TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Một ngày nên nạp bao nhiêu calories?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Một ngày nên nạp bao nhiêu calories?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Feb 22, 2018 12:51 am    Tiêu đề: Một ngày nên nạp bao nhiêu calories?

Một ngày nên nạp bao nhiêu calories?


Nếu bạn hỏi 10 người, “Một ngày nạp bao nhiêu calories vào cơ thể là an toàn, duy trì được vóc dáng thon thả, không thừa cân”, bạn sẽ nhận được 10 câu trả lời khác nhau. Trang mạng làm đẹp PopSugar có buổi phỏng vấn với bác sĩ người Úc Preeya Alexander, chủ nhân của trang mạng The Wholesome Doctor, để giải đáp thắc mắc. Và câu trả lời của giới chuyên môn có lẽ sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Nếu bạn đọc các tạp chí về sức khỏe, bạn sẽ hay thấy các tiêu đề như “Ăn 1,200 calories mỗi ngày để giảm cân nhanh,” hay “1,200 calories tập thể dục để đốt mỡ”. Theo bác sĩ Alexander, không có lượng calories nào là nhất định đối với cơ thể con người và lượng nạp calories vào cơ thể tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Trong y học, năng lượng thường được đo bằng kilojoules (trái ngược với calories), và con số 8,700 kilojoules tương đương với 2,000 calories là con số căn bản và thông thường. Vì vậy, bạn không nên tin vào các chế độ ăn kiêng cho rằng có thể giúp giảm cân nhanh chóng vì ăn uống không phải là yếu tố duy nhất!

Thức ăn, thức uống chúng ta tiêu thụ hằng ngày không đơn giản chỉ là thức ăn để giúp bao tử không cảm thấy đói. Cơ thể con người cần phải có dinh dưỡng để nuôi các tế bào và cơ quan. Điều này bao gồm những thứ liên quan đến thức ăn và cả năng lượng tập thể dục để sản xuất các hormone, tăng cường chức năng vận hành của não, phòng chống bệnh tật và các quá trình sống khác trong cơ thể.



Làm cách nào để biết rằng bạn nạp vào cơ thể vừa đủ lượng calories?

Cơ thể bạn cần bao nhiêu calories mỗi ngày dựa trên các yếu tố như độ tuổi, giới tính, và mức độ hoạt động thể chất của bạn. Theo Bác Sĩ Alexander, có rất nhiều yếu tố dẫn đến sự khác nhau lượng calories của mỗi người. “Ví dụ như trẻ em hay thiếu niên thì cần nhiều năng lượng hơn để phát triển, trong khi đó đàn ông cần nhiều calories hơn phụ nữ vì cơ thể của họ có nhiều cơ hơn, nên cần nhiều năng lượng để hoạt động. Phụ nữ có thai hay đang cho con bú sẽ cần nhiều calories hơn người bình thường để hỗ trợ sức khỏe mẹ và sản xuất sữa cho con,” bác sĩ Alexander nói. Ngoài ra, cho dù bạn thuộc giới tính nào thì số lượng calories cần để thay thế năng lượng bạn đốt khi tập thể dục hay một hoạt động nào đó đòi hỏi thể chất là như nhau.

Dưới đây là một số yếu tố để bạn có thể biết lượng calories cần thiết cho cơ thể:

    1. Bạn có đủ năng lượng để hoàn thành công việc hằng ngày của mình?

    2. Mức đường trong máu, huyết áp và cholesteol của bạn ở tình trạng nào?

    3. Cân nặng của bạn có trong mức độ khỏe mạnh hay không?

Nếu như bạn không thể trả lời ba câu hỏi trên hay không chắc chắn, bạn nên làm bài kiểm tra sức khỏe tổng quát với bác sĩ. Dựa vào kết quả, bác sĩ sẽ giúp bạn xác định lượng calories có phù hợp với nhu cầu và lối sống của bạn hay không.



Calories và giảm cân

Bác sĩ Alexander cho rằng, nếu muốn giảm cân, bạn nên chú ý đến chất lượng thực phẩm, tăng cường tập thể dục thay vì tập trung vào calories. “Một số người hay bị ám ảnh con số calories mà mất ăn mất ngủ, điều này hoàn toàn chỉ đem lại tiêu cực cho tâm lý và thể chất của bạn,” Bác Sĩ Alexander cho biết. “Tập trung vào các bữa ăn dinh dưỡng, chẳng hạn như một gói hạt hạnh nhân sẽ tốt hơn nhiều so với một bịch kẹo marshmallow, mặc dù cả hai có thể có cùng calories. Ăn uống dinh dưỡng và tập thể dục thường xuyên chính là hai yếu tố quan trọng để giảm cân, duy trì thân hình cân đối.

K.D
Nguồn: popsugar.com.au

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân