TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Chọn thời điểm tốt nhất để sửa chữa nhà
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Chọn thời điểm tốt nhất để sửa chữa nhà

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9550

Bài gửiGửi: Sat Feb 24, 2018 12:19 am    Tiêu đề: Chọn thời điểm tốt nhất để sửa chữa nhà

Chọn thời điểm tốt nhất để sửa chữa nhà


Ở nhiều nơi trên cả nước, người ta thường chọn mùa hè để tu sửa lại nhà cửa. Đúng là vào những ngày nắng và thời tiết ấm áp, rất có lợi cho nhân công khi làm việc ngoài trời, nhưng cũng còn nhiều điều cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho dự án tu sửa chứ không chỉ là yếu tố nhiệt độ. Trong nhiều trường hợp, nếu biết khi nào là tốt nhất để sửa sang lại nhà có thể giúp bạn không chỉ tiết kiệm tiền mà còn cả thời gian nữa.

Theo các chuyên gia về nhà cửa, ngoài mùa hè, mùa xuân cũng là mùa phổ biến nhất cho việc tu sửa lại căn nhà của bạn.



Cuộc chiến giữa cung và cầu

Từ trước đến nay, cuộc chiến giữa cung và cầu là không đổi, và là một trong những yếu tố chính khiến chúng ta phải cân nhắc trong mọi trường hợp để tránh thiệt hại. Tương tự như những món Tết âm lịch thường bị “hút hàng” đầu tháng Hai dương lịch, giá vật liệu xây dựng như sơn, xi măng dao động tùy thuộc vào thời điểm của năm và nhu cầu về vật liệu cụ thể đó.

Thời gian tốt nhất để sửa nhà không phải chờ khi nào giá vật liệu xây dựng rẻ. Vì có những loại vật liệu hạ giá, có loại không. Vì vậy, vấn đề là bạn lên kế hoạch trước lúc, và mua trước những loại vật liệu bạn cần và đang giảm giá, rồi cất trong nhà cho đến khi bạn cần đến thì đem ra.

Trong cộng đồng người Việt Nam thường truyền tai nhau nơi nào làm tốt, giá rẻ để gọi khi cần, nơi nào làm ẩu, hay “chặt, chém” để mà tránh xa. Tuy nhiên, có một điều mọi người cần lưu ý, đó là một khi biết nhà thầu nào đó dù rất có uy tín, nhưng họ đang bận rộn, chớ dại mà kêu ông ấy sửa nhà.



Thời điểm sửa nhà tốt nhất là lúc nhà thầu không quá bận rộn

Bạn đã từng đến nhà hàng vào sáng, bữa trưa hoặc bữa tối, và đến vào giờ lưng chừng của những bữa ăn chính chưa? Nếu rồi, bạn sẽ biết rõ rằng có những khoảng thời gian nhất định trong ngày bạn sẽ được phục vụ chu đáo hơn những “giờ cao điểm.”

Kinh nghiệm “ăn uống” này cũng có thể áp dụng khi bạn cần sửa nhà. Thời điểm sửa nhà tốt nhất của bạn, không phải là lúc vật liệu xây dựng giảm, mà là lúc nhà thầu không quá bận rộn. Bạn biết rồi đó, nếu vào lúc bạn kêu sửa nhà, nhà thầu chỉ có một công trình nhà của bạn, ông ta sẽ có nhiều thợ, có nhiều thời gian để làm kỹ lưỡng, hơn là nếu cùng lúc đó, ông ta nhận ba, bốn công trình, sẽ phải chia thợ, và thời gian đi kiểm tra sẽ không nhiều cho một công trình. Khi đó, có thể vì một lý do nào đó, thời thời gian sửa chữa có thể kéo dài hơn dự tính do thợ thi công ẩu, không đúng ý của nhà nhà, và phải làm đi làm lại.

Nhà thầu của bạn cũng có nhiều khả năng mắc sai lầm hơn khi họ phải một lục trông coi nhiều công trình. Vì thế, mùa mà nhà thầu rảnh rỗi là một trong những thời điểm tốt nhất để bạn gọi ông ấy đến sửa nhà cho bạn.

Tại những vùng bị lụt lội mỗi sau cơn mưa, thì thực sự là dại dột khi thực hiện dự án sửa nhà trong mùa mưa. Ví dụ: nếu bạn muốn xây hồ bơi trong mùa đông ở Vermont khi mặt đất bị đông cứng, chắc chắn là một ý tưởng tồi. Vì vậy, chỉ lần linh hoạt một chút, bạn có thể lên dự án vào lúc tốt nhất để công trình đạt được hiệu qủa cao nhất, không hấp tấp, mà cũng không phải “chạy đua với thời gian.”



Tu sửa theo mùa

Vì một công trình sửa chữa mất ít nhất từ một hai tuần cho đến một hai tháng, có thể kéo dài lâu hơn nếu là bạn phải “đại tu” căn nhà, nên bạn cũng nên tính toán kỹ khi lên kế hoạch sửa chữa. Chọn thời điểm tốt nhất để sửa nhà cũng còn tùy thuộc vào các phần nào trong căn nhà của bạn cần sửa.

Nếu lò sưởi bị hư, tất nhiên, thời điểm phải sửa sẽ phải là trước mùa đông, có thể bạn phải sửa vào mùa hè hoặc mùa thu.

Thay thế cửa sổ thường được thực hiện vào đầu mùa xuân. Các thiết bị điều hòa không khí nên được sửa chữa vào cuối mùa thu nhằm tiết kiệm được thời gian chờ đợi và bảo đảm hệ thống không bị làm việc quá sức trong mùa hè.



Phong thủy

Người Á Đông thường còn xem phong thủy, chọn ngày lành tháng tốt khi muốn sửa nhà. Phong thủy không phải là mê tín dị đoan, phong thủy là sự tương tác giữa môi trường xung quanh và con người.

Theo phong tục truyền thống của người Việt, khi “đụng” đến căn nhà, gia chủ thường xem tuổi hợp phong thủy với mong muốn mọi việc được suông sẻ, làm ăn tốt đẹp, gia đình luôn hạnh phúc và các thành viên trong gia đình đều có sức khỏe tốt. Nhưng đó là xây nhà, còn nếu sửa nhà có can xem phong thủy không?

Theo các nhà nghiên cứu phong thủy, sửa chữa nhà cũ có cần xem tuổi hay không phụ thuộc vào việc sửa chữa lớn hay nhỏ. Nếu sửa chữa nhỏ thì không cần thiết phải xem tuổi, chỉ cần chọn ngày lành tháng tốt là gia chủ có thể sửa nhà. Nhưng sửa chữa lớn như nâng tầng, các sửa chữa liên quan đến phần mái và phần móng, màu sắc...thì gia chủ cần phải xem tuổi để việc sửa chữa hợp phong thủy mang đến sự bình yên cho gia đình.



Khả năng tài chính

Cuối cùng, khả năng tài chính cũng rất quan trọng. Bạn đang có một khoản trong nhà băng dùng để sửa nhà, nhưng chần chừ chưa muốn sửa. Bất ngờ gia đình có chuyện lớn cần đến số tiền ấy, bạn sẽ lỡ làng chuyện sửa nhà. Hoặc, nếu bạn chỉ có một đồng, mà bạn chọn dự án sửa chữa tốn hết 5 đồng, có nghĩa là bạn “vung tay quá trán”, thì dù việc sửa chữa có được chọn đúng ngày lành, tháng tốt, thì gia đình bạn có thể không tránh khỏi lục đục vì phải lo trả nợ sau đó.



Tùy vào nhu cầu của mỗi người, sẽ không thể liệt kê tất cả các dự án sửa chữa trong một bài viết. Chỉ xin nhắc bạn một điều duy nhất, đó là thời gian tốt nhất để sửa nhà là khi kế hoạch của bạn đã được suy nghĩ, tính toán một cách kỹ lưỡng về nhu cầu sửa chữa cũng như khả năng tài chính.

ĐOAN TRANG
(Theo Realtytimes, HomeAdvisor)
Nguồn: homeadvisor.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân