TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bệnh cảm – bệnh cúm
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bệnh cảm – bệnh cúm

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Feb 22, 2018 12:52 am    Tiêu đề: Bệnh cảm – bệnh cúm

Bệnh cảm – bệnh cúm


Trong thời điểm bệnh cúm đang hoành hành khắp nơi trên toàn nước Mỹ và con số tử vong gia tăng thì bằng cách nào chúng ta phân biệt là mắc bệnh cúm hay chỉ là cảm thông thường. Theo Trung Tâm Quản Lý và Phòng Chống Bệnh Dịch của Mỹ (CDC), những người mắc bệnh cúm thường bị sốt cao, ớn lạnh, ho, đau họng, sổ mũi hay nghẹt mũi, đau cơ bắp, nhức đầu và mệt mỏi; trẻ em có thể bị ói và tiêu chảy. Rất nhiều người nhầm lẫn giữa các triệu chứng cảm và cúm trong những tháng mùa đông.



Phân biệt bệnh cúm và bệnh cảm

Có vài cách để thấy được khác biệt. Các triệu chứng của bệnh cảm tập trung ở phần mặt, mũi, đau họng và thường gây khó chịu lúc ban đầu kèm theo sốt nhẹ (nhưng không sốt cao), có thể bị ho nhưng không gây khó thở.

Bệnh cúm thì khác ngay từ lúc mới mắc bệnh: sốt, nhức mỏi cơ thể, đau họng, hoặc kèm theo triệu chứng khác như khó thở, mất nước làm bạn chóng mặt hay cảm thấy không “minh mẫn” trong công việc.



Cách phòng tránh

Những người thuộc nhóm dễ bị biến chứng của bệnh cúm thì nên cẩn thận hơn khi cảm thấy mình mắc bệnh, bao gồm trẻ em dưới 5 tuổi đặc biệt là dưới 2 tuổi, người già trên 65 tuổi, phụ nữ mang thai, người sống trong khu chăm sóc sức khỏe dài hạn cũng như những người có hệ thống miễn nhiễm yếu, bệnh suyễn – tim và tiểu đường. Những người có triệu chứng cúm hay cúm nhẹ nên gặp bác sĩ gia đình để chữa trị càng sớm càng tốt. Chỉ nên đến phòng cấp cứu khi cảm thấy bị mất nước, không thể giữ nước hay thức ăn trong cơ thể cũng như bị khó thở hay nghẹt thở.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa là tránh tiếp xúc với người mắc bệnh, không nên đến chỗ đông người cũng như không nên để người đang mắc bệnh đến nhà. Làm vệ sinh nhà cửa và rửa tay thường xuyên giúp ngăn ngừa bệnh. Chủng ngừa cúm hàng năm và che miệng mỗi khi kho hay nhảy mũi. Khi mắc bệnh nên nghỉ ngơi, uống nhiều nước và thuốc Tamiflu sẽ giúp bạn hồi phục nhanh.

Quỳnh Như

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân