TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Chọn mua bút cảm ứng điện dung
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Chọn mua bút cảm ứng điện dung

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Fri Feb 23, 2018 12:08 am    Tiêu đề: Chọn mua bút cảm ứng điện dung

Chọn mua bút cảm ứng điện dung


Hiện nay hầu hết thiết bị đều sử dụng màn hình cảm ứng điện dung. Về nguyên lý, màn hình cảm ứng điện dung dựa trên các thuộc tính điện năng của cơ thể con người để xác định “khi nào và ở đâu” trên màn hình. Khi bạn chạm vào một màn hình cảm ứng điện dung bằng ngón tay, bạn gây nên sự thay đổi tại trường điện từ của màn hình. Màn hình cảm ứng điện dung có thể chống trầy, chống mồ hôi và bụi bẩn. Nhưng lại không thể sử dụng được với những vật cứng, vật cách điện như cây bút, cây tăm, găng tay... (có một số màn hình được cải tiến để có thể sử dụng với găng tay).

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại bút cảm ứng (Stylus) để dùng cho màn hình cảm ứng điện dung với giá từ vài chục cent cho tới vài trăm Mỹ kim (USD). Dĩ nhiên, không phải tất cả các bút này đều giống nhau nên bạn cần hiểu rõ sự khác biệt giữa các loại bút để lựa chọn cho đúng.



Bút Stylus thường

Một chiếc bút Stylus tiêu chuẩn sử dụng cao su dẫn điện hoặc bọt dẫn điện, thay thế cho ngón tay bạn khi dùng thiết bị cảm ứng. Loại bút này dễ sản xuất, rẻ tiền (từ vài chục cent tới vài Mỹ kim) và thậm chí chỉ cần một chút khéo tay là tự bản thân bạn cũng có thể làm được. Ðiểm mạnh của loại bút này là làm việc được với bất kỳ thiết bị nào dùng màn hình cảm ứng điện dung và không cần đến pin. Ðiểm nhược là màn hình không thể phân biệt được lực bút tác động lên là lớn hay nhỏ cũng như không phân biệt được bút với bàn tay (nếu để lòng bàn tay chạm vào màn hình khi dùng bút, màn hình sẽ nhận diện cả hai) và thường thì đầu bút phải to hơn 4mm.

Loại bút rất dễ mua vì gần như hễ đi shopping là gặp, thậm chí nó còn được tặng kèm khi bạn mua phụ kiện cho điện thoại di động.



Bút Bluetooth Stylus

Bút Bluetooth Stylus giao tiếp với các thiết bị thông qua kết nối Bluetooth. Loại bút này có công dụng tương tự bút cảm ứng điện dung thông thường nhưng có thêm khả năng phân biệt được các mức độ nhấn mạnh nhẹ khác nhau. Việc phân biệt lực nhấn sẽ do chính chiếc bút đảm nhận, sau đó truyền thông tin này qua kết nối Bluetooth để thiết bị hiểu. Ðiểm mạnh của loại bút này là làm việc được với bất kì thiết bị nào dùng màn hình cảm ứng điện dung và có kết nối Bluetooth, phân biệt được lực nhấn mạnh nhẹ khác nhau, có thể phân biệt được bút với bàn tay (người sử dụng bút có thể tỳ tay lên màn hình khi viết), đầu bút khá nhỏ (dưới 3 mm) và có thể trang bị thêm các tính năng phụ cho bút. Ðiểm yếu là bút phải có pin và đòi hỏi phải sạc pin, phải kết nối với thiết bị qua Bluetooth (chỉ cần kết nối 1 lần), ứng dụng phải được lập trình để hỗ trợ bút và cuối cùng là giá cao hơn bút thường nhiều.

Bạn có thể mua loại bút này tại các cửa hàng trên mạng như Amazon, Ebay,... với giá khoảng từ $10-$50 tùy kiểu dáng và hãng sản xuất. Lưu ý khi cần xem kỹ bảng mô tả kỹ thuật để phân biệt loại bút này (dùng cho tất cả màn hình cảm ứng điện dung) với một loại bút chuyên dùng riêng cho các thiết bị tương ứng (thí dụ bút dành riêng cho iPad, bút dành riêng cho Surface...) vì chúng không dùng với các thiết bị khác được.

Lê Hoàn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân