TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: Red Sparrow – Điệp Vụ Chim Sẻ Đỏ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: Red Sparrow – Điệp Vụ Chim Sẻ Đỏ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sun Mar 04, 2018 12:44 am    Tiêu đề: Điểm phim: Red Sparrow – Điệp Vụ Chim Sẻ Đỏ

Điểm phim: Red Sparrow – Điệp Vụ Chim Sẻ Đỏ


Diễn viên: Jennifer Lawrence, Joel Edgerton, Matthias Schoenaerts

Đạo diễn: Francis Lawrence

Phim “Red Sparrow” đầy sức sống và căng thẳng, Jennifer Lawrence miêu tả một điệp viên người Nga là một con người tuyệt vọng - hoặc, ít nhất do hoàn cảnh xoay quanh những lựa chọn mà cô tạo ra, và nắm bắt số phận của thời điểm.



Jennifer Lawrence diễn với giọng nói tiếng Nga đóng vai Dominika Egorova, một nữ diễn viên ballet sáng giá của công ty ca múa Bolshoi Ballet. Bỗng dưng sự nghiệp của cô bị cắt ngắn sau khi cô bị thương trên sân khấu. Domionika về sống cùng mẹ bịnh hoạn của mình (Joely Richardson), bà không tự săn sóc được cần giám sát thường xuyên. Căn phòng của Dominika, chi phí chăm sóc mẹ cô chỉ được Bolshoi chi trả trong một thời gian ngắn nữa.


Matthias Schoenaerts và Jennifer Lawrence trong phim Red Sparrow (2018)


Điều đó có nghĩa là người phụ nữ trẻ này phải tìm cách kiếm tiền thật nhanh. Trong giây phút tuyệt vọng, cô tìm đến ông cậu Ivan (Matthias Schoenaerts), một sĩ quan tình báo cao cấp của Sô Viết, nhờ giúp đỡ. Ivan chỉ biết cháu gái mình là một vũ công nổi danh nhưng đến hồi sa cơ, lỡ vận còn phải cõng thêm bà mẹ bịnh hoạn. Ông muốn thử Dominika tham gia đòn gián điệp, cho cô đóng một vai trò nhẹ. Dù chỉ là một tay mơ, điệp vụ đã diễn ra chóng vánh dù còn vài sai sót có thể làm cho cô mất mạng cũng như gây tai họa cho tổ chức nhưng cô cháu gái có nhiều triển vọng.

Lawrence, trong phim cho thấy gợi lên từng cảnh với tâm trạng khác, để lại cho khán giả một trạng thái lơ lửng phải được khám phá. Chúng ta đang ở bên cô, nhưng nhiều hơn chúng ta đang ở trong tâm trạng của cô. Đạo diễn Francis Lawrence, người đã thực hiện ba bộ phim “Hunger Games” cuối cùng với Jennifer Lawrence (dù không có liên hệ). Trong RED SPARROW, dựa theo một kịch bản của Justin Haythe qua cuốn tiểu thuyết năm 2013 của Jason Matthews, cựu CIA operative, đang làm rung động trí thông minh của khán giả hơn là xúc phạm nó.


Jennifer Lawrence và Sergei Polunin trong phim Red Sparrow (2018)


Red Sparrow trình bày nhân vật Lawrence, Dominika Egorova, là một nạn nhân bị quăng vào tình trạng nguy hiểm, cô phải đào thoát ra khỏi một ván bài trong mỗi lần di chuyển. Khởi sự như một nghệ sĩ ballet hàng đầu với Bolshoi Ballet, sáng chói ở kinh thành Mạc Thư Khoa, trong trang phục màu đỏ và vàng ròng rực rỡ. Sự nghiệp của cô bị cắt đứt bởi vụ va chạm trên sân khấu, không nhất thiết là tai nạn về thể chất. Cô phải đối mặt với sự tàn bạo trong đời sống công dân Nga, thế lực chính trị và quyền lực bẩn thỉu buộc cô phải buông bỏ.

Với tiêu chuẩn Tây phương, Dominika sống trong căn nhà rất khiêm tốn. Khi kết thúc những ngày làm vũ công cô ấy sẽ bị tước bỏ tất cả. Qua sự trung gian của ông cậu, Ivan, cánh tay mặt của trùm (KGB Vladimir Putin), từng làm phó giám đốc cơ quan tình báo nước ngoài của Nga, SVR.

Ivan thuyết phục Dominika phải tìm đường sống, thay vì chấp nhận khốn khó cô có thể được ông tiến dẫn vào tổ chức tình báo để trở thành điệp viên “Red Sparrow”, “Điệp Vụ Chim Sẻ Đỏ”.



Dominika không có sự chọn lựa nào khác mà phải chấp nhận nhập cuộc. Nhiệm vụ của Dominika, phải đi ngủ với một doanh nhân dâm đãng trong một phòng khách sạn mạ vàng. Cô ấy đã chứng kiến vụ giết người, mà bắt buộc phải câm miệng rồi đồng ý được tuyển dụng vào State School 4, một cơ sở đào tạo gián điệp được biết đến với tên Red Sparrow.


Jennifer Lawrence và Charlotte Rampling trong phim Red Sparrow (2018)


Trường đào tạo do nữ giảng viên không nhân tính, lạnh lùng, do Charlotte Rampling diễn xuất. Bài học nhập môn Dominika phải lắng nghe thuyết: “Cơ thể của bạn đã thuộc về sở hữu của nhà nước”; Dominika phải cởi bỏ hết quần áo phơi bầy thân xác trước mặt mọi đồng môn. Chủ yếu của khóa huấn luyện là khai thác từng góc cạnh nhậy cảm của con người để dùng nó như vũ khí. Trợ huấn cụ là những cuốn phim sex cao cấp để mỗi học viên có đủ kinh nghiệp diễn xuất với kẻ địch mà không bị nghi ngờ. Có thể nói khóa huấn huyện biến chuyển các thiếu nữ xinh đẹp, ngây thơ thành những cô gái điếm sành nghề.

Bên cạnh những bài học về tình dục còn có những màn huấn luyện sức chiụ đựng, tra tấn về sự khắc nghiệt của độ lạnh nước Nga và sử dụng mọi loại vũ khí, ngoài cơ thể của mình.

Bộ phim giới thiệu quan hệ tình dục như là một dự báo của đau đớn mà phụ nữ sẽ phải chịu đựng sự bạo hành của đối phương, nhưng vẫn biểu cảm và cộng hưởng. Những người đàn ông mà cô phải đối mặt sẽ là những đối tượng quấy rối tình dục bạo và cuồng dâm.

Sau khóa học Dominika được gửi đến Budapest để tạo cơ hội tiếp cận với con mồi Nate Nash (Joel Edgerton). Điều nghiên lý lịch, cô sẽ phải nhận diện ra con mồi bằng các nốt ruồi trên cơ thể. Cơ hội gặp gỡ chàng trai phương Tây, lịch lãm kéo theo những lời mời chào để thi hành điệp vụ. Cơ may đưa đẩy họ đến với nhau tại một hồ bơi công cộng, Dominika và Nash nhanh chóng tìm ra mọi thứ để biết về nhau.


Jennifer Lawrence và Joel Edgerton trong phim Red Sparrow (2018)


Kể từ khi mối quan hệ của họ không bắt nguồn từ những ảo ảnh, bộ phim vẫn giữ bạn đoán được những gì đang bị đe dọa. Thiết lập cơ bản đơn giản là Dominika sẽ nhận diện nốt ruồi. Tiếp cận với thế giới bên ngoài không biết phía nào sẽ lung lạc và, cả hai có thi hành được nhiệm vụ của quốc gia mình giao phó hay chăng?

Tại một thời điểm khác phần cuối phim, Dominika giao dịch với nhóm người Mỹ, trong đó có Mary-Louise Parker là trưởng phòng nhân viên thượng nghị sĩ Mỹ. Người đam mê khiêu vũ, mê phim kinh dị và mua sắm xa xỉ. Cuối cùng Dominika thực đáng ngạc nhiên, cô Mary-Louise Parker điềm đạm, hoạt bát chính là một quan chức Mỹ bán bí mật cho Nga.

Edgerton làm cho Nash trở thành một nhà hoạt động thực tiễn, cao quý trong những năng lực của mình nhưng khác với một siêu nhân. Và Dominika của Lawrence tiếp cận thực tế, bởi vì cô phải tiếp tục ứng xử với đối tượng. Cô được đào tạo để sống sót, và không bao giờ, rút ​​lui khỏi tất cả mọi thứ từ tra tấn cực đoan đến những lời khen ngợi từ thượng cấp.


Matthias Schoenaerts trong phim Red Sparrow (2018)


Phần còn lại của dàn diễn viên đã làm tốt vai trò của mỗi người. Jeremy Irons, vai một tướng Nga, diễn giọng tiếng Bắc Âu đặc sệt. Schoenaerts là một nhân vật tinh quái hơn, anh ta từng gắn bó với Dominika từ khi còn trẻ. Không có đoạn nào ám chỉ về Putin, và tên ông cũng không được nhắc đến, nhưng chắc hẳn phải có sự hiện diện của ông trong linh hồn bộ phim này. Những điều ngầm hiểu về ông ta là một nửa của sự tham nhũng và phần còn lại là sự sắt máu của nhân vật đang diễn xuất.

Lần đầu tiên trong một thời gian dài, một bộ phim làm hồi sinh mối căng thẳng thời Chiến Tranh Lạnh. Không có gì ngạc nhiên khi gián điệp quấy phá nhau hơn bao giờ hết. Một thế kỷ của gián điệp, những xung đột bí ẩn nhất hiện nay đang được mở ra. Lúc này là thời điểm tốt nhất để “Red Sparrow” nói về chuyện gián điệp Nga và Mỹ lừa gạt lẫn nhau. “Chiến tranh Lạnh không bao giờ kết thúc”.


Jennifer Lawrence và Joel Edgerton trong phim Red Sparrow (2018)


Bộ phim trích trong tiểu thuyết của cựu điệp viên CIA Jason Matthews, qua cuộc xung đột thực sự sau khi Dominika được gửi tới Budapest và nhận lệnh dụ dỗ điệp viên người Mỹ Nate Nash (Joel Edgerton). Nhiệm vụ của cô là tìm ra danh tính của một kẻ phản bội, có thể là một sĩ quan tình báo cao cấp của Nga đã thông đồng và làm điệp viên nhị trùng cho Mỹ.

Bởi không có thời gian phát triển mối quan hệ của hai nhân sự, Một cuộc chiến tranh đầy ác mộng về trí thông minh trong cuốn tiểu thuyết giống như một trò chơi trên màn hình. Thay vì phát triển nhân vật, khán giả bị tra tấn, qua cảnh Dominika bị tắm bằng nước đá trong khi khỏa thân và bị trói vào một chiếc ghế thật độc ác.


Jennifer Lawrence trong phim Red Sparrow (2018)


“Red Sparrow” có một số ảnh khỏa thân và tình dục của phim khiêu dâm, nhưng cũng cố gắng trở thành một bộ phim không chỉ là một thể loại sex rẻ tiền. Thật khó bỏ qua số lượng vụ tấn công tình dục Dominika bị ảnh hưởng hoặc cách camera dẫn dắt phụ nữ qua cái nhìn chán nản của Jennifer Lawrence.

Cuốn phim bỏ ngỏ với cốt truyện xa dần thực tế, Dominika bị mắc kẹt giữa hai sự lựa chọn xấu và xấu hơn: Làm việc cho những con quái vật đã biến cô thành công cụ của họ hoặc bỏ trốn sang Mỹ và cắt đứt mối quan hệ với người mẹ bệnh hoạn và ông cậu trùm tình báo. Con đường mà cô chọn cho phép cô giành lại quyền kiểm soát cuộc sống của cô, bao gồm cả chuyện tình yêu lứa đôi.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân