TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những điều nên tránh khi tự sửa nhà
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những điều nên tránh khi tự sửa nhà

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Feb 22, 2018 12:52 am    Tiêu đề: Những điều nên tránh khi tự sửa nhà

Những điều nên tránh khi tự sửa nhà


Tự làm lấy (DIY: Do It Yourself) có vẻ như luôn luôn là một ý kiến tốt. Bạn có thể bỏ ra một ít công sức để làm tăng trị giá nhà. Bạn sẽ tiết kiệm được tiền bạc trong khi học hỏi được vài khả năng quan trọng. Bạn có thể tạo thêm không gian sinh hoạt mà không phải thuê mướn các nhà thầu. Vậy điều gì có thể khiến bạn sai lầm khi tự sửa nhà?

Thực ra, rất nhiều, nếu bạn chưa trải qua một kinh nghiệm đáng sợ khi tự làm lấy, hoặc ít nhất từng nghe một câu chuyện như vậy, có thể bạn nên biết những sai lầm của người khác để có thể tránh những vấn nạn cho mình.



Đừng làm mà không tự học hỏi trước

Nhiều công việc có vẻ như một nhiệm vụ dễ dàng – một công việc mà ngay cả con cái bạn cũng có thể tham gia.

Quả thật ngày nay bạn có thể học hỏi hầu như bất cứ điều gì bạn muốn chỉ bằng cách tìm hiểu trên Internet. Có rất nhiều chỉ dẫn có thể dạy bạn cách lát sàn gỗ hoặc thay một cửa sổ. Hoặc ngay cả việc xây một căn nhà từ đầu nếu bạn muốn. Những chỉ dẫn đó có thể sẽ không một sớm một chiều biến bạn thành một chuyên viên, và trong nhiều trường hợp, một cuộc nghiên cứu ngắn ngủi sẽ không sánh được với công việc của một người đã được rèn luyện trong nhiều năm. Nhưng đối với những người nhất quyết tự làm lấy, nghiên cứu cẩn thận trước khi bắt đầu dự án là điều thiết yếu để hoàn thành tốt đẹp một công việc.


Cần ấn định thời gian hoàn thành từng công việc trong khi tự sửa nhà.


Đừng để một dự án còn dở dang

Có người chỉ sơn một nửa căn phòng – có thể chỉ sơn nửa dưới vì không cần phải đứng trên một chiếc thang – với ý định sẽ hoàn tất nửa kia trong một hoặc hai ngày nữa. Đôi khi, tâm trạng tự làm lấy không chịu ngừng nghỉ, và nó luôn luôn nhìn vào dự án kế tiếp. Điều đó có thể đưa tới một căn nhà toàn những dự án đang tiến hành và một căn nhà hỗn độn.

Một cách để chống lại tình trạng này là bạn cần ấn định mục tiêu với một hạn chót thực tế. Hãy đặt một ưu tiên cho các dự án của bạn bằng cách thiết lập những hạn chót mà bạn có thể làm theo, và rồi cố gắng hoàn tất trước khi khởi sự một dự án mới.



Đo đạc cẩn thận

Chúng ta ai cũng biết phương châm “Đo đạc hai lần, cưa cắt một lần.” Nhưng, sự thật là đôi khi đo hai lần vẫn chưa đủ.

Một trong những thất bại lớn nhất mà bạn có thể mắc phải cũng là một thất bại thông thường nhất, đặc biệt đối với những người tự làm lấy. Đo không đúng có thể làm bạn tốn kém rất nhiều và gây nhiều nhức đầu. Đo thiếu dù là một phần nhỏ của 1 inch cũng có thể đưa tới những hậu quả khủng khiếp trong các dự án tân trang nhà. Đo đạc không đúng có thể có nghĩa bạn không có đủ chỗ để lắp đặt các dụng cụ hoặc bạn không mua đủ vật liệu để hoàn tất dự án. Để tránh mắc phải sai lầm này, hãy đo nhiều lần. Nếu bạn làm việc cùng với một người khác, hãy nói họ đo để bảo đảm có các con số chính xác.



Đừng vội vã lựa chọn màu sơn

Màu sơn có thể trông đẹp đẽ trong cửa tiệm, nhưng không nhất thiết là nó sẽ đẹp đối với chỗ ở của bạn. Tiệm sơn có lý do khi trưng bày các mẫu sơn. Bạn hãy mua thử một vài mẫu. Ánh sáng và bóng tối trong căn phòng của bạn có thể làm cho màu sơn hoàn toàn khác trong nhà bạn, biến những màu mà bạn nghĩ hoàn hảo thành một màu khác hẳn.

Màu xám nhạt có thể đẹp trong căn phòng có ánh nắng, nhưng trong căn phòng ngủ hơi tối của chúng ta, nó biến căn phòng thành một nơi xám xịt như hang động.

Một yếu tố quan trọng khác cần nhớ là loại sơn mà bạn sử dụng. Các nhà máy sản xuất sơn cho mỗi bề mặt và không phải loại nào cũng giống nhau. Loại sơn bóng và hơi bóng là một lựa chọn tốt cho các bức tường trong phòng tắm, nhà bếp và những căn phòng nhiều người qua lại.



Đặt ra một ngân sách thực tế

Hãy tính toán xem bạn đủ sức thực hiện một dự án tân trang tốn kém bao nhiêu, sau đó hãy thêm khoảng 15% đến 20% để phòng xa các vấn nạn không thấy trước được và những thay đổi xảy ra đối với mọi dự án. Nếu con số tổng cộng vẫn nằm trong khả năng thanh toán của bạn, bạn đã sẵn sàng để khởi công. Nếu không, bạn nên giảm bớt các dự án để giảm chi phí cho thích hợp với ngân sách của bạn.

N.N/nguoi-viet
Nguồn: realtytimes.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân