gia cảnh “khổ chủ”. Vài đêm sau Kerseys đang làm một ca mổ ở bệnh viện thì, ba người đàn ông đeo mặt nạ xâm nhập nhà. Hai mẹ con Jordan và Lucy đều bị bắn. Paul được thông báo về tới thì Lucy đã chết, Jordan rơi vào tình trạng hôn mê. Thanh Tra Cảnh Sát Kevin Raines (Dean Norris) được giao nhiệm vụ điều tra. Chicago PD cho biết họ đang bị ứ đọng với hàng chục vụ án mạng xẩy ra trước đó, nên vụ điều tra của Paul phải chờ thứ tự trước sau, có thể sẽ là vài năm nữa.

Đau lòng vì mất vợ và con bị coma ông không thể ngồi chờ cảnh sát làm việc, Paul chọn giải pháp riêng, tự trả thù cho vợ con và dành lấy cán cân công lý.


Dean Norris và Kimberly Elise trong phim "Death Wish" (2018)


Khi một thành viên băng đảng bị trọng thương được đưa vào bệnh viện, Paul đã tịch thu vũ khí của hắn rơi khỏi bàn mổ. Nghiên cứu tài liệu hình sự thành phố Chicago. Một tổ chức hay cá nhân nào đó mệnh danh là “Grim Reaper” của Chicago, nhiều vụ án mạng mà cảnh sát kết thúc hồ sơ rất sớm. Hầu hết nạn nhân thuộc thành phần băng đảng, trộm cướp. Lý do thanh toán nội bộ băng nhóm với nhau. Thành tích nhiều nhất và đáng ngại là “Chicago Grim Reaper”. Grim nổi lên làm nhẹ gánh cho cảnh sát cho nên họ không đụng tới tổ chức này. Paul mượn danh “Grim Reaper” để trả thù riêng cho mình.

Vài ngày sau, tên tài xế valet parking Miguel bị thương được đưa vào bệnh viện. Paul nhận ra cái đồng hồ trên tay hắn là của anh, bị Miguel “chôm” trong đêm gởi xe. Paul ra lệnh cho y tá làm hồi sinh hắn với liều cực mạnh. Miguel bị bể các mạnh máu trong tim chết tại bàn mổ. Kiểm tra điện thoại của Miguel ông phát hiện ra trên phone có rất nhiều hình ảnh, ngõ ngách căn nhà của mình. Từ đây anh phăng dần ra đầu mối quyết chạm mặt với người đã giết Lucy.



Đang cầm điện thoại của Miguel thì có Text message, người gởi nhắn cần gặp anh tại một quán bar ở ngoại ô. Tại quán, Paul xưng Miguel gởi anh đến, chủ nhân Ponytail, nghi ngờ, hỏi mật hiệu, Paul ú ớ. Ponytail mò tìm súng dưới quầy rượu, nhưng Paul nhanh hơn, anh đâm một nhát phi tiêu vào tay Ponytail và buộc anh phải trả lại những vật dụng hắn lấy cắp từ nhà anh. Tên khác đến, Fish thấy động tĩnh vội nã súng. Paul xoay Ponytail qua làm bia đỡ đạn và kết liễu đời hắn. Cuộc đọ súng với Fish làm hắn bị thương. Paul bước lên vết thương để tra tấn; Fish khai Joe là người bắn chết Lucy.



Joe, một thợ sửa xe nhận diện được Paul là chủ căn nhà họ mới ăn hàng. Joe đang làm việc dưới gầm xe trên con đội. Paul cắt một vết dao mổ và đổ dầu thắng xe vào vết thương. Tra vấn, Joe tiết lộ kẻ chủ mưu, là Knox đã bắn Lucy. Paul ban cho Joe một phát ân huệ, cột giây xích vào chân con đội, giựt mạnh để đầu máy xe sập xuống vỡ sọ Joe.

Trong khi ấy bệnh viện báo tin Jordan sau mấy ngày bị coma, vừa tỉnh dậy. Tại bệnh viện, Paul báo tin mẹ Lucy đã chết và hai cha con vẫn chưa yên thân. Paul bị nhiều cú điện thoại cảnh cáo, họ biết hành tung của ông coi chừng họ sẽ báo cảnh sát. Knox đòi gặp Paul tại một hộp đêm. Paul đến, cả hai xẩy ra cuộc đọ súng, nhưng Knox trốn thoát.

Trở về nhà, Frank phát hiện ra bí mật của Paul với nhiều súng đạn khắp nơi. Frank ngỏ ý ngăn cản nhưng Paul thú nhận anh tiếp tục bảo vệ thành phố và trả thù cho Lucy.



Đêm sau, Knox và hai tên đồng bọn đột nhập nhà Paul. Paul giấu Jordan trong tủ quần áo dưới chân cầu thang. Hai tên côn đồ lần mò trong phòng ngủ trên lầu bị Paul hạ dễ dàng. Paul nghi Knox trốn dưới basement. Trong bóng tối Knox bất thần bắn Paul trúng vai. Jordan thét lên khi thấy cha bị thương. Knox phát hiện ra vị trí của Jordan, hắn lao tới. Paul nhanh tay lấy khẩu súng trường dấu dưới gầm bàn nã đạn, kết thúc Knox. Cuộc đọ súng chấm dứt cảnh sát ào ạt tới.

Thanh Tra Raines, với nghi vấn Paul là “Grim Reaper”, nhưng ông ngó lơ, quyết định buộc tội Knox đến tấn công ngôi nhà, vì nghĩ rằng, Jordan vừa tỉnh dậy, cô sẽ chỉ điểm hắn chính là thủ phạm vụ cướp của giết người. Paul giết chết 3 tên côn đồ đột nhập nhà ông là quyền tự vệ của một công dân lương thiện.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân